Chương 8 Thu mua

4.9K 328 4
                                    

Trương Thư Hạc dựa theo lời viết lên những thứ cần thiết, một lát sau lão đầu đưa tay tiếp nhận, nhìn thoáng qua giấy, lập tức ngẩng đầu nhìn về phía Trương Thư Hạc, sau khi thấy y tuổi còn trẻ, ánh mắt không khỏi lấp lánh một hồi, sau đó nhìn thấy bên trên túi da trâu trong tay y treo một tấm mộc phù dài bằng bàn tay, ánh mắt không khỏi dừng lại.

Cuối cùng mở miệng hỏi: "Anh bạn trẻ này, mộc phù là trưởng bối nhà cậu vẽ?"

Trước đây tuy rằng Trương Thư Hạc không quá thích đạo gia phù thuật, thế nhưng cũng tâm tồn tôn kính đối với sự vật của đạo gia, ít nhiều cũng biết một số người giao tiếp với cha, đều có chút môn đạo, chí ít ở phương diện nhãn lực đều có điều khác biệt so với người thường, vì vậy y tuyệt không giấu diếm, thuận miệng nói: "Chỉ là hậu bối vẽ chơi, vào không được mắt."

Lão đầu lại như không nghe thấy lời y, cuối cùng đứng dậy từ trên chỗ ngồi, sau đó nhìn chằm chằm phù trên túi da trâu của y. Trương Thư Hạc không khỏi có chút nghi hoặc, phù này bất quá chỉ là tấm tán lực phù bình thường nhất, bởi vì thời gian hiệu lực của phù giấy không dài như mộc phù, vì vậy liền khắc lên gỗ để có thể dùng nhiều lần, lão ông trước mắt không có khả năng chưa thấy qua tán lực phù, hà tất nhìn chuyên chú như thế.

Nghĩ đến vật mà y phong ấn trong túi, không khỏi rùng mình trong lòng, kéo kéo túi da trâu ra phía sau. Tuy rằng phó thú này hung ác khó thuần, nhiều lần ngại nó phiền phức, nhưng dù sao cũng tốn khá nhiều tâm huyết của mình luyện chế, không biểu thị y không quan tâm, nếu lão đầu muốn đánh chủ ý đến phó thú, khẳng định y sẽ không để cho ông ta như nguyện.

Nhưng Trương Thư Hạc lại hiểu lầm, lão đầu nhìn đích đích xác xác là mộc phù y vẽ, tán lực phù đích thật là rất thông thường, thế nhưng tán lực phù có pháp lực cao như thế, ông ta thật đúng là chưa từng thấy qua mấy tấm.

Phù đạo gia tuyệt không phải như trong mắt người bình thường, tìm tấm giấy vàng, vẽ giống như đúc là được, phù do người không có pháp lực vẽ ra thì nửa điểm tác dụng cũng không có, cái gọi là 'vẽ phù không biết khiếu, phản chọc quỷ thần cười; vẽ phù nếu biết khiếu, cả kinh quỷ thần kêu'. (khiếu = mấu chốt, then chốt)

Khiếu đó chính là pháp lực, pháp lực càng cao phù vẽ ra lại càng hữu hiệu, mà pháp lực bao nhiêu thì ngoại trừ tu vi Hậu Thiên*, cũng tùy người mà khác. Tỷ như người trẻ tuổi trước mắt, nếu thực sự khối tán lực phù này là cậu ta vẽ, vậy thiên phú vẽ phù của cậu ta có thể nói là cực kỳ cao, chí ít ông sống với số tuổi lớn như vậy, cũng chỉ thấy được một người trước mắt này đây. (* Trong đạo gia tu chân thường có từ Tiên Thiên và Hậu Thiên, Tiên Thiên (tiên = trước) tức chỉ phẩm chất bẩm sinh vốn có, Hậu Thiên (hậu = sau) chỉ những tu vi kinh nghiệm bản thân người đó luyện tập tích lũy sau này.)

Nhìn thấy ánh mắt phòng bị của Trương Thư Hạc, lúc này lão đầu mới thu ánh mắt, lần nữa nhìn về phía tờ giấy. Người thanh niên trước mắt mua đích xác là giấy phù, cấp thấp một vạn tấm, trung cấp năm vạn tấm, cao cấp. . . mười vạn tấm.

Bình thường mà nói, giấy phù mà người trong đạo gia dùng thông thường đều là giấy phù cấp thấp với giấy phù trung cấp, giấy phù cao cấp thì bình thường đều dùng cho phù cao cấp, loại này xác suất thành phù thấp, cực khó thành phù, yêu cầu đối với pháp lực cũng cao, vì vậy bình thường rất ít có người mua, mua cũng là một hai trăm tấm, thoáng cái muốn mua mười vạn tấm như người thanh niên trước mắt, ông thật đúng là lần đầu tiên thấy.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ