Chapter Nineteen

5.4K 126 10
                                    

Meeting

"Where are you going?"

"Why are you here, Cyrene?"

Nagulat ako nang marinig ang boses ng mga kapatid ko.

Si kuya Just na napamulsa at si Kuya Kenneth naman na nakapoker face.

"Hmm. Sa room niyo kuya Just… we'll have a meeting daw."

"Nagsabi?" Napatingin ako kaya Kuya Just sa tanong niya.

"Coach Alfred. Shit!" Nasampal ko nang wala sa oras ang mukha ko nang may naalaa ako.

"Ba't mo sinampal ang mukha mo?" tanong ni kuya Kenneth.

"Nakalimutan kong tawagin si Jamaica at Luis" natatarantang utas ko.

"Parang nakita ko si Jamaica kanina papunta sa room namin."

"Really kuya Just?!" Tanong kong di makapaniwala. He nodded.

So, si Luis na lamang ang problema ko. Well, how did Jamaica know 'bout the meeting? Well. Salamat na lamang sa nagsabi.

"I'll text Pamela to find Luis." Simple namang sabi ni kuya Kenneth. Wews. Napailing na lang ako sa kaplayboy-an ni kuya. Well, playboys are still playboys. Wag lang ang mga kaibigan ko.

"…or Wendy"

"What the heck kuya! Pinupuntirya mo pa rin ba si Wendy?" Halos sigawan ko na siya sa sinabi niya.

"I'm just kidding, Cyrene. Chill" He chuckled. Inirapan ko nalang.

Hindi ko alam kung sino ang tinext ni kuya Kenneth dahil nagtitipa siya sa kaniyang cellphone. After a few minutes his phone vibrates.

"Ow. Nagreply na si Wendy---este Lovely"

KANINA LANG PAMELA NGAYON NAMAN LOVELY! SHIZ KUYA!

"Playboy mo talaga tss." wika ko pero di niya yata yun narinig.

"Oo daw, Cy. Papunta na si Luis doon."

Nakahinga naman ako nang maluwag ng sinabi niya iyon.

"Alis na ako kuya" Nilingon ko silang dalawa.

"Take care okay! Hintayin ka namin."

"Yeah. Thanks" sabi ko at dumiretso na sa room nila kuya Just.

Pagdating ko sa ground building ng senior ay bumalik ang mga alaala sa akin. Noong unang punta ko dito para makita lang siya pero di pa niya ako pinapansin noon. Yung sobrang isnobero niya sa akin. Napapangiti pa din ako pag naaalala ko yung mga kabaliwan ko sa kaniya noon hanggang ngayon.

Maraming estudyante ang nandirito. May iilang kababaihan na nakatambay doon sa pathway. Hmm. Mga powerpuff girls? They are all pretty, to be honest. Posible kayang nagkaroon din ng crush si Klein dito?

Oo. Malamang. Sino ang di magkakagusto sa kanila, lalong lalo na 'yung morena na nakaupo sa gitna nila. She looks sexy in her uniform. Napanguso na lamang ako sa mga iniisip.

Nang marating ko ang floor ng room nila ay mas lumapad ang ngiti ko. Dito nagroroom 'yung mahal ko. Ano ba 'yan, kinikilig ako para sa mga mabababaw na dahilan lang.

Hays! Hahaha.

Saktong pagdating ko ay naabutan ko si coach at Klein na nag-uusap doon. Hindi ko alam kung papasok ba muna ako o hihintayin ko na lamang sila Louis na dumating.

Aatras na sana ako pero huli na dahil nakita na ako ni coach.

"Hi Cyrene!" Ani coach at pinuntahan ako. "Come in"

His Fangirl (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon