Chương 107

2.5K 188 1
                                    

  Trong toàn bộ trận pháp chia thành chín tổ nhỏ, nhân số mỗi tổ đều nhất định, nếu một người trong đó xảy ra chuyện, vậy bộ phận pháp lực gã phát ra sẽ do những người còn lại trong tổ chia sẻ đều, vậy mới có thể bảo đảm được tính ổn định của toàn bộ trận pháp.

Vốn những người khác ứng phó công kích của huyết đằng đã có chút cật lực rồi, lúc này lại càng cảm thấy dường như luồng ấm áp trong cơ thể bị rút đi nhanh hơn, có một người ngã xuống, tiếp theo những học đồ hơi yếu còn lại trong tổ cũng chật vật hơn, một hồi sau đã liên tiếp rời vị trí, toàn thân vô lực ngồi dưới đất.

Cứ như vậy, người có thể phát ra năng lượng trong tổ càng ngày càng ít, bởi vì như thế, cái giá những người còn lại phải trả cũng càng ngày càng nặng, tuy rằng phía sau có hậu bị mấy chục học đồ, nhưng cũng chỉ là tạm giải khẩn cấp, chỉ cần không loại trừ được mấy chục sợi huyết đằng không mệt mỏi không ngừng điên cuồng công kích tới trận pháp bên ngoài kia, sớm muộn trận pháp cũng sẽ bị phá.

Lúc này Khâu động chủ với hai vị đạo trưởng phía sau đã mồ hôi đầy đầu, huyết đằng này hiển nhiên không phải thứ mà những huyết đằng bình thường trước đây từng đối phó có thể so bằng, bất kể là lực tái sinh hay lực công kích đều gấp mười, thậm chí mấy chục lần. Mà trận pháp này tuy rằng trời sinh khắc chế tà vật, nhưng khi lấy được căn bản không trọn vẹn, cho dù giai đoạn sau này dùng một số vật thay thế bổ sung, cũng chỉ có thể phát huy được hai, ba phần mười của trận pháp thượng cổ vốn có, nếu không cũng sẽ không bị công kích lung lay sắp đổ, mà hai đạo trưởng lại đều liên tiếp dùng ống tay áo lau mồ hôi trên trán, vẻ sầu lo hiện rõ trên nét mặt.

Học đồ trong chín tổ vô lực gục xuống càng ngày càng nhiều, người bị phù lực hút hết pháp lực không nhiều, chỉ có khoảng một hai người, đại đa số đều toàn thân vô lực té xuống đất, tạm thời không có nỗi lo về tánh mạng, mà trận pháp sắp xếp dựa theo ngũ hành bát quái, lúc này đã có hơn phân nửa đều mất đi hiệu lực, chỉ còn lại một phần ba nhân số cuối cùng vẫn còn đang đau khổ chống đỡ.

Mà trong chín tổ, kém nhất chính là tổ của Lưu đạo sĩ, trong một tổ mười ba người chỉ còn lại năm sáu người vẫn đứng tại chỗ, những người khác đều đã ngã xuống. Liên Vân đạo trưởng lau xong mồ hôi quay đầu lại nhìn, không khỏi thầm mắng một tiếng ngu xuẩn. Tên đồ đệ Lưu Kỳ kia bình thường tu luyện ngược lại cũng dụng công tận tâm, chẳng qua một chút cũng không thể lên được mặt bàn, đố kị nhân tài, gã không nhìn được việc thủ hạ có thiên phú hơn mình, vì vậy chiêu đến đều là một số học đồ tố chất không tốt, ngu dốt, chỉ có áo lam kia có chút quan hệ thân thích với gã, căn cơ tu đạo coi như không tệ, còn lại đều không có tác dụng lớn, điều này mới dẫn đến việc tới thời khắc mấu chốt lại theo không kịp người ta, toàn bộ vô dụng đến cực điểm.

Thế nhưng khiến người ta mở rộng tầm mắt chính là, mười phút sau, tổ với số người ít nhất này lại kiên trì thời gian dài nhất, từ khi huyết đằng điên cuồng công kích, chín tổ đã lần lượt có sáu tổ bị trận pháp hút hết pháp lực, tạm thời vô dụng phế bỏ.

Mà ba tổ còn lại vốn hẳn phải chống đỡ không được lực hút mạnh mẽ của trận pháp, đều tê liệt hết mới phải, thế nhưng lại gắt gao chống đỡ được trận pháp trong mưa gió lay động, mà khéo thay đều là hai tổ bên trái phải tổ số năm.

Trương Thư Hạc cảm nhận thấy thể lực có chút cạn kiệt, lập tức lấy ra ống gỗ đào ngẩng đầu lại uống một ngụm, bởi vì uống vội, một dòng rượu trái cây chảy xuống từ khóe miệng y, sau khi uống xong thì thần thức bản thân tiêu hao trước đó rốt cục cũng khôi phục lại toàn bộ. Trong khoảng thời gian mười phút này, y âm thầm quan sát phương thức và số lần tiến công của huyết đằng, hiển nhiên từ trong công kích như mưa rơi khiến người ta vô lực đánh trả đó, ít nhiều vẫn nhìn ra được một chút đầu mối.

Công kích không gián đoạn đương nhiên hiện ra sự biến thái của năng lực huyết đằng, thế nhưng dường như nó lại đang dùng công kích mãnh liệt để che giấu điều gì, những tà vật này trên một trình độ nào đó mà nói, có tư tưởng khá giống dị thú như Kim Trảm Nguyên.

Khoái cảm mà việc giết chết người và việc chậm rãi giày vò mang đến là khác nhau, lúc bình thường nó chắc hẳn sẽ chậm rãi giày vò con mồi dưới móng vuốt như mèo, dù sao những người này đã cùng đồ mạt lộ, tuyệt đối không cách nào đào tẩu khỏi móng vuốt của nó, mà không phải công kích càng ngày càng mãnh liệt như hiện tại.

Sau khi ngẫm nghĩ, Trương Thư Hạc suy đoán rất có thể nó đã nhận thấy được sự tồn tại của hắc báo, cảm thấy uy hiếp, lại hoặc là bản thể đã tiến vào bước tiến hóa then chốt, muốn đám người Khâu động chủ không thể phân thần đối phó bản thể.

Nghĩ đến đây, tinh thần Trương Thư Hạc nhất thời rung lên, tư duy cũng thanh tỉnh hơn rất nhiều. Nếu nó đã có thứ sợ hãi, vậy đương nhiên không phải là không thể chiến thắng, sở dĩ yêu đằng này càng đánh càng hung, là bởi vì có chất dinh dưỡng của bản thể cung ứng, mà bản thể lại cần nó bảo hộ, hai bên có thể nói là một thể, hỗ trợ lẫn nhau.

Chỉ khi ngăn cản được bản thể "trái tim" bên trong lỗ dưới đất tiến hóa thành công, yêu đằng này mới có thể bị áp chế diệt sát triệt để, nếu không nó sẽ không ngừng công kích. Trương Thư Hạc nghĩ đến đây, rốt cục cắn răng một cái, quăng đi sự kinh hoảng trong lòng, cơ hội khó có, bất kể như thế nào cũng phải liều mạng một phen, kế đó vỗ túi vải, một bóng đen chợt nhảy ra.

Một con yêu báo dài hai mét, toàn thân màu đen, chân đạp kim vân đột nhiên xuất hiện trong trận pháp, dẫn tới ánh mắt của tất cả mọi người. Đây là lần đầu tiên hắc báo lấy chân thân xuất hiện trước mặt người khác, nó tuyệt không hóa thành hình người, mà duy trì thân báo, đôi mắt màu tím có chút đạm mạc nhìn Trương Thư Hạc, đối với suy nghĩ trong lòng y, hắc báo sớm đã rõ như lòng bàn tay, căn bản không cần y mở miệng phân phó, liền xoay người đi đến phía cửa lỗ kia.

Mới vừa đi hai bước, liền dừng lại, đột nhiên quay đầu, ánh mắt phức tạp ngưng mắt nhìn Trương Thư Hạc hai lượt, sau đó mở miệng, một khối tinh huyết đỏ như máu lóng lánh trong suốt to bằng trái trứng gà, được phun ra từ trong miệng nó, chậm rãi như có dẫn lực bay về phía Trương Thư Hạc.

Bạn đang �

Trương Thư Hạc thấy thế không khỏi sửng sốt. Hắc báo sau khi nhìn y một lần cuối cùng, liền quay đầu, chỉ cảm thấy thân ảnh nó nhoáng một cái, trước mắt xuất hiện bóng đôi, liền biến mất tại chỗ. Trương Thư Hạc vội vàng nhìn về cửa lỗ phía trước, biết hắc báo đã biến vào, tiến vào đường hầm đó, hẳn là không có vấn đề gì, mà chiến trường cuối cùng nó phải đối mặt, hẳn là vùng không gian trái tim huyết đằng dưới đất.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ