Hai ngày kế tiếp, Ngụy lão đầu thấy Trương Thư Hạc cầm một cây búa với cái dùi sắt, sau đó dùng phấn vẽ mấy vòng tròn lên mặt đất trước hai cánh cửa, rồi đào mặt đất xi măng trong vòng ra từng hố lớn cỡ bàn tay, bỏ một món đồ được bao bằng giấy dầu vào trong hố, sau đó trét xi măng, một lần nữa lấp kín lại.
Không chỉ Ngụy lão đầu hiếu kỳ, ngay cả người hộ đối diện cũng nhiều lần nhìn lén loại cử chỉ kỳ quái này của Trương Thư Hạc từ trong mắt mèo. Người nhà này là hộ gia đình mới chuyển đến năm nay, trong nhà có đôi vợ chồng trẻ với đứa con trai. Nữ thì mở một shop online chuyên để người ta bán quần áo còn cô kiếm phần trăm hoa hồng. Nam thì mỗi ngày lên mạng chơi game, thông thường thời gian làm việc nghỉ ngơi là sáng tối đảo ngược, buổi tối thức đêm chơi, ban ngày mới ngủ.
Mà Trương Thư Hạc vừa vặn đào đất vào ban ngày, hiển nhiên nam nhân nhà kia rất phản cảm với thanh âm này. Có lẽ là oán khí chất chứa do tạp âm khi thay cửa sổ mấy ngày trước, lúc này thấy Trương Thư Hạc hủy hoại mặt đất công cộng, liền trực tiếp đi tìm cục quản lý tài sản công, kết quả trái chờ phải chờ người của cục quản lý lại chậm chạp không tới, qua vài ngày sau mới có một người đến, vội vã xem xem, mặt đất sớm đã được lấp, tuy rằng có chút vết tích thế nhưng tuyệt không quá rõ. Sau khi điều tra thân phận Trương Thư Hạc, cuối cùng chỉ phạt chút tiền liền rời đi.
Tiếp theo Trương Thư Hạc lấy sợi dây đỏ tẩm chu sa và máu gà trống rồi phơi khô, bện ba sợi lại thành một. Sau đó lấy một cây thang cao, đến nơi hành lang cách cửa một mét, tốn thời gian cả ngày, đóng đinh lên trần chung cư dựa theo vị trí Cửu Cung Bát Quái, cũng quấn lên dây đỏ dựa theo trình tự, sau đó kéo dây đỏ xuống mặt hai vách tường trái phải. Lầu trên lầu dưới thỉnh thoảng có người đi ngang qua, đại đa số là cụ già trung niên, sau khi nhìn cũng đều cảm thấy có chút kỳ quái, nhất là những sợi dây đỏ rậm rạp kia, thoáng nhìn thì có chút chói mắt, thậm chí cảm thấy có phải đầu óc người tuổi trẻ quấn dây đỏ kia có bệnh hay không, người bình thường ai sẽ đóng đinh quấn dây đỏ trên vách tường trước cửa, thế này buổi tối trông thấy khẳng định sẽ hù chết người.
Bất quá người trong chung cư này đều có chút mê tín, cũng có rất nhiều người nhận được tin tức nói gần đây thế đạo không tốt, thiên tai nhân họa, còn có rất nhiều người đều bị bệnh truyền nhiễm. Có người liền cảm thấy có phải trúng tà phạm vào điều kiêng kỵ hay không, vì vậy mời tăng nhân đạo trưởng làm pháp trừ tà, nên một số người mặc dù không hiểu, nhưng nghĩ người ta cột dây đỏ có thể cũng là để trừ tà, đại đa số đều có thể thấu hiểu. Bất quá hộ đối diện kia thì trông bộ dáng cổ cổ quái quái thường ngày của Trương Thư Hạc liền hận đến ngứa răng.
Buổi tối ngày hôm sau đứa con trai tám tuổi nhà đó, cầm một cây kéo sửa quần áo trong nhà chạy đến trước cửa Trương Thư Hạc cắt dây, kết quả không cắt được dây ngược lại bị dây cắt tay, chạy về khóc vang rung trời. Ngày hôm sau nữ nhân nhà đó lấy cái bật lửa muốn đốt dây đỏ, thế nhưng dây đỏ được thắt cực kỳ rắn chắc, đồng thời được tẩm qua chu sa và máu gà trống, lại thêm pháp lực của Trương Thư Hạc, vì vậy lửa bình thường tuyệt không dễ đốt. Nữ nhân kia đốt nửa ngày, thẳng đến khi Trương Thư Hạc mở cửa ra, đứng ở cửa lãnh nhãn nhìn cô ta, cô ta mới mang theo sự kinh hách không thốt một lời len lén chạy về.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mạt Thế Chưởng Thượng Thất Tinh
Non-FictionTác giả: Nguyệt Hạ Kim Hồ Thể loại: tang thi mạt thế, trọng sinh, dị năng, không gian tùy thân, tu chân tiên hiệp, lãnh đạm thụ x bá đạo hắc báo công, nhân thú, cường cường, 1×1, HE. (nhân thú nhưng không có màn nhân thú đâu đừng mơ hão =))) Tình Tr...