Buổi tối Trương Thư Hạc đến một tòa siêu thị nhỏ dưới lầu mua một gói mì, lấy ra phân nửa nấu một chén canh mì lớn, bên trên còn đánh hai trái trứng chần vàng nhạt, bưng lên bàn liền bắt đầu ăn.
Thuận tay mở chiếc TV cũ, tìm kênh tin tức vừa ăn vừa xem. Phát trên đó đều là một số việc nhỏ lông gà vỏ tỏi chẳng quan trọng, cái gì mà người qua đường này bị treo xe yêu cầu bồi thường, nữ nhân kia đi đường vô ý rơi vào cống thoát nước, nếu không thì là hai đứa trẻ ngã xuống từ lầu ba vậy mà không chút trầy xước. Càng làm cho người ta không nói được lời nào chính là lại chiếu một đoạn sự tích quang vinh của cảnh sát tốn năm giờ cứu ra một con mèo từ đường ống.
Thẳng đến khi y ăn xong hết bát mì, ngay cả canh cũng húp không chừa một giọt, vẫn không nghe ra được nửa điểm nội dung hữu dụng đối với y. Ngay khi chuẩn bị đứng dậy thu dọn bát, đường nhìn chuyển qua trên màn hình, trong tay còn cầm chiếc điều khiển từ xa lấy từ trên bàn muốn tắt TV, kết quả, vừa nhìn nhất thời dừng lại động tác.
Chỉ thấy trên màn hình đang chiếu cảnh cảnh sát tập nã một nhóm người nghiện ma túy, một người trong đó sức lực phản kháng lớn kinh người, đẩy một hình cảnh ngã xuống đất, sau cùng bốn năm người cùng lên mới chế phục được gã, có một cảnh sát tại chỗ bị cào thương cánh tay, khi bị áp giải lên xe thì màn ảnh có quay chính diện.
Sau khi Trương Thư Hạc thấy thì sắc mặt nhất thời biến đổi. Người được đại đặc tả trên màn hình kia, mặt trắng như giấy, mắt không có tiêu cự, xung quanh viền mắt mũi miệng phát xanh, môi phát tím, động tác lên xe cứng ngắc. Trong mắt những người khác, đại khái cảm thấy đó là bệnh trạng nghiện ma túy thời kỳ cuối.
Nhưng y lại biết người đó căn bản không phải nghiện ma túy, mà là hoạt tử nhân, nước ngoài gọi là tang thi, bởi vì dạng mặt này trong mười năm y đã thấy quá nhiều. Có lẽ trạng thái có một chút giống với người nghiện ma túy thời kỳ cuối, thế nhưng lực lượng lại khác nhau. Người nghiện ma túy thì toàn thân sẽ vô lực, căn bản không thể có sức lực lớn vô cùng, cần bốn năm tráng niên mới có thể chế phục được như thế.
Lúc này màn hình đã chuyển tới chuyên mục càn quét mại dâm, y lập tức tắt TV, ném điều khiển từ xa lên bàn, bát đũa cũng không còn tâm tình dọn dẹp, ngồi trở lại sô pha, chợt nhớ lại hoạt tử nhân nhìn thấy trên TV, tâm tình hòa hoãn được mấy ngày nay nhất thời lại trầm xuống. Vốn cho rằng còn có thời gian một năm nhẹ nhõm có thể trải qua, nhưng hiện tại xem ra sợ rằng đã chờ không kịp được một năm nữa rồi.
Hoạt tử nhân đã xuất hiện, hiện tại bất quá chỉ là bởi vì số lượng ít, không dẫn tới sự chú ý của những người khác, cho dù bị người phát hiện đại thể đều tưởng nghiện ma túy báo cảnh sát, sau đó bị cảnh sát bí mật khống chế. Tuy mặt ngoài trông thì vẫn ngựa xe như nước ngay ngắn trật tự, nhưng kỳ thực giống như một trái táo, bề ngoài bóng loáng, kỳ thực sâu mọt sớm đã bắt đầu ăn mòn từ bên trong.
Không ai rõ ràng hơn so với y, hiện tại đã không còn an toàn, có lẽ trong một góc cách rất gần nào đó đã có tang thi tồn tại rồi, nhìn chằm chằm đoàn người, tìm kiếm mục tiêu hạ miệng thích hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chưởng Thượng Thất Tinh
Non-FictionTác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ Thể loại: tang thi mạt thế, trọng sinh, dị năng, không gian tùy thân, tu chân tiên hiệp, lãnh đạm thụ x bá đạo hắc báo công, nhân thú, cường cường, 1×1, HE. (nhân thú nhưng không có màn nhân thú đâu đừng mơ hão =))) Tình Tr...