Khi Trương Thư Hạc tới nhà Ngụy lão đầu, ông đang khập khiễng ra mở cửa cho y. Trương Thư Hạc đi vào liền thấy một chân của Ngụy lão đầu bọc thạch cao, lập tức đỡ lấy ông, sau khi trở tay đóng cửa lại, đỡ ông đến sô pha ngồi xuống xong mới hỏi: "Hai ngày trước chân còn tốt, thế nào đột nhiên lại bị gãy?"
Ngụy lão đầu mắng một câu xui xẻo, sau đó kể mọi chuyện trải qua. Hóa ra hai ngày nay ông rất siêng năng chạy đến thị trường đồ cổ, chính vì tám món đồ cổ mà Trương Thư Hạc cho ông, ngày hôm trước vừa vặn đi lấy tiền, trên đường trở về kết quả bị một kẻ điên đuổi theo, ông cầm thẻ tiền trong tay, sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, liền vội vàng chạy, lúc đó lại là chạng vạng, chạy quá vội bị một chiếc xe ba bánh tông phải, chèn chân ông một cái, vì vậy liền bị gãy xương.
Trương Thư Hạc nghe vậy nhíu mi, "Kẻ điên đuổi theo ông trông thế nào?"
Ngụy lão đầu nghĩ nghĩ nói: "Khi đó trời có chút tối, nhìn không rõ lắm, chẳng qua khẳng định là một kẻ ngốc, quần áo rách nát, mặt trắng giống như quỷ, then chốt là trên người gã còn có máu. . ."
Trương Thư Hạc lập tức cắt ngang lời ông, hỏi: "Ông bị gã cào trúng không?"
Ngụy lão đầu lập tức lắc đầu: "Không, nhưng thiếu chút nữa đã bị gã cào trúng, chỉ cách hai mét, ông mới thấy trên người gã có máu, cũng không biết là của bản thân hay của người khác, khi đó trong túi của ông còn cất tiền bán đồ cổ, đều để trên cùng một tấm thẻ, già đây cũng không hồ đồ, chuyện rắc rối này tránh càng xa càng tốt, đương nhiên là chạy đến nơi nhiều người. Cháu nói có kỳ quái hay không, kẻ đó vẫn luôn đuổi theo phía sau ông không bỏ, bất quá về sau ông chỉ bị xe chèn chân, mà chủ xe ba bánh kia thì gặp nạn. . ."
Trương Thư Hạc nghe thấy Ngụy lão đầu nói không bị cào trúng, biểu tình cũng có chút thả lỏng, xoay người cầm chén nước trên bàn rót một chén trà lạnh uống một hơi, thuận miệng hỏi: "Chủ xe kia bị kẻ điên cắn?"
Thời còn trẻ Ngụy lão đầu thường thích kể chuyện, đang muốn hắng giọng kể hành vi ác liệt của kẻ điên kia, với bộ dáng anh dũng đúng lúc xuất hiện của cảnh sát, kết quả còn chưa chuẩn bị xong, đã bị Trương Thư Hạc một hơi nói toạc ra, không khỏi trừng lớn mắt không vui nói: "Cháu làm sao biết được?"
Trương Thư Hạc cũng chỉ cười cười đặt chén nước xuống, không lên tiếng. Nếu nói tính tình Ngụy lão đầu cổ quái, ngay bởi việc ông tiếp xúc kết giao hậu nhân của đạo gia làm bạn, nhưng vẫn nhất mực một chút cũng không tin về phương diện ngưu quỷ xà thần, đừng nói là Trương Thư Hạc, cho dù là ba y thì Ngụy lão đầu cũng không cho nửa phần mặt mũi.
Vì vậy y tuyệt không có tính toán nói cho ông chuyện mạt thế sắp sửa xảy ra, cho dù nói ra sợ rằng cụ già này cũng cho rằng là mình chơi quá nhiều game online, đầu óc hỏng rồi. Thế nhưng dù sao cũng là người bạn tốt nhất của cha lúc còn sống, không chiếu cố một hai thì có chút không thể nào nói nổi, vốn dự định trước khi rời khỏi thành S, cho ông vài tấm phù phòng thân, bất quá lúc này thấy ông từng tận mắt thấy tang thi, suy nghĩ chốc lát, liền thăm dò nói: "Phim điện ảnh tang thi đều diễn như thế, nói không chừng kẻ điên ông gặp phải kia chính là tang thi. . ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chưởng Thượng Thất Tinh
Phi Hư CấuTác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ Thể loại: tang thi mạt thế, trọng sinh, dị năng, không gian tùy thân, tu chân tiên hiệp, lãnh đạm thụ x bá đạo hắc báo công, nhân thú, cường cường, 1×1, HE. (nhân thú nhưng không có màn nhân thú đâu đừng mơ hão =))) Tình Tr...