Tốc độ công kích của huyết đằng cực nhanh, nhưng khiến người khác kinh ngạc chính là, đối tượng nó công kích tuyệt không phải Khâu động chủ, mà vòng qua mọi người bất ngờ đánh về đám học đồ phía sau.
Điều này thật sự ngoài dự đoán của mọi người, bất quá trận pháp đã hoàn thành 90%, Khâu động chủ thế nào sẽ trơ mắt nhìn trận pháp thất bại trong gang tấc, nhất thời bắn ra từ trong tay áo một tấm ngọc phù cỡ bàn tay. Ngọc phù trong bóng đêm phát ra quang mang ôn hòa nhè nhẹ, hiển nhiên không phải vật phàm. Sau khi va chạm với công kích của huyết đằng, chỉ đánh văng công kích của tà đằng, mà nó thì rung động kịch liệt hai đợt, rơi xuống mặt đất bể thành ba khối, mất hết linh khí.
Ánh mắt Khâu động chủ nhất thời lộ ra vẻ đau lòng, ngọc phù này là do tổ phụ của ông truyền xuống cho ông làm lá chắn hộ thân, ông mang trên người đã hơn mười năm, lại không ngờ rằng hiện giờ ngay cả một kích của tà đằng cũng không tiếp được, bất quá rất nhanh lại khôi phục vẻ bình tĩnh.
Mà tà đằng kia sau khi thấy một chiêu bất ngờ của mình thất thủ, nhanh chóng thu đằng thể dữ tợn trở về, trong nháy mắt thu hồi, vạch một vòng tròn trên không trung, nhất thời cái đầu kia lại khôi phục hình dạng thôn trưởng lúc trước, chẳng qua cả khuôn mặt giống như búp bê vải nát vụn được dùng chỉ vá lại, thoạt nhìn quỷ dị cực kỳ, mà mấy trăm đợt đạn cường lực trong nháy mắt bọn họ công kích đã đồng loạt bắn lên người gã ta, nhưng giống như đánh vào túi xi măng, quần áo bên ngoài bị hư hao tạo thành vô số lỗ thủng, nhưng vẫn không có động tĩnh.
Trong cổ họng "thôn trưởng" phát ra thanh âm "khặc khặc", sau đó xoay xoay cái cổ như có chút cứng ngắc, nhìn chằm chằm những người trước mặt, cười quỷ dị, cũng vươn ra đầu lưỡi đỏ tươi, đó chỗ nào là đầu lưỡi, hoàn toàn là một dây mầm đằng dính máu. Đúng lúc này mười mấy quân sĩ cách gần nhất như đã biết sau hiểu muộn, "phịch phịch" lần lượt té xuống đất, thân thể nhất thời thối rữa thành một bãi máu loãng. Quân sĩ cầm súng xung quanh thấy đồng bạn vừa rồi vốn vẫn còn yên ổn, lúc này lại chỉ còn lại quần áo và mấy bãi máu, trong mắt nhất thời lộ ra vẻ kinh hoảng, người yếu bóng vía thì cẳng chân đều bắt đầu run rẩy, mọi người không tự giác lui về phía sau một bước.
"Những tên này bất quá chỉ là mấy con muỗi, đúng là không chịu nổi một kích..." "Thôn trưởng" khinh thường thu hồi "đầu lưỡi", nhãn cầu màu đỏ xoay vòng trong viền mắt máu me nhầy nhụa, sau cùng dời ánh mắt về phía Khâu động chủ, khặc khặc cười hai tiếng, "Ta còn tưởng lần này chỉ có lão bất tử mi với hai sư đệ mi đi tìm chết, không ngờ, vậy mà còn tìm cao nhân đến trợ trận, mi cho rằng đặt hắn trong đám người ta sẽ không tìm ra được sao?"
"Cao nhân?" Khâu động chủ vừa nghe đến đó, mắt chợt phát sáng, mơ hồ nhìn qua phương vị huyết đằng công kích ban nãy, trong lòng không khỏi suy đoán, chẳng lẽ là ngôi sao ẩn tàng khi ông xem vị trí tinh tượng đêm trước, có thể khiến cho tà đằng kiêng kỵ như thế, năng lực tuyệt đối trên mình. Nghĩ đến đây, trong lòng không khỏi vui vẻ, nếu có thể nhận được sự tương trợ của người này, không nhất định không diệt sát được huyết đằng.
Mà người của Tiểu Động Thiên sau khi nghe xong, trong lòng đều nổi lên sóng lớn, hoạt tử nhân tà đằng hóa kia nói trong đám học đồ bọn họ có cao nhân, điều này sao có thể? Một bên trong lòng cảm thấy không tin, một bên lại đều nhao nhao nhìn về phía tấm phù ngọc rớt bể kia, bởi vì vị trí huyết đằng công kích ban nãy đại khái ở đó.
Thế nhưng tấm ngọc phù đó bởi vì bị hất bay, cuối cùng rơi xuống dưới chân người áo lam phía sau Lưu đạo sĩ, nhất thời hơn một trăm đôi mắt hoặc nhiệt liệt hoặc hoài nghi nhìn chăm chú về phía gã. Áo lam thấy thế trong lòng nhất thời trở nên thấp thỏm, gã đương nhiên biết rõ chính bản thân nặng mấy cân mấy lượng, tuy rằng bình thường rất được Lưu đạo sĩ tán thưởng, phương diện vẽ phù cũng rất có thiên phú, nhưng sợ rằng cách hai chữ cao nhân còn kém rất xa, ngọc phù kia làm sao lại rơi xuống bên chân mình, bình thường thì còn hay, nhưng tại sao vẫn nhất mực vào lúc này.
Mà tổ học đồ phía sau gã khi thấy ngọc phù rơi xuống bên chân gã, đại thể đều lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, kế đó nghĩ đến trong đám học đồ thì áo lam vẫn luôn nổi bật, nói gã là cao nhân ẩn tàng, ngược lại cũng có thể có tính thuyết phục. Nhất thời mấy người bình thường giao hảo lập tức nháy mắt với gã, mà có một số người thì âm thầm hối hận trước đây không nịnh bợ, dù sao có cao nhân ở đây, khi xảy ra nguy hiểm thì người có quan hệ tốt sẽ có thể nhận được một chút phù hộ.
Ngay cả Lưu đạo sĩ cũng mang theo một chút hoài nghi, ánh mắt mang theo hai phần đố kị và thoáng lấy lòng, nghiêng đầu nhìn áo lam. Áo lam chợt cảm thấy run rẩy, muốn mở miệng giải thích nhưng trước mắt bao người, làm sao cũng không mở nổi miệng.
Chỉ có Lưu Hải cách Trương Thư Hạc mấy mét lại hoàn toàn không để tâm, nếu nói thực sự có cao nhân thì không ai khác ngoài Trương ca, nào có chuyện của người mặc áo lam kia, khi ngọc phù kia nện xuống rõ ràng là hướng về phía Trương ca, bất quá chỉ là do Trương ca dùng đinh gỗ đào đánh văng ra mà thôi, xem ra người trong Tiểu Động Thiên chẳng phải ai cũng lợi hại, thậm chí còn rất ngu xuẩn nữa.
"... Lão già, mi muốn cho hắn vào lúc bất ngờ động thủ đối phó ta? Thế này thực sự là uổng phí công phu, ta đã sớm phát hiện tung tích của hắn, thực sự là ý trời, không ngờ, đạo sĩ đặt phù trong vách núi đứt gãy muốn cứu những thôn dân này năm đó, hôm nay cũng tới đây. Đáng tiếc, toàn bộ những thôn dân mi muốn cứu đều chết hết rồi." Nói xong giương hai tay, nhìn nhìn trái phải, ngữ điệu vô tội lại kiêu ngạo nói: "Mi xem bọn chúng, đều bị ta luyện thành thi sống, chuyên biệt dùng để đặt thai đằng của ta, thế nào? Mấy người già trẻ lớn bé này hiện tại vẫn coi như còn hình người đúng không? Kỳ thực toàn bộ nội tạng trong thân thể bọn chúng đã bị ta nuốt chửng, những người này nơi đây đều chỉ là lớp vỏ rỗng mà thôi, nội tạng của bọn chúng thật đúng là ăn rất ngon, nhất là một chỗ trong bụng phụ nữ, ăn mấy cái mà thai đằng của ta đều trưởng thành một đoạn..." Nói xong huyết đằng hình người đó liền bắt đầu đắc ý nở nụ cười điên cuồng.
Trương Thư Hạc chợt cảm thấy da đầu bắt đầu trở nên tê dại, tiếp theo cả khuôn mặt càng thêm cứng ngắc. Bởi vì trong bóng tối, không ai thấy, nhưng nếu lúc này có ngọn đèn chiếu đến, nhất định có thể phát hiện sắc mặt y thoáng có chút co quắp, trong mắt cũng dâng lên mâu quang băng giá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chưởng Thượng Thất Tinh
Non-FictionTác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ Thể loại: tang thi mạt thế, trọng sinh, dị năng, không gian tùy thân, tu chân tiên hiệp, lãnh đạm thụ x bá đạo hắc báo công, nhân thú, cường cường, 1×1, HE. (nhân thú nhưng không có màn nhân thú đâu đừng mơ hão =))) Tình Tr...