Xe việt dã đi trên đường vùng ngoại thành được hơn một tháng, dọc đường đi đi dừng dừng, cuối cùng cũng đi hết được non nửa lộ trình, đồng thời dọc đường cũng không thu thập thêm được lương thực như trong thôn của Nữu Nữu nữa, có thôn ngay cả chăn cũng không còn, e rằng đã có người lấy đi toàn bộ, nhưng trên đường tuyệt không có vết tích xe chạy, đồ vật chắc hẳn không phải bị chở đi gần đây.
Sau khi mạt thế tới, quốc gia khẩn cấp thu lương thực của các đại lý kho lương lớn, mà một số kho lương loại nhỏ các nơi thì bị các quan lớn biến thành lương tư nhân, sau cùng chỉ còn lại cặn vụn, ngoại trừ một số rất ít do dân chúng bình thường cướp, thì đại thể là do một số thợ săn săn bắt trong căn cứ mạt thế.
Ngụy lão đầu với Lưu Hải cũng thấy may mắn, cũng may thôn xóm trước đó xa xôi không quá nổi danh, người đi rất ít, cho nên mới để bọn họ mang đi được không ít, nếu không chỉ có thể lấy chút gạo làm bữa cơm mà thôi, bởi vì những nhà nông bị thợ săn lục soát thì đều như bị châu chấu càn quét, ngoại trừ đồ dùng trong nhà, chỉ còn bốn bức tường, có thể mang đi đã mang hết.
Về những điều này, hai người Ngụy lão đầu với Lưu Hải tuyệt không quá rõ, mà Trương Thư Hạc lại biết, người lấy đi đồ vật đều là thợ săn trong mỗi một căn cứ. Thợ săn ở mạt thế có thể nói là một loại thủ đoạn sinh tồn, cũng có thể nói là một loại chức nghiệp mạo hiểm, bọn họ có thể dạo quanh ở biên giới căn cứ, cũng sẽ đến nơi rất xa thu thập đồ dùng tất yếu đưa đến căn cứ đổi lấy những thứ cần thiết. Số người sống trong mạt thế đại khái không bằng một phần ba trước đây, đại thể phân tán trong các căn cứ thành thị. Người sống thì phải ăn uống ngủ nghỉ, vì vậy những đồ dùng tất yếu quan trọng cực kỳ, cũng là hoàn cảnh gian nan đắp nặn ra loại chức nghiệp biên duyên hóa như thợ săn.
Trương Thư Hạc trong ba năm kiếp trước từng theo một số người làm một thợ săn, chỉ vì để tìm được chút thức ăn sống qua ngày, vì vậy ít nhiều cũng khá rõ đối với nhóm người này, việc họ làm thuộc về một loại hành vi liếm máu trên mũi đao, khi được mùa, có thể sống được trong căn cứ hơn nửa năm, thế nhưng lần xuất phát tiếp theo sẽ có thể có đi không về.
Quy tắc làm thợ săn là không thể tay không mà về, bất kể có đáng tiền hay không đều phải mang đồ trở lại, vì vậy một nơi bị lột ba bốn tầng da đều là chuyện bình thường. Tìm được một tòa nhà hoặc thôn chưa bị lục soát qua, sau khi giết tang thi, thợ săn sẽ lấy đi hết thảy thức ăn và đồ dùng tất yếu bên trong, đây là lột tầng da thứ nhất. Bởi vì xe chở đồ có hạn, bình thường sẽ không mang đi hết toàn bộ, thợ săn tới sau có thể lấy đến tay thông thường là một số chăn bông quần áo, đây là lột tầng da thứ hai. Nhóm thợ săn thứ ba đến, đại thể là những vật dụng hằng ngày không quá quan trọng, tỷ như thùng nước chậu rửa mặt gì gì đó. Thợ săn lột đến tay tầng da thứ tư cơ bản đều không lấy được thứ gì, chỉ kiếm chút đồ bỏ sót.
Xe việt dã ngừng lại bên một vách đá vùng ngoại thành, Lưu Hải cầm thùng nước giếng đi ra, dùng vải bông lau xe, miệng nói: "Đây là cái chỗ chó má gì a, lái xe ba ngày cũng không vòng ra được, không phải đường núi thì là vách đá, trên bản đồ căn bản không có nơi này, ngày ngày đều chỉ hao xăng. . ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chưởng Thượng Thất Tinh
Non-FictionTác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ Thể loại: tang thi mạt thế, trọng sinh, dị năng, không gian tùy thân, tu chân tiên hiệp, lãnh đạm thụ x bá đạo hắc báo công, nhân thú, cường cường, 1×1, HE. (nhân thú nhưng không có màn nhân thú đâu đừng mơ hão =))) Tình Tr...