Nghe tên Tiểu Động Thiên không hợp với hiện đại, ngược lại có chút ý vị của đạo gia, Trương Thư Hạc cảm thấy hứng thú, thuận miệng hỏi: "Tiểu Động Thiên là thuộc về môn phái nào của đạo gia?"
Nam nhân râu ria kia sau khi nghe xong tiếp lời, "Người anh em đừng nói đùa, hiện tại đều đã là mạt thế, khắp nơi tang thi hoành hành, còn quản cái gì mà môn phái đạo gia, chỉ cần biết chút đạo thuật là có thể vào."
Em gái gã cũng nói: "Tôi với anh tôi là năm ngoái từ thành C tới, căn cứ bên đó đều chỉ dùng vũ khí, không tin phù thuật, chỉ có căn cứ thành B rất trọng đãi đối với những người như chúng ta, còn có nơi chuyên biệt thu lưu. Người thành lập Tiểu Động Thiên còn là một cao thủ, ngay cả cao tầng căn cứ cũng cực kỳ trọng đãi ông ấy."
Trương Thư Hạc sau khi nghe xong gật đầu, trước đây khi y đến căn cứ, mơ hồ đoán được nơi này hẳn là có cao nhân chỉ điểm, xem ra quả thế. Trước mạt thế Trương Thư Hạc có một đoạn thời gian rất dài cực kỳ chán ghét đối với những thứ của đạo gia, thế nhưng điều này cũng không biểu thị y có thể che đậy toàn bộ mấy thứ này bên ngoài, tựa như mi ghét một bài hát, thế nhưng có người mỗi ngày luôn hát bên tai mi, cho dù mi chưa bao giờ hát nó, thế nhưng đoạn giai điệu đó vẫn ngấm ngầm ghi tạc trong đầu.
Cha cả ngày loay hoay, cùng rất nhiều bạn tốt trong Đạo học nghiên cứu ở nhà, cho dù cửa phòng đóng chặt thế nào, Trương Thư Hạc ít nhiều cũng mưa dầm thấm đất, hơn nữa về sau nhiều lần lật xem sách cất trữ cha để lại, không chỉ là vẽ phù, đối với phong thuỷ, linh mạch cũng có chút nghiên cứu.
Thành B là một vùng đất linh mạch*, phúc duyên thâm hậu, thế nhưng mạt thế bùng nổ, long nhãn* vốn có bị tang thi quấy phá, long nhãn một khi bị phá, vùng đất này sẽ thành cửa Tử, cũng là nơi tang thi nhiều nhất. (linh mạch là những mạch linh khí ngầm dưới đất, tựa như mạch nước, mắt thường không thể thấy; long nhãn là điểm tuôn trào linh khí.)
Theo như lời Đạo gia, có 'Sinh' tất có 'Tử', mà cái gọi là vùng đất cửa Sinh trong kết cấu đảo loạn, chính là vùng đất hiện tại mà căn cứ thành B chiếm.
Mấy ngày nay Trương Thư Hạc nghiên cứu kết cấu căn cứ, phát hiện toàn bộ kiến trúc căn cứ đều là sắp xếp dựa theo vị trí ngũ hành bát quái, tạo thành kết cấu Dương thịnh Âm suy, vùng đất Dương có thể khắc chế tang thi, ngăn cách hết thảy Âm vật sinh trưởng, vì vậy tang thi xung quanh căn cứ tuyệt không nhiều, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến trong căn cứ nam nhiều nữ ít.
Bất quá ở chính giữa căn cứ lại thiết lập một kết cấu Dương nuôi Âm, sống bên trong vừa vặn là nữ quyến, xem như là một nơi sinh Âm không tồi, có lẽ là suy nghĩ đến việc chỉ độc có Dương sẽ không dài lâu, nếu Âm Dương không đồng sinh, trăm năm sau, nhân loại sẽ chẳng còn lại bao nhiêu.
Trương Thư Hạc xoay chuyển mấy suy nghĩ, kế đó nhìn anh em đối diện, trên đời không hề có nhiệt tình vô duyên vô cớ, đối phương thân thiện như thế, nhất định là có chuyện muốn nhờ mình, kế đó bình tĩnh hỏi: "Có gì cần tôi hỗ trợ không?"
Hai anh em nhìn nhau, có chút xấu hổ, nam râu ria có chút ngượng ngùng tiếp lời: "Là như vầy, em gái tôi không biết vẽ phù, nếu như tôi vào Tiểu Động Thiên, con bé sẽ không có ai chiếu cố, vì vậy tôi nghĩ có thể mang em gái tôi cùng vào hay không. Con bé ở bên trong có thể làm mấy việc vặt như quét tước cắt giấy các loại, phí dừng chân cũng rẻ, tôi cũng có thể ở gần chiếu cố. Hai ngày trước tôi đã nghe ngóng qua người ta, bên trong cũng có chiêu nạp học đồ tạp dịch, thế nhưng phải có hai người có được môn phù ra vào Tiểu Động Thiên đảm bảo mới có thể vào, vì vậy. . ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chưởng Thượng Thất Tinh
Non-FictionTác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ Thể loại: tang thi mạt thế, trọng sinh, dị năng, không gian tùy thân, tu chân tiên hiệp, lãnh đạm thụ x bá đạo hắc báo công, nhân thú, cường cường, 1×1, HE. (nhân thú nhưng không có màn nhân thú đâu đừng mơ hão =))) Tình Tr...