Chương 60

4K 278 55
                                    

Một tháng sau, dưới khung giá nơi trồng cà lầu hai có một con báo nửa đen nửa vàng đang nằm, đang nhàn nhã vẫy chiếc đuôi dài qua lại, lúc này bên cạnh có một cậu trai mặc bộ quần áo lao động trắng đen đang ngồi, khuôn mặt như vẽ, ngồi trên chiếc đệm vải màu xám nhạt, đang nhắm mắt đả tọa.

Hắc báo thường thường dùng vành tai quét lai quần Trương Thư Hạc, đuôi lại đập lên một hòn đất nhỏ trên mặt đất, mắt tím nửa khép nửa mở, dường như ngủ mà không phải ngủ.

Trong thời gian một tháng nay, Trương Thư Hạc sớm tối đều uống nhũ ngọc đào, hấp thu linh khí trong đó tẩy rửa thân thể, sống trong phòng điều hòa nhiệt độ quả thực cực kỳ thanh nhàn, trông giữ cũng không chút khó khăn, bởi vì mỗi một tầng nhà ấm đều là tự động điều hòa nhiệt độ, trồng trọt bón phân thu gặt đều không cần y hỗ trợ, bên trên sẽ có người chuyên biệt xuống làm, việc mỗi ngày y cần phải làm chỉ là xem xét nhiệt độ trong phòng, và số lượng rau củ của toàn bộ một tầng lầu là được.

Trước mạt thế rau củ đều được trồng tùy tiện, nhưng sau mạt thế, mỗi một tầng trồng bao nhiêu đều có người ghi chép trong danh sách, ngay cả dự tính thu nhập lương thực đều sẽ được làm ra trước đó, vì vậy cho dù là một trái cà bình thường, cũng không ai dám tùy tiện hái.

Bất quá, người trông rau không hái cũng không biểu thị người khác sẽ không hái, trong một tháng đã có ba tên trộm tới, đại khái là bởi vì địa điểm ở lầu hai, người tạp nham dưới lầu rất dễ lên, hơn nữa Trương Thư Hạc là người mới, vì vậy không ít người muốn lợi dụng sơ hở để 'không làm mà hưởng'.

Đổi lại là người thường thì phải đeo chắc nỗi oan này rồi, nhưng vận khí của bọn chúng không tốt, đụng phải Trương Thư Hạc, trong tay cầm cà chua mới hái bị Trương Thư Hạc bắt được tại trận ấn chuông cảnh báo, vật chứng cũng lấy được, trực tiếp bị giải đi, trộm rau củ sở hữu chung là tội lớn, phải bị trục xuất ra khỏi căn cứ.

Thời gian kế tiếp, liền sống yên ổn hơn nhiều, sáng sớm mỗi ngày thiết lập nhiệt độ phòng dựa theo bảng biểu, hoặc là mở cửa sổ thủy tinh, để thực vật trong phòng được chiếu một chút ánh nắng, đúng giờ tưới nước là được.

Sống ở phòng rau ba tháng, tuy rằng mỗi ngày Trương Thư Hạc có thể uống một giọt nhũ đào lẳng lặng tu luyện, nhưng hắc báo lại ngộp vô cùng, ngoại trừ mỗi ngày có thể ăn được thịt nhũ đào, thì đều chui tới chui lui giữa một đống cải trắng, ngay cả con sâu cũng không có, mới bắt đầu thì cũng nhịn được, thế nhưng càng về sau, ngay cả Trương Thư Hạc cũng cực ít nói chuyện với nó, tính tình hắc báo trỗi dậy, thế mà thừa dịp Trương Thư Hạc không chú ý dùng móng vuốt cào mấy cây cải trắng.

Thậm chí ngậm cải trắng vừa mới mọc ra tâm, tới đối diện Trương Thư Hạc, bày thành một hàng, để tiến hành kháng nghị không tiếng động. Khi Trương Thư Hạc vừa mở mắt thấy mấy cây cải trắng xanh tươi bị kéo đông một miếng lá, tây một đám cây kia, sửng sốt. Y làm sao sẽ không biết tâm tư thích náo nhiệt của hắc báo, nhốt nó ở một chỗ trường kỳ, nó tới chết cũng sẽ tìm cách ra ngoài, hiện tại vậy mà chỉ ngậm vài cây cải trắng ra, đã là đủ nể tình rồi.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ