Trương Thư Hạc vừa xuống xe, liền cảm thấy ót chợt lạnh, bởi vì công pháp tu luyện, khiến ngũ quan thân thể của y đều có sự cải thiện cực lớn, tốc độ nhanh nhẹn đương nhiên tốt hơn so với người thường, trong nháy mắt phản ứng của y là tay chống mặt đất nhanh chóng ngồi xổm xuống áp sát mặt đất lăn qua, né tránh vị trí ban nãy. Chỉ cảm thấy gió lạnh phả vào mặt, một thân ảnh bay qua từ phía sau y.
Trương Thư Hạc giương mắt nhìn lên, thân ảnh đó tông vào vòng bảo hộ đối diện rồi dừng lại, xoay người. Trương Thư Hạc từ sau lần đột phá trước, thị lực cực tốt, cho dù cách mấy con tang thi vẫn thấy rõ, nhất thời trong lòng rùng mình. Không tốt, đó là một con tang thi cấp ba.
Trong mười năm đầu mạt thế, đẳng cấp của tang thi đã cơ bản thành hình, tổng cộng chia làm năm cấp. Số lượng tang thi đẳng cấp thứ nhất là nhiều nhất, trong miệng thợ săn xưng là tang thi cấp E, chúng nó hành động rất chậm chạp, người thường nếu có vũ khí trong tay, cũng có thể tiến hành giảo sát cự ly xa với chúng nó, ưu thế của tang thi cấp E ở chỗ số lượng khổng lồ, có thể sống sờ sờ bao vây người ta, thế nhưng đối phó đơn độc một con loại tang thi này là dễ dàng nhất, dưới tình huống chỉ cần không bị vây công, đạn không bị bắn sạch, đều có thể trốn ra được một con đường sống.
Tang thi đẳng cấp thứ hai, cũng được xưng là tang thi cấp D, tuy rằng hành động chậm chạp, nhưng có chút tương tự người dị năng loại hình lực lượng, da cực dày rất chịu đánh, ngay cả đạn nổ đầu cũng không thể thoáng cái bắn chết được nó, trừ phi lấy đạn pháo oanh kích điên cuồng. Muốn giết chết nó ngoại trừ phải có lực lượng mạnh hơn so với nó, chính là phải liên tiếp chém hơn mười đao ở cùng một vị trí trên cổ nó, thế nhưng tang thi không phải vật chết, sẽ không thành thật đứng ở đó chờ mi chém, vì vậy người thường đối phó có chút vướng tay chân. Thế nhưng số lượng tang thi cấp D cũng không nhiều, trong một trăm tang thi cấp E sẽ có một con, gặp phải có thể chạy trốn, muốn triệt để giết chết chúng nó cũng không phải không thể, chẳng qua phải tốn rất nhiều thời gian.
Mà tang thi đẳng cấp thứ ba, cũng chính là con ngay trước mắt Trương Thư Hạc, loại tang thi này rất khó đối phó, bởi vì tốc độ rất nhanh, được thợ săn gọi là tang thi cấp C, trong một ngàn con tang thi cấp E sẽ có một con. Nói cách khác, nơi tang thi càng nhiều, xác suất xuất hiện tang thi đẳng cấp cao lại càng lớn. Tang thi đẳng cấp thứ ba khó đối phó nhất chính là tốc độ của chúng nó, ngoại trừ không thể phun lửa, gần như có thể sánh ngang tốc độ của hắc báo, xác suất đạn bắn trúng chúng nó cực thấp, thấp đến mức cho dù bắn hết đạn cũng không nhất định có thể bắn chết được chúng nó, vì vậy loại tang thi này bị những tay thợ săn xưng là khỉ C. Cơ bản không cần mong giết chết được chúng nó, chỉ cần cải tạo xe một chút, tăng tấm thép dày thêm, cứ ở trong xe bắn chết chúng nó là được. Bởi vì tang thi cấp ba linh hoạt có thừa, lực lượng không đủ, không cách nào đánh nát xe, ở phương diện an toàn ngược lại sẽ không lập tức rơi vào tuyệt cảnh.
Tang thi đẳng cấp thứ tư lại là thể tổng hợp của cấp D và cấp C, vừa có tốc độ lại chịu đánh chịu bắn, thợ săn một khi gặp phải, chỉ có thể tự than thở không may, thập tử nhất sinh, nhưng tang thi cấp B rất ít, trong một thành thị chưa hẳn có thể có một con.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chưởng Thượng Thất Tinh
Non-FictionTác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ Thể loại: tang thi mạt thế, trọng sinh, dị năng, không gian tùy thân, tu chân tiên hiệp, lãnh đạm thụ x bá đạo hắc báo công, nhân thú, cường cường, 1×1, HE. (nhân thú nhưng không có màn nhân thú đâu đừng mơ hão =))) Tình Tr...