Chương 6 Oán hận

5K 328 10
                                    

Theo ghi chép trên tơ lụa, thú tinh hẳn là chỗ tinh hoa trên người mãnh thú thời cổ, sau khi thành công hợp hai làm một với tinh huyết trên thân người luyện hóa, có thể nặn lại thân thể cho hồn phách hoàn chỉnh, sử dụng vì người thi pháp.

Bất quá thú tinh thượng cổ có yêu cầu cực cao đối với hồn phách được thi pháp. Nếu hồn phách không có oán khí mạnh mẽ chống đỡ, thì không cách nào thừa nhận được nỗi khổ khi thú tinh luyện thể, trên đường thi pháp sẽ hồn phi phách tán, hơn nữa loài thú bài xích với thú tinh sẽ không cách nào luyện chế. Cho dù hai điều đều phù hợp, nhưng thời gian luyện chế dài đến bảy bảy bốn mươi chín ngày, trong đó có vô số loại khả năng thất bại không xác định. Mà thú tinh một khi dung hợp với tinh huyết của người thi pháp, nếu luyện chế thất bại cũng chẳng khác nào bị phế đi, xác suất thành công sợ rằng chưa đến 10%.

Ngay cả như vậy, Trương Thư Hạc vẫn quyết định muốn thử một lần. Nếu thất bại tất nhiên đáng tiếc, lãng phí thời gian với tinh lực quý giá, nhưng nếu thành công, đối với mình mà nói không thể nghi ngờ là đã có thêm một tấm phù bảo mệnh, chỗ tốt đương nhiên nhiều bất tận.

Vào ban đêm sau khi xua tan mùi thối của viên thú tinh, liền dựa theo ghi chép trên tơ lụa, lấy hơn phân nửa bát tinh huyết trên người mình.

Tinh huyết chính là tinh hoa huyết mạch toàn thân, một lần lấy nhiều như vậy, sắc mặt Trương Thư Hạc đã hiện chút vẻ khô vàng, nhưng lúc này cũng bất chấp trạng thái thân thể, lập tức dùng tinh huyết của bản thân với thú tinh tiến hành luyện hóa. May là cấm thuật ghi chép trên tơ lụa cực kỳ tỉ mỉ, những chỗ đại thể cần pháp lực đều có ghi chú loại phù pháp lực tương đồng, để chuẩn bị khi pháp lực không đủ có thể thay thế, mà đều không phải là phù khó gì, cho dù có vài tấm vẽ rất phức tạp, nhưng trên bút ký của cha đều có ghi chép, yếu điểm cũng đều có ghi rõ, giảm bớt được không ít phiền phức cho Trương Thư Hạc khi vẽ phù.

Thời gian một đêm thoáng cái đã qua, khi Trương Thư Hạc mệt mỏi đầy mặt lấy ra viên thú tinh kia, cho dù thấy miêu tả trên tơ lụa, trong lòng cũng đã có chuẩn bị, nhưng sắc mặt cũng không khỏi trắng bệch. Thú tinh vốn chỉ có cỡ trứng vịt, lúc này sau khi dung hòa với tinh huyết của y, cuối cùng như sống lại, bành trướng tới cỡ trái banh, toàn thân cũng trở nên đỏ như máu, nếu nói nó là một cục máu thịt sống cũng không quá, làm sao không khiến người ta cảm thấy kinh hoảng.

Nếu không phải Trương Thư Hạc tận mắt nhìn thấy, chỉ sợ cũng không dám tin tưởng trên đời sẽ có loại chuyện này. Bất quá, y tới cùng không phải Trương Thư Hạc mười năm trước, mà có ký ức về huyết đằng với hoạt tử nhân trước kia, tuy rằng thú tinh này quái đản, nhưng còn chưa đến mức khiến y kinh hách vỡ mật.

Hơn nữa sau khi luyện hóa với tinh huyết của bản thân, rốt cuộc có một loại cảm giác tâm thần tương liên. Nếu sau khi dung hợp với hồn phách của báo con, khối thú tinh này sẽ chính là thứ ngày sau y dùng để khống chế phó thú (phó = nô bộc, phó thú = thú làm nô), có thể nói là quan trọng cực kỳ.

Theo ghi chép trên tơ lụa, thi thể thú với linh hồn thú không thể chia lìa, phải chôn cùng thú tinh dưới đất. Sau khi luyện chế bảy bảy bốn mươi chín ngày, nếu phó thú thành hình, chính là luyện chế thành công, không có hồn phách chỉ còn thể nát tàn chi chính là thất bại.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ