Chương 25 Cửa thép

4.5K 303 63
                                    

Hè rực qua đi, thu sâu đã tới, khí hậu bắt đầu từ từ lạnh hơn. Trương Thư Hạc chuyển đến sát vách nhà Ngụy lão đầu đã được nửa tháng, khi chuyển qua chỉ xách một chiếc túi da trâu hơi lớn, không còn hành lý dư thừa nào khác. Cũng may hộ gia đình sát vách trước đây đã từng cho người thuê, vì vậy bàn ghế gì gì đó đều đủ hết, chỉ cần người chuyển qua là có thể ở, thêm chút đệm chăn là được.

Vào ở đại khái được gần hai tuần, trong khoảng thời gian này mỗi ngày Trương Thư Hạc đều đi sớm về muộn, gần như rất ít gặp mặt Ngụy lão đầu, ngẫu nhiên gặp được thì không phải tảng sáng, cũng là tối muộn, lúc đó là do Ngụy lão đầu nghe tiếng mở cửa đi ra xem mới thấy được mặt, vì vậy cụ già có chút lầu bầu.

Tuy nói thời gian làm việc nghỉ ngơi của đám tuổi trẻ hiện tại không giống với mấy cụ già bọn ông, thế nhưng cũng không đến mức đi sớm về muộn, mấy ngày cũng không thấy bóng người như vậy chứ? Chẳng lẽ tên nhóc đó đang nói chuyện yêu đương với cô nương nhà người ta? Thế nhưng nhìn dáng vẻ của nó lại không giống. Hay có thể vì trong tay có tiền rồi nên học thói xấu không? Bất quá hình như nhà lão Trương từ trên xuống dưới đều không có máu đỏ đen gì. . . Chẳng lẽ là đến tiệm net chơi game?

Ngay khi Ngụy lão đầu miên man suy nghĩ cả ngày, bên Trương Thư Hạc lại bận bịu đến mức chân không thể chạm đất, bởi vì thứ y cần chuẩn bị thật sự quá nhiều.

Trương Thư Hạc có thể may mắn mua được chiếc xe việt dã này, cũng có chút hưng phấn, bất quá cho dù tính năng của chiếc Hummer H1 dũng mãnh thế nào đi nữa, khi đối mặt tang thi với sức lực lớn vô cùng, sợ rằng không quá bao lâu cũng sẽ tan tác như những chiếc xe khác, huống hồ còn là chiếc xe secondhand đã dùng qua rất lâu rồi, rất nhiều chỗ bên trong đều cần cải tạo.

Vì vậy Trương Thư Hạc lại tìm một tiệm cải tạo xe tên tuổi rất vang ở khu W, tìm được thầy thợ cả có tay nghề tốt, một lần nữa tu sửa lại chiếc Hummer này. Đầu tiên chính là tính kiên cố của xe việt dã, phàm là bộ phận lộ ra bên ngoài, thầy sửa xe đều bao lên hết một tầng lá thép, tăng dày toàn vẹn lên gấp hai có thừa. Bởi vì chú ý chính là tính thực dụng, vì vậy xe sau khi cải tạo xong thật sự không thể được coi là đẹp, ngược lại có chút xấu xí, bất quá tính kiên cố lại rất mạnh. Còn lại là linh kiện bên trong, nên điều chỉnh thì điều chỉnh, nên thay đổi thì thay đổi. Sau khi toàn bộ được cải tạo hoàn tất, phí dụng cải tạo thế mà đủ để mua một chiếc mới.

Bất quá tiêu từng ấy tiền, kết quả để cho Trương Thư Hạc rất hài lòng. Tiếp theo lại kêu người ta khắc vài đạo phù lên năm vị trí bí ẩn 'đông, tây, nam, bắc, trung gian' trên thân xe, rồi lái xe một vòng, luyện tập một chút, cuối cùng chạy đến khu không người, cất nó vào không gian để chuẩn bị ngày sau sử dụng.

Hummer rất hao xăng, vì vậy nhất định phải chuẩn bị trước lượng xăng đầy đủ. Lượng lớn xăng khiến cho tiền trong tay Trương Thư Hạc mỗi ngày cứ như nước chảy đi, đồ vật không gián đoạn được cất vào trong không gian. Trong mấy ngày chỉ xe với xăng không thôi đã tiêu hết 300 vạn, trừ bỏ nhiêu đó, trong tay chỉ còn lại hơn 480 vạn.

Hơn 400 vạn này trước hết phải mua thịt, sức ăn của hắc báo càng lúc càng lớn, còn hao tiền hơn so với 'nuôi' một chiếc xe. Bởi vì thịt là món chính của nó, một ngày ba bữa gần như có thể nuốt được cả một con heo, vì vậy nhất định phải chuẩn bị nhiều thịt tươi một chút, để ngừa ngày sau không có cái gì để cho ăn.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ