Chương 42

4.3K 296 31
                                    

Sau đó, Trương Thư Hạc và Lưu Hải xuống lầu, hai chiếc xe không có chuyện gì, hai người trông xe vẫn đứng bên ngoài nhìn vào chung cư, chưa kịp lên xe đã bị kim diễm của hắc báo đốt thành tro, chẳng qua cửa xe cách gần đó bị cháy lan, tấm thép biến đen, bị đốt hơi tan chảy, bất quá cũng không có trở ngại gì lớn.

Lưu Hải vui đến hỏng rồi, có xe có thể rời khỏi tòa chung cư cũ này, đến địa phương mới. Tuy rằng có thể trên đường sẽ không an toàn như trong tưởng tượng của cậu, nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với luôn ở trong chung cư, cho dù có nguy hiểm sinh mạng, cậu cũng nguyện ý xông pha một lần.

Hơn nữa ngoài dự liệu của cậu chính là, lục soát ra được hai rương đồ dự trữ từ trong xe, một rương trong đó có một thùng dầu diesel, đã dùng gần hết phân nửa, còn hơn phân nửa, rương còn lại có hai thanh súng dự bị với mấy hộp đạn đầy ắp. Ngoại trừ mấy người mà hắc báo thiêu chết, súng hoàn toàn bị đốt trụi, mấy thanh khác cậu đều góp nhặt lại, tổng cộng có bốn thanh.

Tuy rằng Lưu Hải chưa từng dùng qua súng, thế nhưng phim bắn súng cậu đã xem không ít, hơn nữa trò chơi thích nhất chính là CS. Trước mạt thế cậu ở trường là học sinh tốt, tốt nghiệp là công dân tốt, chưa từng có cơ hội tiếp xúc súng ống, hiện tại thình lình cầm được súng thật, lập tức yêu thích không buông tay loay hoay đến loay hoay đi.

Trương Thư Hạc không ngăn cản cậu ta loay hoay súng ống, trái lại nhắc nhở cậu mấy yếu điểm dùng súng, Lưu Hải đều vững vàng ghi tạc trong đầu. Kế đó hai người lại cướp đoạt thức ăn trong xe một phen.

Ngoại trừ một số túi thức ăn đóng gói đỏ đỏ xanh xanh mà Lưu Hải nhận không ra, thì là một số mấy miếng bánh bột ngô mà không giống bánh bột ngô, bánh bích quy mà không giống bánh bích quy cỡ bằng bàn tay. Cậu len lén cắn một miếng, mùi vị đó không khác gì cám bã cho gà ăn ở nông thôn, đều rát cổ. Cũng may Lưu Hải đã từng chịu đói, cố nuốt xuống, đổi lại là trước đây khẳng định sẽ nhổ ra.

Lưu Hải không biết, Trương Thư Hạc lại biết, mấy thứ này đều là bánh đỡ đói dùng vỏ đậu với vỏ hạt bắp mài nhỏ nắn chung với rất ít bột mì. Trong mạt thế đồ ăn đã là thứ không thể tái sinh, vì vậy có người đã nghĩ ra cách này, ngoại trừ mùi vị khó ăn, thì vừa đầy đủ dinh dưỡng lại có thể điền đầy bụng, thời gian dự trữ cũng tương đối dài, một miếng nhỏ đã có thể bổ sung được đầy đủ dinh dưỡng mà thân thể cần, vì vậy rất nhiều thợ săn ra ngoài giết tang thi đều sẽ mang trên người.

Mà những túi đóng gói đỏ xanh gì kia so ra tốt hơn một chút, không khác mấy với thức ăn đóng gói trước đây, thế nhưng bên trong có đủ loại mùi vị, đồng thời là mấy loại thức ăn tổng hợp lại với nhau, đó là do suy nghĩ đến vấn đề dinh dưỡng, vì vậy vẻ ngoài sẽ không quá đẹp.

Trương Thư Hạc không chút do dự trữ mấy thứ này tới nhẫn ngọc trong tay, ngay cả hai chiếc xe cũng cùng thu vào. Lưu Hải lần nữa trợn mắt há hốc mồm, Trương Thư Hạc lại mang vẻ mặt tự nhiên. Không gian dự trữ đồ vật, cho dù y không nói, Ngụy lão đầu từ lâu đã bắt đầu hoài nghi, nếu đã triệt để bại lộ khi lấy ra tấm thép trước đó, y cũng không tất phải làm ra vẻ che giấu nữa, hơn nữa ngày sau dọc đường đào vong, sớm muộn cũng phải để Ngụy lão đầu với Lưu Hải biết chuyện này.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ