Chương 58

4.3K 261 48
                                    

Trương Thư Hạc dùng muôi múc chút nước canh lắc lắc, đưa vào trong miệng, chỉ cảm thấy mùi thịt thơm nức, hiển nhiên đã hầm vừa tới. Trương Thư Hạc sau khi chăm chú lật lật mấy miếng xương thịt bò lớn trong nồi, lấy ra một ống gỗ đào từ không gian.

Là một cái ống bằng gỗ đào cực kỳ đơn sơ, được làm từ một nhánh gỗ đào khô to bằng cánh tay, sau khi cạo sạch vỏ ngoài, khoét phần thừa bên trong ra, một ống gỗ đơn giản liền thành hình, sau đó dùng đồ mài nhẵn phần gờ bên miệng là có thể dùng.

Bên ngoài ống gỗ đào còn dùng dao khắc mấy đạo phù, bên trên có một nắp gỗ đào, trên nắp cũng có khắc phù, phù này trong sách đạo gia là phù chú rất thông thường, bình thường dùng để bảo tồn vật phẩm, không để linh khí tiết ra ngoài.

Trương Thư Hạc mở nắp ra, sau đó hơi nghiêng xuống, đổ ra khoảng chừng một giọt nước dịch hơi dính màu trắng sữa lên muôi, kế đó cẩn thận đậy lại nắp gỗ đào, sau đó đưa muôi vào nồi khuấy, chỉ chốc lát sau, hương vị vốn thơm nức mũi, lại nâng cao hơn một bậc. Trương Thư Hạc lại nếm thử nước canh, thực sự là tươi thơm mỹ vị, gần như không thể đem ra so sánh với vị thịt canh trước đây, nếu nói thịt trước đây là thượng phẩm, vậy thịt được thêm giọt chất lỏng trong suốt kia thì có nửa phần tiên phẩm. Đợi sau khi giọt chất lỏng trong suốt kia triệt để thấm vào thịt, Trương Thư Hạc mới tắt lửa, chuẩn bị múc thịt từ trong nồi ra, cũng tiện tay thu ống gỗ đào kia vào không gian.

Chất lỏng trong suốt bên trong ống gỗ đào kỳ thực chính là ngọc đào, gỗ mọc từ hạt đào có thể bảo tồn ngọc đào, đây là chuyện Trương Thư Hạc trong lúc vô ý phát hiện ra. Khi y gọt miếng gỗ đào làm phù, cảm giác được linh khí lưu lại trong gỗ đào thập phần đầy đủ, còn đủ hơn gấp trăm lần có thừa so với kiếm gỗ đào thượng phẩm mua trong quán trước đây, cũng có thể là bản thân gỗ đào có tác dụng khóa linh khí, vẫn luôn ở trong gỗ đào, sẽ không tiêu tan. Khi Trương Thư Hạc dùng ngọc đào, đã từng nghĩ qua, gỗ đào có linh khí phải chăng có thể bảo tồn được linh khí trong ngọc đào.

Vì vậy sau đó mới có thể cắt một miếng thịt ngọc đào để vào ống gỗ đào được làm tạm thời để thử, không ngờ kết quả ngoài dự liệu của y, thịt ngọc đào đặt trong ống ba ngày, vỏ đào thịt đào đều hóa thành chất lỏng màu trắng sữa, không thể nói linh khí ngọc đào hoàn toàn không tiêu tan, nhưng sau ba ngày mà trong đó vẫn còn tám chín phần mười, kết quả này khiến Trương Thư Hạc mừng rỡ.

Kế đó lại suy nghĩ ra khóa linh phù, khắc đầy xung quanh trên ống gỗ đào, như vậy cho dù để ngọc đào ở trong ống hai tháng thì linh khí trong đó cũng vẫn rất tràn đầy, ngoại trừ khi mở nắp sẽ thoáng tiết ra một chút, thì không còn tiết nữa, bất quá chút linh khí đó so với linh khí phong phú trong ngọc đào thì không đáng nhắc đến.

Trong thời gian ba năm bị vây, bởi vì có lượng lớn cặn đỏ cung ứng, cộng thêm cặn xanh của mấy tang thi cấp ba, cây đào trong tay đã từ ba nhánh trước đây mọc thành sáu nhánh, toàn bộ cây đào trong tay giống như một hình nấm, sớm đã là cành dày lá rậm hơn so với trước đây.

Hơn nữa hiện tại trên sáu nhánh mỗi nhánh đều sẽ kết ra một trái ngọc đào, thời gian ba năm cộng thêm tám trái mới chín trước đó, cây đào trong tay đã chín tổng cộng hai mươi ba trái, trong đó Trương Thư Hạc đã dùng tám trái. Sau khi phát hiện ống gỗ đào có thể dự trữ ngọc đào, mỗi ngày khi tu luyện đều sẽ dùng một giọt, một trái đại khái có thể sử dụng trên hai tháng. Phương pháp dùng ống gỗ đào chứa ngọc đào này, không chỉ giảm đi lượng lớn linh khí tiến vào thân thể, còn giảm bớt sự kích thích đối với kinh mạch và sự nguy hiểm tẩu hỏa nhập ma, hơn nữa 'nhai kỹ nuốt chậm' còn có thể hấp thu được nhiều hơn hai phần linh khí trong ngọc đào, có thể nói là nhất cử song tiện, không còn nửa phần nguy hiểm nữa.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ