Chương 66

3.5K 236 7
                                    

Đắc Tử nói: "Chúng ta đều chưa rõ tình hình cụ thể trong sơn động này là gì, nếu có nguy hiểm có đi không về, vậy chẳng phải là 'ăn trộm gà không được còn mất nắm gạo' sao?"

"Cái gì gọi là có đi không về?" Khỉ Ốm nhất thời chỉ vào mũi Lục Tử nhảy lên mắng: "Phi, cái miệng quạ đen nhà mi! Biết nói chút tiếng người không? Thiệt cho vóc người mi cao lớn, vậy mà mật chỉ có nhiêu đó, thật đúng là mất mặt, nếu mi sợ chết như thế, thì ở lại ngoài động đi, có thứ tốt thì mấy người chúng tôi chia, nửa miếng cũng không có phần của mi."

"Sấc, mi không sợ chết? Ai hiếm lạ!" Đắc Tử không phục trả lời.

Nam cường tráng hiển nhiên có chút động tâm đối với lời nói của Khỉ Ốm, nhìn cửa động, kế đó quay đầu hỏi Lục Tử bên cạnh: "Cậu có ý kiến gì không?"

Lục Tử suy nghĩ, sau đó dùng đầu súng đẩy ra cỏ khô chắn cửa động, tay trái cầm đèn pin soi vào trong: "Tang thi bên trong chắc hẳn đều đã đi ra, cho dù còn có cá lọt lưới, trong tay chúng ta có súng, cẩn thận một chút chắc hẳn không có việc gì."

"Phải đó phải đó, Lục Tử nói rất đúng, không nghe từ xưa nói 'phú quý cầu trong hiểm' sao, muốn kiếm tiền thì không nên nhìn trước ngó sau sợ đầu sợ đuôi không làm, sơn động này xem ra không sâu, không nói nhiều lời vô ích, sắc trời cũng không còn sớm, vẫn nên nhanh chóng đi vào tìm đồ đi. . ." Khỉ Ốm hiển nhiên nóng lòng muốn thử.

Nam cường tráng không nhìn Đắc Tử, ánh mắt rơi lên Trương Thư Hạc vẫn luôn trầm mặc cuối cùng, đột nhiên nói: "Trương huynh đệ là người của Tiểu Động Thiên, không biết đạo gia có cách gì dự đoán được nguy hiểm hay không?"

Mấy người vừa nghe đều nhìn về phía Trương Thư Hạc, thấy thế, Trương Thư Hạc đành phải mở miệng trả lời: "Tôi cũng không tinh thông thuật dự liệu cát hung."

Khỉ Ốm vừa nghe nhất thời "Xuy" một tiếng.

Mấy người khác cũng có chút thất vọng, Trương Thư Hạc do dự lại nói: "Bất quá trong tay tôi có một thứ, có thể có chút tác dụng cảnh báo." Năm tấm phiếu đỏ tuy rằng không nhiều, nhưng ít nhiều vẫn phải làm chút chuyện.

Kế đó không đợi những người khác phản ứng, liền lấy ra la bàn đồng thau cỡ bằng bàn tay từ trong túi. Mấy người hiển nhiên chưa từng thấy qua vật tinh xảo như thế, lập tức tiếp cận đến vây xem, chỉ thấy vật y lấy ra chỉ cỡ bằng kính soi của nữ sinh, bên trong có chiếc kim đồng hồ đang không ngừng xoay từng vòng, nhưng vẫn luôn không cố định lại.

"Đây là cái gì?" Đắc Tử hỏi.

"La bàn."

"Nó thế nào vẫn luôn xoay?"

"Đang tìm mục tiêu." Trương Thư Hạc cảm thấy la bàn có chút trì độn có thể là bị nơi tụ âm ảnh hưởng.

"Có vấn đề sao?" Lục Tử tựa hồ nghe ra được sự do dự trong lời của Trương Thư Hạc.

"Ừ, không tính là quá nghiêm trọng."

Một lát sau, kim đồng hồ lần nữa dừng ở phương hướng cửa động, cũng bắt đầu chầm chậm đong đưa biên độ nhỏ, Trương Thư Hạc nhìn cửa động: "Kim đồng hồ la bàn chỉ về hướng này, có lẽ bên trong còn có tang thi, hoặc là thứ không sạch sẽ gì đó, cụ thể cái gì còn chưa thể xác định, thế nhưng sẽ có tính phiêu lưu nhất định."

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ