Chương 48

4.7K 273 20
                                    

Ngày hôm sau mưa đã tạnh, Trương Thư Hạc cả đêm không trở lại, Ngụy lão đầu với Lưu Hải sốt ruột đến độ xoay quanh trong phòng, chờ hừng đông mưa ngừng, hai người bắt đầu tìm từng nhà trong thôn, tìm một mạch đến buổi trưa, mới tìm được ở nhà lão Cố. Nữu Nữu thấy là nhà mình, liền muốn chạy vào trong sân, bị Ngụy lão đầu túm lại. Chỉ thấy hắc báo đang chặn kín ở cửa nhe răng với Ngụy lão đầu và Lưu Hải, hiển nhiên chỉ cần bọn họ dám tiến thêm một bước, sẽ khiến bọn họ máu tươi năm thước.

Hai người đều dừng trong sân không dám vào cửa, chỉ ngóng nhìn vào trong phòng, từ chỗ cửa dường như thấy được Trương Thư Hạc đang ngồi trên mặt đất được trải chăn dày, ngồi xếp bằng nhắm mắt như đang đả tọa. Lưu Hải kêu hai tiếng Trương ca, Trương Thư Hạc cũng không đáp lại.

Lưu Hải vội vàng hỏi Ngụy lão đầu: "Trương ca làm sao vậy?"

Ngụy lão đầu nhún vai: "Có thể Thư Hạc đang đả tọa, vẫn là đừng nên làm phiền thì hơn. . ."

Lưu Hải ngẩn ra: "Đả tọa?" Nghĩ đến những cao tăng Phật giáo ngồi thiền trong TV, không khỏi hưng phấn nói: "Chẳng lẽ Trương ca là người trong Phật môn?"

Ngụy lão đầu liếc mắt nói: "Chẳng lẽ chỉ có Phật gia mới biết đả tọa?" Kế đó quay đầu thở dài nói: "Cha nó học Đạo, bất quá từ xưa Phật Đạo đồng tông, đả tọa cũng không khác mấy." Kỳ thực Ngụy lão đầu cũng không hiểu nhiều với mấy việc này, dù sao trước đây ông căn bản không tin mấy thứ ngưu quỷ xà thần này.

Lưu Hải vẫn luôn cảm thấy Trương Thư Hạc rất thần bí, có một số việc chưa bao giờ dám hỏi nhiều, lúc này nghe thấy Ngụy lão đầu tiết lộ một chút, mới vỗ đầu nói: "Cái đầu óc này của cháu, Trương ca thiện dùng phù, thế nào có thể là Phật gia, Phật gia đều dùng pháp bảo phật châu, hắc hắc, bất quá hóa ra cha Trương ca cũng học Đạo, nhà anh ấy là huyết thống Đạo gia tổ truyền sao?"

Ngụy lão đầu nhớ đến ông bạn già mạng ngắn, không khỏi thương cảm: "Ừ, nghe cha nó lúc còn sống từng nói, tổ tiên nhà họ là Chính Nhất Phái*đạo gia." (* hay còn gọi là Chính Nhất Đạo, lấy Thiên Sư Đạo làm đại biểu, bao gồm các phái như Mao Sơn, Linh Bảo, Thanh Vi, Tịnh Minh. Ps: hồi trước ta chưa tìm hiểu kỹ nên ghi 'chính nhất phái' = chữ thường, không chú, giờ chú lại.)

Lưu Hải muốn kinh thán một tiếng, quả nhiên là huyết thống đạo gia, trách không được Trương ca lợi hại như vậy, thế nhưng nghe Ngụy lão đầu nói ba chữ lúc còn sống, liền nuốt lời tán thưởng lại, dò hỏi: "Vậy Trương ca đả tọa cần bao lâu a?"

Ngụy lão đầu do dự, dựa theo quan sát trước đây của ông, "Nếu ngắn cũng phải mấy giờ, nếu dài. . . có thể phải hơn mười ngày."

Lưu Hải sửng sốt: "Lâu như vậy a?" Không khỏi gãi gãi đầu, "Trương ca sao lại đột nhiên đả tọa? Nếu không, chúng ta vừa thu thập lương thực của các nhà vừa chờ Trương ca đi, dù sao tang thi trong thôn cơ bản đã bị giết sạch rồi, cũng không có gì nguy hiểm."

Ngụy lão đầu thấy cũng đúng. Nữu Nữu là đứa trẻ tự bế, nói không nhiều, ngẫu nhiên chỉ biết phát ra mấy đơn âm, bất quá cũng coi như nghe lời Ngụy lão đầu, vốn muốn vào nhà, kết quả lại thấy "Miêu Miêu" khiến bé có chút sợ hãi đang ở cửa, liền rụt chân không dám đi vào, chỉ ôm chân Ngụy lão đầu, miệng lẩm bẩm: "Nhớ ông nội. . ."

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ