Sau khi rời khỏi trạm xe lửa, sắc trời đã muộn, Trương Thư Hạc thuê một gian phòng trong một khách sạn nhỏ phụ cận nhà ga. Khách sạn không lớn, tường có chút bẩn hề hề, giá lại mắc đến thái quá, thuê một gian nhỏ thôi mà giá phải cần trên một trăm đồng, bất quá nghĩ đến báo con trong túi mấy ngày nay dường như càng ngày càng xao động, cần phải thả nó ra hít thở không khí, hơn nữa bôn ba mấy ngày nay cũng không có nghiêm túc cho nó ăn, sau khi thoáng do dự, vẫn móc ra một trăm đồng đặt lên quầy, cô gái nhỏ kia sau khi đánh giá y vài lần, lại nhìn nhìn chứng minh thư của y, cuối cùng ghi lại số liệu, sau đó đưa chìa khoá cho y.
Trong khách sạn nhỏ người đến người đi, Trương Thư Hạc mang chìa khoá theo người ta lên lầu. Sở dĩ y thuê phòng đơn, ngoại trừ cho báo con ăn, cũng là vì nơi này dòng người phức tạp, hiện giờ cách mạt thế chỉ còn lại thời gian nửa năm, hoạt tử nhân đã xuất hiện càng ngày càng nhiều, nói không chừng người nào trong đó chính là người mang theo bệnh độc của hủ đằng. Người bị hủ đằng trực tiếp lây nhiễm, trong vài giờ sẽ phát bệnh biến thành hoạt tử nhân, nếu như bị người bị hủ đằng lây nhiễm cắn bị thương, căn cứ thể chất cá nhân, người đó sẽ biến thành hoạt tử nhân trong vòng một tới hai ngày, nếu người này lại cắn người khác nữa, những người khác đó sẽ biến thành hoạt tử nhân trong ba tới năm ngày.
Tốc độ biến dị của ba lần bị lây nhiễm đầu tiên là nhanh nhất, sau đó đa số đều sẽ sản sinh biến dị trong ba tới năm ngày. Vết thương bị hoạt tử nhân cắn không giống với vết thương bị rạch bình thường, bởi vì nó sẽ không tự khỏi, hơn nữa còn không ngừng ngứa hoặc mang bệnh trạng hư thối.
Trương Thư Hạc lựa chọn ở phòng đơn một người, so sánh ra nguy hiểm sẽ được giảm thấp đi một chút, đi lại ở nơi nhiều người cũng phải cực kỳ chú ý, không chỉ nên cách xa người có vết thương rõ ràng trên thân, cho dù là người nhìn không có vấn đề, cũng phải tận lực không nên quá tiếp xúc, bởi vì mi không biết vết thương của người đó tới cùng ở nơi nào, bắt đầu lây nhiễm từ đụng chạm cũng không phải số ít.
Tìm được phòng ở lầu hai, Trương Thư Hạc dùng chìa khoá mở cửa đi vào. Trong phòng không lớn, có chiếc giường đơn giản với nơi rửa mặt, sau khi đi vào gội sạch đầu với rửa mặt trước, thay một bộ quần áo, kế đó lấy ra túi da trâu, nghĩ nghĩ rồi lấy tấm phù bên trên xuống, thả lỏng miệng túi, chỉ thấy một bóng đen "Vù" một cái lủi ra từ bên trong, tốc độ nhanh như tia chớp, nếu không chú ý nhìn, sẽ cho rằng ban nãy mình chỉ hoa mắt.
Bất quá phòng đã bị Trương Thư Hạc khóa lại, thả hắc báo ra từ trong túi, nó cũng không thể rời khỏi gian phòng. Quả nhiên sau khi được thả ra, báo con lủi đến góc tường thấy không còn đường có thể đi, liền ngừng lại, sau đó quay đầu địch ý đối diện Trương Thư Hạc đang ngồi trên ghế, đang cầm túi da trâu trong tay.
Thế nhưng lại không trực tiếp nhào lên cắn xé như trước kia, mà một bên nhìn chăm chú người trước mắt, một bên nhìn ra bốn phía, xem có lối ra để đi hay không.
Điều này ngược lại khiến cho Trương Thư Hạc có chút kinh ngạc, y gần như có thể cảm giác được trí lực của con hắc báo này càng ngày càng mạnh hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chưởng Thượng Thất Tinh
Non-FictionTác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ Thể loại: tang thi mạt thế, trọng sinh, dị năng, không gian tùy thân, tu chân tiên hiệp, lãnh đạm thụ x bá đạo hắc báo công, nhân thú, cường cường, 1×1, HE. (nhân thú nhưng không có màn nhân thú đâu đừng mơ hão =))) Tình Tr...