Chương 44

4.6K 280 43
                                    

Ngụy lão đầu với Lưu Hải vừa nghe, lập tức nhìn ra ngoài cửa sổ xe. Lúc này Trương Thư Hạc đang lái xe chạy trên một con đường đất, bởi vì vị trí đường tương đối cao, vì vậy trông thấy rất rõ những ngôi nhà phía dưới.

Trong đó có một căn có sự khác biệt rõ ràng với những căn khác, khoảng sân phía trước rất lớn, tuy trước cửa không có máy xay bột như Ngụy lão đầu nói, nhưng vẻ ngoài xem ra có năm phần tương tự.

Sau khi Ngụy lão đầu nhìn xong, nói: "Đúng đúng đúng, chính là nơi đó, đều đã hơn mười năm, lá cờ màu trên nhà đó thế mà còn chưa bị lấy xuống. . ."

Lưu Hải nghe thấy có lương thực, nhất thời chà chà tay, nhịn không được nói: "Trương ca, không bằng chúng ta đến đó xem đi, nói không chừng trong kho lương vẫn còn thức ăn, các loại thóc gạo để hai năm hẳn vẫn còn ăn được."

Lúc này Trương Thư Hạc vừa lái xe, tay trái vừa lấy ra chiếc la bàn cỡ bằng bàn tay từ không gian hạt đào. Dưới tình huống bốn phương tám hướng đều là tang thi hiện tại, kim đồng hồ la bàn sẽ lựa chọn dừng lại ở phương hướng nhiều tang thi nhất.

Y cúi đầu nhìn, kim đồng hồ vừa vặn chỉ thẳng phương hướng kho lương có lá cờ màu. Kế đó trở tay thu lại la bàn, cũng từ từ thả chậm tốc độ xe.

Đường mà xe đi hiện tại nằm chính giữa vùng nông thôn, hai bên đều là ruộng nước. Hiện tại trong ruộng khô cằn nửa giọt nước cũng không thấy, đất đai phì nhiêu đã từng khiến lương thực có năng suất cao đều hoang phế, chỉ mọc một tầng cỏ dại, vàng úa nằm rạp trên mặt đất.

Xuyên qua con đường này là có thể vào thôn, mấy người cũng gần như thấy được vị trí cổng chính.

Lời Lưu Hải vừa nói rất có đạo lý, e rằng trong kho lương vẫn còn có thức ăn, bởi vì một địa phương hẻo lánh giống như vậy, trừ phi chính phủ xuất động nhân mã đến đây kéo lương, nếu không người thường có mang đi cũng không được bao nhiêu.

Bất quá nhìn cửa thôn dường như tuyệt không có lượng lớn thi thể tang thi, nhà cửa cơ bản đều nguyên vẹn, tuy có vẻ hơi rách nát, nhưng tuyệt không phải bộ dáng khi bộ đội dùng hỏa dược tiêu diệt tang thi tạo thành.

Hơn nữa dưới tình huống hỗn loạn lúc đó, cho dù thu lương cũng sẽ chỉ thu trong tay những đại lý thương nghiệp lương thực, với một số kho lúa dự trữ trọng điểm của tỉnh thành, loại kho lương nhỏ sơn dã như thế này hẳn không đáng để quân đội xuất mã.

Vì vậy hẳn có sáu mươi phần trăm nắm chắc rằng trong kho lương có lương thực , đây cũng là nguyên nhân Trương Thư Hạc không lập tức chuyển đầu xe. Sẽ không phải luôn có được vận khí tốt để gặp được thôn có sản lượng lương thực giống như vậy, hơn nữa nếu muốn đến địa điểm đầu tiên trong tuyến đường trên bản đồ mục tiêu của y, nhất định phải đi ngang qua thôn này. Lấy lá cờ màu, không thể tránh miễn.

Bất quá khiến Trương Thư Hạc nghi hoặc chính là, hai bên đường tuyệt không có bao nhiêu tang thi. Ngụy lão đầu với Lưu Hải tựa lên cửa sổ phía trước không ngừng nhìn ra bên ngoài. Sau khi lái xe vào thôn, đập vào mắt trước hết chính là ba căn nhà nông ở một bên đường, trước cửa vẫn là đường đất, trồng đối diện là một vùng cây liễu, nghiêng ngả khô héo.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ