He broke my heart
"Yes! Oo! Nagplano sila kung paano ka patitigilin. Hindi ko sinunod ang gusto--"
"Really? Pero napaibig mo na ako." Ngumiti ako.
"Nagtagumpay kayo." Hikbi ko.
Kumunot ang noo niya. Huminga siya ng malalim at nilapitan ako. Umatras ako.
"Come on, Cy. Hindi ko sinunod ang gusto nila. I'm not someone's slave. Minahal kita noong una palang. While you were admiring me baby I already fell on you. So deeply." Marahang aniya.
"Tama na! Tama na! Tama na, please!"
"Maniwala ka sa akin. Maaayos natin 'to, baby. These petty problem can't tear us apart, I won't let it to tear us. Please, paniwalaan mo ako. Maniwala ka sa akin."
His voice broke. Ang marinig ang basag niyang boses ay mas lalong nagpahina sa akin.
"Yes but it hurts so much. Hindi ko alam kung kaya ko pa ba dahil sobrang sakit na. You broke a promise and made me realized, It was all just a lie."
Suminghap ako. Umiling siya at nakita kong kuminang ang kaniyang mata. Napahawak siya sa kaniyang mata at may kung anong pinunasan.
"I-I think we need some space."
Sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko. Hindi ito kilig at saya.
It was pain.
Umiling siya ng agaran. "No! We don't need that. Sorry for being jerk. Huwag mo namang sabihin 'yan! Tang ina, nakakamatay pala."
Huwag mo na akong pahirapan, Klein!
"Sinaktan mo ako, e. Ang sakit at hindi ko alam kung papaano 'to mapapawi."
"Damn! Slap me again baby--"
"K-Klein tama na."
Humikbi ako at tumingin sa kaniya.
"Ayoko na!" sambit ko.
"What? No. No. No. No! Don't say that! Shh. Pag-uusapan natin 'to. Huwag mong gawin 'yan. Mahal na mahal kita."
"Napaibig mo na ako. Ano pa ba ang gusto mo? Ha!" sigaw ko at napahagulhol ng iyak.
His eyes were covered with so much pain. Pumikit siya at tumingala.
He sighed so deeply. Hinila niya ako at niyakap ng sobrang higpit. Sa sobrang hina ko na ay wala akong nagawa kung hindi magpaubaya.
I felt so comfortable when I'm on his arms. His embraced.
Huminga ako ng malalim. "Let me go!"
Pilit kong nilalakasan ang aking loob.
"No! I won't. I love you so bad. And it's damn killing me hearing your pleased."
"Hindi kita mahal!"
Shouting those words is like hurting my own heart.
Natahimik siya at naramdaman ko ang unti-unting pagkalas niya.
Mas lalo akong naiyak.
"Parang namali yata ang rinig ko---"
"NO! HINDI NA KITA MAHAL!" Buong lakas kong sumigaw.
Tumitig ako sa mga mata niyang nagpahulog sa akin ng todo. Nanlambot ako ng makita siyang umiiyak sa aking harapan. Nanginginig ang aking tuhod at sobrang lakas ng pintig ng aking puso.
No. Tama, Cyrene! Maawa ka sa sarili mo.
"No. Tell me it's not true." mahinahong aniya.
Yumuko ako at pumikit.
BINABASA MO ANG
His Fangirl (Completed)
Teen Fiction"Being fangirl doesn't mean you were there from the beginning, it means you are willing to be there until the end."