Chương 45-

4.2K 280 52
                                    

Buổi tối ba người tụ lại với nhau ăn chút cơm qua loa, sau đó thương lượng một chút. Ý của Ngụy lão đầu là thu thập chút tán lương trong những hộ nhà nông là được rồi, không cần mạo hiểm đi vây quét kho lương, bởi vì trông có vẻ nhân số tang thi bên đó tuyệt không ít.

Mà ý của Lưu Hải là những tang thi đó tuy nhiều nhưng biến dị ít, chỉ cần tìm địa điểm tốt tiến hành giảo sát, ba người gần như không cần dùng một ngày đã có thể giết sạch, đến lúc đó kho lương đương nhiên sẽ nắm được trong tay, dùng một ngày đổi lương thực trong kho lương là đáng giá. Lưu Hải bởi vì trong hai năm đã giết qua không ít tang thi, cho nên kinh nghiệm đối phó tang thi tương đối đủ, cũng có chút tự tin.

Đối với Trương Thư Hạc mà nói, có lương thực không công đặt ở trước mặt đương nhiên phải lấy, bởi vì trong mạt thế mấy thứ này đều là thứ không thể tái sinh, bất quá tiền đề là, phải có mạng để lấy mới được. Ý mà Ngụy lão đầu nói cũng đúng, đã biết rõ có nguy hiểm, cưỡng chế mạo hiểm sợ rằng sẽ lợi bất cập hại.

Vì vậy, nếu muốn lấy, thì nhất định phải phân tích được lợi và hại, sau đó hẵng cân nhắc chuyện này có đáng để làm hay không. Theo như lời ban nãy của Lưu Hải, tang thi dị năng ít, hơn nữa đều tụ lại với nhau, bọn họ giết sẽ tương đối nhẹ nhàng, phiêu lưu nhỏ, hoàn toàn có thể thử một lần.

Nhưng điều Trương Thư Hạc suy nghĩ chính là, trong kho lương có lương thực là điều khẳng định, bởi vì nếu bên trong có người thì cần phải ăn, không có lương thực thì sẽ không sống được đến bây giờ, hiện tại không thể xác định được chính là, trong kho lương đến tột cùng có bao nhiêu người.

Một người? Hai người? Mười người? Hoặc nhiều hơn nữa?

Điểm này đối với ba người mà nói đều là điều không biết. Trong tay bọn họ có súng hay không? Hoặc vũ khí mang tính công kích ngoại trừ súng? Trước đây một số người nông thôn đi săn đều có súng bắn chim, Trương Thư Hạc không muốn sau khi giết sạch tang thi, gặp phải công kích súng ống của đối phương. Hiện tại căn bản không có bác sĩ, một khi bị bắn đến chỗ hiểm, cũng chỉ có thể chờ chịu chết.

Bất quá, cho dù có, thời gian hai năm hẳn cũng không còn bao nhiêu, hơn nữa khả năng lớn nhất người ở bên trong sẽ là người trong thôn, người trong thôn khác với lính đánh thuê, bản tính thuần phác, tính khả năng nổ súng với bọn y hẳn là cực ít.

Điều quan trọng nhất, chính là người ở bên trong kho lương hai năm, thân thể chắc hẳn đã cực kỳ suy yếu, bởi vì kho lương khác với những nhà cửa bình thường, cửa sổ của nó cực nhỏ, sống ở bên trong quanh năm không thấy được ánh mặt trời, giống hệt một gian nhà tù, cho dù là người thân thể cường tráng có ăn có uống hai năm cũng sẽ là trạng thái ốm yếu.

Sau nhiều lần xác nhận không có gì nguy hiểm, ba người cuối cùng quyết định ngày mai sẽ thử một lần, cho dù lương thực bên trong còn lại không nhiều, cũng coi như hoạt động thân thể, giải cứu đồng bào, tiện thể góp chút lương thực cho hắc báo.

Sau khi hạ quyết tâm, lúc này ba người mới tự lấy chăn ra, hoặc là ngủ trên giường, hoặc là ngủ trên tủ áo khoác. Lưu Hải cũng mang theo cái ổ tủ lạnh của cậu ta đến, đặt trên đất tiến vào là có thể ngủ, hắc báo và Trương Thư Hạc thì ngủ với nhau.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ