Chương 67

3.3K 253 7
                                    

Thấy hắc báo vẹn toàn không thương tổn gì, sự lo lắng của Trương Thư Hạc cuối cùng cũng được buông xuống. Mấy lần bố trận trước đó đã tiêu hao bảy tám phần linh khí trong cơ thể, hơn nữa huyết khí đầu tim trong lúc nhất thời không được khống chế, thân thể đã suy yếu đến cực điểm, thế nhưng lúc này nơi đây không phải địa điểm đả tọa chữa thương, cũng may trong không gian có chuẩn bị rượu trái cây ngọc đào. Tay trái Trương Thư Hạc khẽ lật, một ống gỗ đào thô ráp xuất hiện trong tay, y mở nút ống ra, uống hai ngụm, liền cảm thấy một trận mát lạnh từ yết hầu đi xuống, giảm bớt đau đớn gai buốt nơi ngực.

Kế đó lại uống hai ngụm, rượu dùng ngọc đào và trái cây ủ, linh khí tương đối ôn hòa, uống nhiều một chút cũng sẽ không sản sinh hiện tượng kinh mạch chịu không nổi linh khí va chạm. Sau một lát, lúc này mới nhét nút đậy ống gỗ đào, để lại vào không gian.

Mộ huyệt trước mắt này đơn sơ, hiển nhiên không phải người đại phú đại quý ở cổ đại, có thể chỉ là mộ địa của một số quan viên nhỏ sử quan nhỏ (người ghi chép lịch sử), cũng không có đồ cổ bảo khí gì, có thể vốn dĩ cũng có, nhưng đã bị người trộm mộ lấy đi, bất quá những điều này Trương Thư Hạc tuyệt không để ý. Đồ trong mộ địa nhiều năm cất dưới đất, làm bạn cùng thi âm, bản thân đều rất nặng âm khí, hơn nữa càng là niên đại lâu âm khí lại càng tăng lợi hại, nếu bình thường trường kỳ mang theo, không chỉ sẽ mất Dương giảm thọ, nghiêm trọng còn có thể thần trí không rõ nửa người nửa quỷ, vì vậy mấy vật phẩm chôn theo mộ, nên vĩnh viễn chôn dưới đất, mà không phải đào bọn nó ra, bày dưới ánh mặt trời, đi nghiên cứu cái gọi là giá trị lịch sử.

Trương Thư Hạc nhìn xung quanh, ngay cả tảng đá viên ngói dư thừa trên mặt đất, cũng đều bị quét vỡ vụn lộn xộn, vốn mộ huyệt này là hoàn toàn khép kín, cũng không có nguy hiểm gì đáng nói, chẳng qua bị trộm mộ đào ra, thông khí, vốn thông khí cũng không có gì, sản sinh dị biến chỉ sợ là do kẽ hở phía trên tường đá, khe hở này tuyệt không phải vốn có, rất có thể là khe nứt bị chấn động tạo ra khi đánh thuốc nổ trộm mộ, cũng có thể là do động đất, hoặc là sét đánh trúng cây cối phía trên, bổ ra khe nứt, nói chung, hết thảy trùng hợp khiến nơi này thành nơi tụ âm, lại thông Dương khí, buổi tối ánh trăng chiếu lên khe nứt, sau đó ánh sáng lại chiếu tới chỗ huyết đằng, sự sinh ra của huyết đằng có lẽ là ở trong mộ huyệt, là vật dị biến do thực vật nào đó hút đủ âm khí, sinh tồn dựa vào thi khí, lại dung hòa hủ độc trên thi thể, về sau có người trộm mộ đến, vô ý đụng vào, cắt da thấy máu, mà được sinh ra.

Bất quá, những điều này chỉ là sự suy đoán do Trương Thư Hạc kết hợp lại, bởi vì không có người tận mắt thấy qua toàn bộ quá trình, vì vậy tuyệt không thể hoàn toàn xác định trăm phần trăm. Trương Thư Hạc nhìn hố nước đen trên mặt đất, đây chắc hẳn là âm thủy, y nhìn thoáng qua, đột nhiên vươn tay bắn mấy miếng đinh đào mộc kẹp giữa ngón tay xuống vũng nước đen.

Nhất thời chỉ nghe thấy mấy tiếng vật vơi vào nước nặng nề, nửa ngày bên trong không hề có phản ứng, huyết đằng nơi đây chắc hẳn đã được thanh trừ. Tuy rằng trước đây cho hắc báo ăn không ít châu tang thi, thế nhưng tận mắt thấy nó đều có thể nuốt vật như huyết đằng vào bụng, thật sự là trong lúc nhất thời khiến Trương Thư Hạc không cách nào tiêu hóa, bất quá ngẫm nghĩ, tử diễm do hắc báo phun ra dường như trời sinh là khắc tinh của loại vật biến dị này, có lửa luyện hóa cũng không phải không thể được.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ