Chapter Fifty

5.8K 129 11
                                    

His Girl

"Nasaan sila Fourth?" Tanong ko sa kaniya.

Napatingin siya sa akin. He pouted.

"Bakit mo tinatanong?" Masungit na aniya.

Lumapit siya sa akin at naupo rin sa tabi ko.

"Siyempre, ikaw lang mag-isa dito. Asan sila?"

Hindi niya ako sinagot. Pinaglaruan niya ang aking kamay. Napatingin ako roon. He sighed.

"Uy! Klein? Asan sila Fourth?" Kinagat ko ang aking labi.

"Tss" Bulong niya at narinig ko ang iilan niyang mura.

"Galit ka ba?"

He didn't respond. Tumayo siya kaya pinagmasdan ko ang bawat galaw niya. He turn on the tv. Naupo ulit siya sa tabi ko at nanood.

Kumunot ang aking noo at napatitig sa matangos niyang ilong.

"Stop staring." Supladong aniya at nilingon ako. Ngumuso ako dahil sa pagsusungit niya sa akin. Parang galit siya sa akin, e.

Hinawakan ko ang kamay niya at pinagsalikop ko ang aming mga daliri. Napatingin siya doon. Isinandal ko ang aking ulo sa kaniyang balikat.

"Galit ka sakin, e. May nagawa ba ako?" Nakanguso kong tanong. Huminga ako ng malalim at napatingin sa kamay namin.

I heard him cursed softly.

"Wala! Tss. Ano bang meron sa Fourth na 'yon?" Bulong bulong niya.

Kinagat ko ang aking labi at unti-unting napangiti.

Umupo ako ng maayos at hindi ko na nagawang maitago pa ang ngiti.

"What are you smiling for?"

I shook my head but the smile is still plastered on my face.

Kanina pa siya sulyap ng sulyap sa akin habang nanonood. I watched him as he watched the television.

He licked his lower lip. My eyes landed there but I immediately took my sight off on his lips.

Ngumuso siya at pinaglaruan iyon.

"Seloso ka pala?" Kunwari kong tanong. Pinipigilan kong hindi matawa.

Sumulyap siya sa akin at umiling. "No. I'm not." Seryoso niyang sambit.

Napatango tango ako at pinipigilan pa rin ang pagtawa. "Ah, ayos 'yan. Maganda ang hindi seloso. Ayaw 'yan ng mga babae." Panunuya ko.

He turn off the tv. Napatingin tuloy ako sa kaniya. Seryoso siyang nakatingin sa akin kaya para akong nanlambot.

"I just can't help myself to not get jealous. Damn! Baby, ayaw mo rin ba ng mga seloso? Fuck, hindi talaga ako magiging seloso. I will damn try to control myself, I promise you that." Aniya at pumungay ang mga mata.

Napaawang ang aking bibig sa sinabi niya.

"So? N-Nagselos ka nga?"

He bit his lip. "Yeah but I will try baby...I will try to control myself." Paos na boses na aniya.

Napalunok ako. "What are we, Klein? A-Ano tayo?"

He kissed my hand. "We're perfectly matched to each other, baby. You're my everything, my life. Baby, I want to start a new life with you. I want you to be my girl, again. Please, allow me to protect and love you." Seryosong aniya.

Parang may nagbara sa aking lalamunan dahil sa mga pinagsasabi niya. Napalunok ako ng ilang beses at ngumiti.

"Can I court you?" Dagdag niya.

His Fangirl (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon