Chapter Twenty-Two

5.5K 144 3
                                    

Bonding

Don't tell me! SHIT!

Is this true! Is that Kail Christian Sanchez? Our bestfriend!

Nanlaki ang mata ko at hindi ko na mapigilang tumili at yumakap sa kaniya. Tumayo din si Audrey at yumakap kay Kail.

"Darn! Ang gwapo gwapo mo na ugok!" sigaw ko. Tumawa naman siya sa naging reaksyon ko.

"Oo nga! Nakakagwapo ba ang Italy? Namiss kita panget!" naluluhang wika naman ni Audrey at tinampal si Kail sa braso.

"Haha! Oh ngayon niyo lang kasi narealized na gwapo naman talaga ako noon pa." Mayabang na sabi niya. Binatukan na tuloy namin siya.

"Aray! Dapat pala hindi na ako dumiretso dito"

"Argh! Namiss ka talaga namin" ani ko at yumakap sa kaniya. Yumakap din si Audrey kaya nag-group hug na tuloy kami.

"Hahaha! Namiss ko kayong dal'wa."

"Marami kang ikw-kwento sa amin!"

"Oo nga. Atsaka asan na 'yong pasalubong namin"

Ibinigay niya yung mga nirequest namin sa kaniya. Nakapag-usap usap na rin kami sa lahat ng nangyari. Kinuwento rin niya kung ano ang mga ginawa niya sa Italy.

Talino talaga nang ugok na 'to. Na-maintain niya pa rin ang pagiging top achiever niya. And lastly, he became more handsome now kumpara noong huli namin siyang nakita.

Hindi mo aakalaing kaibigan niya kami ni Audrey, gayong dal'wa kaming babae at siya ay lalake. Hindi 'yan mapagkakamalang bakla, sa gwapo ba naman niyan.

"Hoy! Teka…nag-absent kayo no?" nakapamaywang na akusa niya sa amin ni Audrey. Bu then we just laughed.

"Kayo talaga---"

"Wala kaming pasok ugok! Ba 'yan, napaka ano mo talaga" ani Audrey at umirap pa. Sungit talaga nang bruhang 'to.

"Tss"

Tumawa ako. "Oops. Kelan ka nga pala nakarating?"

Ngumuso siya. "Kanina lang and I went to our house first para iuwi 'yong mga bagahe ko and dumiretso na ako dito."

"Nakita ko nga pala si tita kanina. Akala niya boyfriend mo ako!" dagdag niya at tumawa.

"Asus! Siyempre tapos ipagmamayabang mo na naman na gumwapo ka" pambabara sa kaniya ni Audrey.

"Tsk. May lihim na galit ka ba sa akin, Drey?" natatawang utas sa kaniya ni Kail.

Ngumuso si Audrey. "Hahaha panget mo kase" aniya at humagalpak sa tawa.

Napakunot ang noo namin ni Kail sa inasta niya kaya natigil siya sa pagtawa. "OA ba? suri namen."

Napailing na lang ako sa kabaliwan ni Audrey. Ano nakain nito?

"Hoy Kail! Manlibre ka nga." Sigaw ni Audrey ng makabawi.

Tumawa ako. "Oo pala. Libre mo kami hoy"

"Later. Saan niyo ba gusto?"

Napatingin ako kay Kail at kinindatan naman ako. Tumawa ako at umiling.

"Whoa! Daming pera. Banatan na ba, Drey?"

"Oo! Ubusin natin pera niyan! Haha. Puntahan natin yung El Dorado ni Lola tapos sa isang exclusive na bar tayo."

"Yoko sa bar na 'yan." iling ni Kail. Tumango rin ako.

Ayoko rin dahil nahihilo ako sa loob 'nun. At napupunta lamang ako doon 'pag may party ang DF. Bilang pa lamang ang pagpunta ko sa mga bars o clubs. Ewan ko kay Audrey, maybe she always went there. Alcoholic 'yan masyado.

His Fangirl (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon