Chương 33

4K 303 18
                                    

Mỗi ngày Ngụy lão đầu đều tựa lên ban công nhìn ra ngoài, ban đầu trên đường còn có thể thấy vài người giết tang thi lấy đồ ở siêu thị đối diện, thế nhưng từ từ người càng ngày càng ít đi, tang thi càng ngày càng nhiều, buổi tối khi ngủ, còn có thể nghe thấy tiếng bước chân máy móc nơi lầu trên lầu dưới.

Mà một nam một nữ ngoài cửa sau khi đợi vài ngày, có một ngày gọi được điện thoại xong liền rời đi, cũng không trở về nữa, không biết là rời khỏi thành S rồi hay đã bị cắn thành tang thi.

Trong sự bất an của Ngụy lão đầu, và sự khủng hoảng cực độ của người toàn thành S cùng toàn thế giới, chỉ có một mình Trương Thư Hạc trải qua không hề áp lực, mỗi ngày ngoại trừ tu tập công pháp Thổ Nạp, thì dùng cặn đỏ thu thập được trước đó nuôi cây đào trong tay.

Trương Thư Hạc cũng phát hiện được vấn đề từ trong đó, chính là sau mỗi lần cây đào nở hoa, tốc độ sinh trưởng đều sẽ trở nên cực kỳ chậm chạp, đồng thời lần thứ hai kết trái, tốn thời gian dài hơn so với lần đầu tiên.

Dù mỗi ngày y đều dùng tinh khí của mình và cặn đỏ thúc, cũng chỉ khiến cho ba trái cây lớn được cỡ móng tay. Trong lòng y cũng mơ hồ có chút sốt ruột, bởi vì trước mắt bảy đồng tiền y chỉ đổ đầy pháp lực được một miếng, còn thiếu sáu miếng.

Bất quá nghĩ lại bây giờ thời gian ngắn ngủi, đồng thời thời gian để mình an tâm tu luyện cũng rất đầy đủ, ngược lại cũng không vội nhất thời, vì vậy tâm tình cũng bình thản hơn.

Mấy ngày trước hắc báo đã tỉnh lại từ trận pháp chữa trị, luôn cách xa Trương Thư Hạc, trong ánh mắt mang theo sự hoài nghi căm thù nhìn y, quan hệ của một người một báo trước đó vốn hòa hoãn nhất thời lại trở nên căng thẳng.

Trương Thư Hạc biết hắc báo là một loài động vật đa nghi đồng thời mang thù, hơn nữa nó là do oán niệm sinh ra, tuyệt không thể khắc chế được bản thân giống con người, bất kỳ một chút gió thổi cỏ lay nào đều sẽ khiến nó trông gà hoá cuốc, có lẽ chỉ một ánh mắt ác ý cũng sẽ khiến nó sản sinh cừu hận. Bởi vì trước đó nó bị binh sĩ kia công kích, vốn đã cừu hận con người, lúc này dường như lại càng sâu hơn.

Hơn nữa lại chịu thêm một lần luyện hóa, mơ hồ chuyển sự cừu thị lên trên người Trương Thư Hạc, cũng khiến cho sự khổ tâm trước đó của y bị cuốn theo dòng nước.

Bất quá đối với hắc báo, Trương Thư Hạc tuyệt không từ bỏ, bởi vì một con hắc báo hung mãnh có thể tác chiến ở mạt thế mà nói, gần như là vật báu vô giá, bởi vì thời điểm mấu chốt nó có thể cứu mạng mình, tuyệt không phải ai cũng có được.

Hơn nữa hiện tại y có nơi ở được gia cố và nước cùng thức ăn sung túc, trong thời gian dài không cần lo lắng vấn đề an toàn và nguồn sinh hoạt, vì vậy y có rất nhiều thời gian để so tính nhẫn nại với hắc báo. Y tin tưởng, cho dù là động vật trời sinh cô tịch không dễ tin tưởng thế nào đi nữa, nếu vẫn luôn chân thành đối đãi nó, thời gian dài trôi qua khẳng định cũng sẽ thả lỏng địch ý với mình, bởi vì động vật vĩnh viễn sẽ không ti tiện xảo trá như con người.

. . .

Lưu Hải là một sinh viên hơn hai mươi tuổi, sau khi tốt nghiệp vẫn luôn không tìm được công việc phù hợp với chuyên ngành của mình, vì vậy liền thành 'bộ tộc cậy già' (không đi làm ở nhà sống dựa vào cha mẹ trưởng bối), tạm thời ở cùng cha. Sau khi mạt thế tới, hai cha con vẫn luôn ở trong nhà không dám ra khỏi cửa, ngoài cửa đều là tang thi. Thế nhưng một ngày hai ngày thì còn được, hơn một tháng trôi qua, trong nhà cúp nước, điện cũng cúp, tiết kiệm thế nào đi nữa thì thức ăn nước uống cũng phải hết, nếu không ra ngoài tìm đồ ăn, thì chỉ có thể chết đói.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ