Chương 13 Mùi thối rữa

4.2K 302 20
                                    

Sáng sớm bảy giờ, xe lửa đến thành Z vang lên tiếng còi, sau đó thân xe từ từ chuyển động, cũng chậm rãi đi theo quỹ đạo định sẵn.

Lúc này Trương Thư Hạc đang đứng ở phía sau cùng của toa số mười hai, bởi vì trước mười phút khi xe lửa chuyển bánh y mới chạy tới mua vé, vì vậy chỗ ngồi trong xe trên cơ bản đã đầy, những người khác chỉ có thể đứng trên lối đi nhỏ, đại khái lúc này đang là thời kỳ đỉnh cao du lịch, vì vậy người rất nhiều, đứng cũng có chút chật chội.

Đang đứng bên cạnh Trương Thư Hạc là một cô gái, tuổi tác trên dưới hai mươi, mặc một bộ váy liền thân tơ tằm phấn hoa, chân mang giày công chúa thuần màu trắng, khi đường nhìn của Trương Thư Hạc chuyển qua, cô lộ ra ánh mắt ghét bỏ quét nhìn Trương Thư Hạc một cái, sau đó quay đầu dịch qua bên cạnh, thà rằng chen chúc một chút, cũng không muốn cách quá gần Trương Thư Hạc.

Cũng khó trách cô gái sẽ lộ ra loại thần sắc đó, hôm qua Trương Thư Hạc vì vội vã chạy cả đêm, giày vải trên chân đã sớm dính đầy bùn, có chút bẩn, mà quần màu xám nhạt cũng bị sương sớm trên cỏ ven đường sườn núi làm ướt nhẹp, cũng lưu lại từng vệt bùn màu vàng với vệt nước ở chỗ ống quần và đầu gối, áo sơmi màu trắng trên thân vì cọ vách núi hơn nửa đêm, cũng bẩn không còn ra dáng, đầu ngón tay cũng tắc đầy bùn đất màu đen.

Mà trên mặt, Trương Thư Hạc không cần soi gương cũng biết mặt mình hiện tại là bộ dáng gì. Trước đó y đốt tro phù bôi trên mặt, cộng thêm vết mồ hôi, cũng may là ban ngày, nếu là buổi tối bị người thấy, đại khái sẽ hù chết người.

Sau chút chần chừ, liền xoay người chen chúc từ trong đám người tới WC, sau khi đi vào thì trước tiên dùng nước rửa sạch mặt với tay, thuận tiện cũng gội sạch mái tóc nửa dài nửa ngắn đen đen, sau khi dùng khăn mặt lau khô, thừa dịp không ai liền lấy một bộ quần áo sạch sẽ với đôi giày trắng từ trong không gian ra thay, tiện tay ném quần áo cũ vào không gian, đợi khi có nơi ở rồi hẵng tính.

Lúc này trên thân y là áo sơmi corton màu lam nhạt, dưới thân là quần soóc bông dày màu trắng, chân mang giày vải thể thao nam sĩ màu trắng, cằm với hai bên tóc mai còn treo giọt nước, ngược lại phù hợp tuổi tác hiện tại của y, so với bộ dáng người điên trên mặt bôi tro đen, toàn thân bẩn loạn ban nãy khác biệt như hai người.

Bởi vì vật sống không cách nào chứa vào không gian, vì vậy túi da trâu bị y để vào trong túi du lịch đặt lên giá toa xe, sau khi đi ra từ toilet liền lấy túi da trâu từ trên giá xuống, vì túi da trâu không lớn, còn là màu da, mượn cánh tay với đoàn người yểm hộ, liền thuận lợi rời khỏi toa xe số mười hai, trực tiếp đến toa cuối cùng.

So sánh với sự chật chội của toa số mười hai, toa cuối cùng hiển nhiên vắng vẻ hơn rất nhiều, trên lối đi nhỏ gần như không có ai, mà chỗ ngồi cũng còn dư. Trương Thư Hạc tìm một chỗ trống cách y gần nhất ngồi xuống.

Một chiếc ghế vừa vặn có thể ba người ngồi, trên ghế vốn đã có một nam nhân hơn bốn mươi tuổi, thấy Trương Thư Hạc liền tự đến tự quen nhe răng cười, vừa muốn nhiệt tình nói chuyện, liền bị ánh mắt lãnh đạm không gợn sóng của Trương Thư Hạc chặn trở lại, đành phải ngượng ngùng quay đầu đi nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ.

Mạt Thế Chưởng Thượng Thất TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ