Gian phòng vẽ phù cũng không rộng lắm, bất quá trên bàn đều có dự bị giấy chu sa bút ngọc, Trương Thư Hạc đẩy cửa ra, coi như không có ai đi tới trước bàn ngồi xuống, lấy qua một quyển sách phù dự bị từ bên cạnh, lật tới chỗ hình mẫu phù phòng ngự trung cấp phía sau, sau đó đặt bản vẽ mẫu ở góc bàn, vươn tay đến chỗ giấy phù cấp thấp được bày thành một xấp trên mặt bàn, lấy xuống một tấm, trải bằng, lại lấy đá chặn giấy đè lên mép giấy.
Tiếp theo nâng tay mở ra nắp hộp gỗ chứa chu sa, cầm lấy một chiếc bút ngọc bên cạnh rửa sơ trong lọ chứa nước sạch, sau đó ấn lên mút xốp, lúc này mới chấm phấn chu sa.
Phấn chu sa dùng tốt hơn mực khối không biết bao nhiêu lần, gặp nước liền tan không cần nghiền, phần nước bốc hơi cũng rất nhanh, một hồi sau sẽ tự nhiên ngưng tụ lại. Trương Thư Hạc dùng bút chấm đều phấn chu sa, tuyệt không lập tức lấy giấy phù cao cấp từ tay mỹ nữ theo vào phía sau, mà bắt đầu vẽ phù trên giấy phù bình thường.
Từ đầu tới đuôi đều không để ý đến mỹ nữ đứng bên cạnh bàn, thế nhưng trong lòng mỹ nữ lại không hề cảm thấy y có điều lãnh đạm, thậm chí cảm thấy đó là đương nhiên, đại khái là bởi vì động tác ban nãy của Trương Thư Hạc thành thạo tựa như đã làm qua trăm nghìn lần, từ ngồi xuống cầm bút đến vẽ phù, hết thảy đều như nước chảy mây trôi, không hề có cảm giác làm ra vẻ, có lẽ đó chính là tĩnh tâm theo như lời người đạo gia, dường như chỉ có không nói một lời như vậy, đầu nhập vào trong đó, coi bên cạnh như không có gì, chăm chú mà thong dong, mới có thể vẽ ra được phù có phù lực cao cấp.
Khi Trương Thư Hạc vạch xong một nét cuối cùng trên giấy phù cấp thấp, giấy phù cấp thấp đột nhiên không đốt tự cháy. Mỹ nữ thấy thế hiển nhiên kinh hách nhảy dựng, Trương Thư Hạc lại mặt không đổi sắc. Ban nãy chỉ là luyện tập, sức chịu tải của giấy phù cấp thấp không chịu được năng lượng ẩn chứa trong phù trung cấp là điều rất bình thường.
Bởi vì lửa mà giấy phù tự cháy tuyệt không phải lửa tầm thường, nó thiêu đốt là linh khí ngậm trong phù, nó chỉ có tác dụng khắc chế đối với âm vật tà vật, vì vậy sẽ không đốt hỏng vật phẩm. Trương Thư Hạc nâng tay vung lên tự nhiên, chút tro tàn còn lại cũng tiêu tan thành mây khói, dường như tấm phù tự cháy ban nãy chỉ là ảo giác trong mắt mỹ nữ.
Kế đó Trương Thư Hạc đặt bút xuống, nhìn về phía mỹ nữ bên cạnh, ý tứ mà ánh mắt truyền đạt đã rất rõ ràng. Lúc này mỹ nữ đó mới có chút tin tưởng học đồ mới tới này quả thực có chút bản lĩnh, cũng không phải 'phùng má giả làm người mập' như trong tưởng tượng, bất quá ngoài miệng vẫn không bỏ qua, nói: "Trước đó ở bên ngoài tôi nói chỉ là lời mặt ngoài, ba tấm giấy phù cao cấp không dễ có được, nếu ngay cả một tấm phù trung cấp cũng vẽ không ra, anh phải bồi thường tôi thứ cùng giá trị." Lúc này trên mặt cô sớm đã không còn nụ cười ngọt ngào trước đó nữa, lại khôi phục bộ dáng lạnh lùng trước đây.
Tuy nói như thế, nhưng cô vẫn lấy ra ba tấm giấy phù cao cấp từ trong ba lô, Trương Thư Hạc cười cười, ngược lại không để ý, mở miệng nói: "Vậy cô nương vẫn nên tìm Lưu đạo sĩ đi, nếu vận khí không tốt vẽ phế, sợ rằng không có gì có thể bồi thường cho cô." Nói xong không nhận giấy phù cô đưa qua, mà đặt bút xuống chuẩn bị đứng dậy rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chưởng Thượng Thất Tinh
Non-FictionTác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ Thể loại: tang thi mạt thế, trọng sinh, dị năng, không gian tùy thân, tu chân tiên hiệp, lãnh đạm thụ x bá đạo hắc báo công, nhân thú, cường cường, 1×1, HE. (nhân thú nhưng không có màn nhân thú đâu đừng mơ hão =))) Tình Tr...