Chapter Six

5.9K 144 28
                                    

Napatulala ako pero nang nagpalakpakan ang mga tao sa paligid ko ay bumalik lamang ako sa wisyo.

"You make me damn speechless, Cy!" Papuri sakin ni Kuya Just.

Napangisi naman tuloy ako.

"Ang galing mo Cy." Kuya Kenneth said too.

"Sino napahiya?" I smirked more. They both nod and laugh.

Natigil ako ng may naisip. Ano kaya iniisip ni Klein kanina? Ang pangit ba nang boses ko kaya siya tumalikod agad?

Sana naman mapansin niya na ako. But I'll do everything para mapansin niya ako. I am not named queen of fangirling without nothing.

"At dahil diyan manlilibre siya ngayon." Biglang sambit ni Kuya Just kaya napabaling ako sa kaniya.Umiling ako.

Not me kuya. Buraot ako este matipid akong tao kaya it's a no.

"Yan pa? Hindi mo makukumbinsi yan pagdating diyan." Kuya Kenneth confidently said.

Mas lalo akong umiling at nagtawanan nalang kami. Sabay-sabay kaming naglakad papuntang kotse.

Pagkarating namin sa kotse ni kuya Kenneth ay agad kong ipinasok ang dalawang stuff toy na bigay nila sakin.

"Saan mo gustong kumain, Cy?"

"Kayo na ang bahala itetext ko lang si Audrey." Sabi ko. Tumango naman siya kaya kinuha ko ang cellphone ko. Teka. Ba't wala. Wala akong makapa kaya tiningnan ko pa sa isa kong bulsa pero wala din.

No way!

"Kuya yung cellphone ko." Natatarantang sabi ko sa kanilang dalawa.

"Oh?" Walang ganang sagot ni Justine. Sarap talagang batukan ang isang 'to. Umirap ako.

"Nawawala or maybe naiwan ko sa mall."

"Don't worry Cy I'll buy you a new one." Tamad rin na baling sa akin ni Kuya Ken. Napagod siguro ang dalawang 'to at tamad ng bumalik.

"I'll buy you a new one. I promise." Sabi sakin ni Kuya Kenneth kaya wala din akong nagawa.

Pagkatapos nang aming byahe ay kumain kami sa isang kilalang restaurant. Namasyal ulit kami sa ibang lugar, nagpicture, kumain, naglaro at marami pa. Ang saya sa feeling na may kapatid kang ganito na kahit lalaki man sila ay kayang sabayan ang trip mo.

Kahit sobrang seryoso at over protective nila ay hindi mo pa rin maiaalis sa isip at puso mo na mahal na mahal ka nila.

"Okay last na 'to. Tapos uwi na tayo." Pilit nila sa akin. Ayaw ko na. Sobrang pagod na ang paa ko at tamad na tamad na ako.

"Tamad ako." Nakasimangot kong sabi.

Ilang pilit pa ang ginawa nila at wala na akong nagawa.

"I enjoyed this day." Si Kuya Kenneth na nakangiti pa. I smiled back.

I really enjoy too.

Binuksan ni kuya Just ang pintuan sa likod para makasakay ako. Well, silang dalawang hari sa harapan.

Sumandal ako sa likod at nakatingin nalang ngayon sa bintana. Kinagat ko ang labi ko at sinusuklay ang buhok.

Pagkatapos, hinilig ko na ang ulo ko sa bintana. Mag-aalas sais na pala.

"Are you sleepy, Cy?" Tanong ni kuya Kenneth sa gitna ng pagd-drive. He looked at me.

"Nope, I'm just tired." I smiled.

"I'll play a music so that you'll not get bored." Suwestiyon naman ni Kuya Just at tinanggal ang isang earphone sa tenga niya.

To: Audrey

His Fangirl (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon