My lover, my love, my life, my Xán Liệt

4.1K 246 59
                                    

(Series "Crush của tôi là một tên mặt lạnh")

Tài khoản xã hội của bạn học Phác chán vô cùng. Lượt theo dõi tuy cao nhưng không bao giờ dùng khuôn mặt để phục vụ đám đông, chỉ quan tâm đến mấy vấn đề kinh tế, chính trị, khoa học tự nhiên, nhìn vào đã thấy hoa cả mắt. Hồi cao trung, mấy em gái lân la hỏi tôi tài khoản Weibo của cậu ấy, Xán Liệt hừ lạnh một cái, đêm đó về chia sẻ ngay một bài viết liên quan đến "Oan hồn Tử Cấm Thành".

Phác Xán Liệt biết xài mặt có tâm một chút, có khi còn trở thành hot boy thế hệ mới như Lí Đô Đô, Phí Khải Minh...

Ảnh đại diện của cậu ấy chụp ảnh bàn tay đeo vòng đôi của tôi, mua lúc đi du lịch ở Tô Châu. Ngày ấy, Xán Liệt vừa đăng lên, Ngô Thế Huân đã lao vào hỏi.

"Ơ, tay của con gái à."

Con gái cái đầu cậu. Bàn tay nam tính, mạnh mẽ này đã từng giành huy chương vàng Hapkido đó biết không?

Trái ngược với Bạn học Phác, tôi là đứa đam mê sống ảo, một ngày không cầm điện thoại là sẽ không chịu được. Nếu không chơi game, lướt web, đọc fact, thì cũng sẽ ngó xem Supreme có ra sản phẩm mới hay chưa. Chính là một netizen vui tính, hòa đồng, còn khả ái và thân thiện.

Hồi lớp 11, tôi thấy người ta đăng một bài trắc nghiệm đoán tính cách trên mạng rất hay ho, liền hỏi bạn học Phác.

"Trên bàn có một đĩa táo, và một đĩa dâu, cậu sẽ ăn đĩa nào."

Tôi lẩm nhẩm đọc đáp án, nếu chọn táo chứng tỏ bạn là người nhiệt tình phóng khoáng, nếu chọn dâu sẽ là người ngay thẳng, đáng yêu.

Ai ngờ, bạn học Phác lại chẳng thèm trả lời. Cậu ấy mặt lạnh đáp.

"Vấn đề này quá ấu trĩ."

Tôi liền lén lút ở bên cạnh bĩu môi.

"Cái gì mà ấu trĩ. Là do cậu nhạt nhẽo thì có ấy."

Xán Liệt nghe được, cũng không thèm đôi co với tôi, liền đẩy tờ đề cương đang làm qua.

"Được vậy tôi hỏi cậu, cho NaOH + H3PO4, ở đây có 2 đáp án, cậu chọn A, hay B."

TMD, tôi bị học bá cho lên thớt, thế nhưng ở bước đường cùng, cũng không muốn bị bẽ mặt, khí phách chỉ vào giữa trang giấy, dõng dạc nói.

"A."

Bạn học Phác có vẻ hài lòng, gật gù đáp.

"Ừ, vậy tôi cũng đoán được rồi. Cậu chính là kiểu người "không thông minh".

Sau đó, liền ung dung làm bài tập, không thèm để ý bộ mặt đang hóa đá của tôi.

Ngày hôm đó, tôi thật sự bị tên crush cùng bàn làm cho tức chết.

Bây giờ nhớ lại, tôi chỉ thấy buồn cười. Ăn cơm xong, tôi liền hỏi bạn học Phác.

"Bây giờ trên bàn có một đĩa táo và một đĩa dâu, cậu sẽ chọn đĩa nào."

Bạn học Phác không biết có còn nhớ sự kiện năm xưa hay không, chỉ thản nhiên trả lời.

"Không chọn."

ĐOẢN VĂN CHANBAEKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ