Sau khi rượu qua tam tuần, sắc mặt Ngụy lão đầu đỏ rần chép miệng nói: "Già rồi già rồi, nhớ năm đó ông với ba cháu hai người uống hết hai bình cũng mặt không đổi sắc, hiện tại uống ba hớp đã không thắng được lực rượu."
Trương Thư Hạc lại buông đũa xuống trả lời theo lời của ông: "Rượu Ngũ Lương ông với ba cháu uống là giả, rượu pha nước đương nhiên uống không say, bình này của cháu là rượu Ngũ Lương chính tông mà."
Ngụy lão đầu nghe xong nhất thời hắc hắc cười rộ lên: "Cái gì thật hay giả, bọn ông đều là người già rồi, nào có tiền dư mua rượu thật mấy nghìn đồng uống, có rượu Ngũ Lương giả mấy trăm đồng uống đã không tệ rồi. . ."
Trương Thư Hạc nghe vậy nhất thời ngược lại không tiếp lời, tính tình cổ quái của Ngụy lão đầu này y biết cũng không phải ngày một ngày hai, đừng xem ông như bây giờ, thời còn trẻ từng làm cục trưởng cục thuế vụ vài thập niên ở thành S, hiện tại nghỉ hưu mỗi tháng đều có năm sáu nghìn đồng tiền dưỡng lão, mấy năm trước bạn già nhiễm bệnh qua đời, ông cũng không có con cái, bản thân một mình dùng tiền tương đối đầy đủ, bất quá trên việc ăn mặc lại cực kỳ tiết kiệm, vượt quá tưởng tượng.
Ông rất ít chủ động mời người khác ăn cơm, cho dù cùng mấy bạn tốt nhiều năm ra ngoài ăn, cũng đều rất ít bao, khó có được ông mời khách một lần, cũng không chọn khách sạn lớn, đều là đi một số nhà hàng nhỏ rẻ trên đường, sau đó mua thêm bình rượu Ngũ Lương giả hơn ba trăm đồng đối ẩm với bạn tốt, chuyện này phàm là người biết tính tình của Ngụy lão đầu, không một ai không rõ.
Chính một người ở phương diện ăn mặc hà khắc đối với chính bản thân, cũng hà khắc đối với người khác như thế, trong việc buôn bán đồ cổ lại ra tay nghìn vàng, dám đem toàn bộ tiền tích góp nhiều năm đập vào đó, thậm chí còn thế chấp nhà ở, vì vậy danh tiếng cổ quái cũng chậm rãi truyền ra trong giới, mọi người đặt biệt hiệu cho ông gọi là Ngụy quái.
Trương Thư Hạc ăn miếng cổ vịt, suy nghĩ chút mới nghiêm nghị mở miệng nói: "Ngụy gia, ngày hôm nay cháu đến kỳ thực chủ yếu là có chút việc muốn làm phiền ông. . ."
Ngụy lão đầu vừa rót rượu vừa nhìn túi dệt gai bên tường, sau đó ngửa đầu nhấp một ngụm rượu nói: "Có phải lại có vật gì muốn bán ra không? Muốn tìm ông xem qua cho cháu, làm trung gian giới thiệu?" Sau đó liền hào sảng vỗ bàn nói: "Lão già ta hiện tại cũng không có năng lực gì lớn, bất quá quen không ít người tìm mua đồ cổ, có vật gì thì một hồi lấy ra xem xem đi."
Trương Thư Hạc lập tức nói tiếng cảm ơn, ban nãy từ khi y vào cửa, Ngụy lão đầu căn bản không nhìn đồ trong tay y, lúc này lại thoáng cái nói ra ý đồ đến của y, nói rõ trong lòng ông sớm đã có phán đoán. Sau đó không nói thêm lời nào nữa, chỉ nói chút chuyện thú vị khi còn nhỏ với Ngụy lão đầu, già trẻ hai người nói đến chỗ ăn ý thì nhìn nhau thoải mái cười to.
Một bữa cơm rất nhanh ăn xong, Trương Thư Hạc hỗ trợ dọn dẹp bàn, Ngụy lão đầu thì ngồi trên ghế phe phẩy quạt, thấy y dọn xong liền vẫy tay với y, ý bảo y đem đồ qua.
Sau khi Trương Thư Hạc lau lau tay, tìm mấy tấm báo cũ trải trên bàn, sau đó nhấc túi dệt gai qua đặt lên, cẩn thận đem hai món đồ bên trong ra, mở ra vải bông tơ mảnh, lộ ra hai món đồ cổ một gốm một đồng bên trong.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chưởng Thượng Thất Tinh
Non-FictionTác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ Thể loại: tang thi mạt thế, trọng sinh, dị năng, không gian tùy thân, tu chân tiên hiệp, lãnh đạm thụ x bá đạo hắc báo công, nhân thú, cường cường, 1×1, HE. (nhân thú nhưng không có màn nhân thú đâu đừng mơ hão =))) Tình Tr...