Những chuyện nho nhỏ

5.8K 296 24
                                    

(Series Crush của tôi là một tên mặt lạnh)

Phác Xán Liệt cung Nhân Mã, còn tôi là cung Kim Ngưu. Hôm nọ, Khánh Tú lên mạng xem cung hoàng đạo mới bảo.

"Nhân mã đa tình lắm, mày cứ cẩn thận."

Tôi thấy có chút buồn cười, thế là về nhà kể cho Xán Liệt nghe. Bạn học Phác mặt lạnh muốn đóng băng cả hành tinh, chỉ muốn làm một mĩ nam an tĩnh đọc sách, vô cùng hờ hững đáp.

"Cậu cũng đi tin vào mấy thứ ấu trĩ ấy à."

Tôi bảo:

"Sao không, có nhiều cái cũng đúng lắm."

Sau đó liền làm bộ gãi cằm suy ngẫm, nheo nheo mắt hỏi.

"Nói xem, ngoài tớ ra, trước giờ cậu không lén lút có mối tình nào khác đấy chứ."

Phác Xán Liệt lười phản ứng, tôi không buông tha liền túm tay của cậu ấy lắc lắc, cố tình trêu chọc.

"Còn không mau thành khẩn khai báo, sẽ được nhà nước và pháp luật khoan hồng."

Phác Xán Liệt dường như chẳng mặn mà với chủ đề này, lừ mắt liếc tôi một cái. Cuộc nói chuyện lập tức rơi vào hố đen. Cậu ấy phi thường nhàm chán trả lời.

"Để im, tớ đang đọc sách."

Tôi mới hỏi.

"Sách hay tớ quan trọng hơn."

Phác Xán Liệt diện vô biểu tình trả lời.

"Đọc sách so với nói chuyện cùng cậu phù hợp với IQ của tớ hơn."

Thật sự là vạn tiễn xuyên tâm.

Còn chưa kịp nghĩ lại câu gì để phản đòn, Xán Liệt đã vươn tay lên, không cần nhìn cũng có thể chạm đúng đỉnh đầu tôi, xoa xoa chỏm tóc.

"Trật tự."

Tôi lập tức "phẫn nộ".

"Cậu xem tớ là trẻ con đấy à."

Phác Xán Liệt trả lời.

"Nếu cậu là trẻ con thì tốt rồi, không ngoan còn có thể tét mông"

Cột cảm xúc thoáng chốc đã tụt xuống mức số âm, còn nghe bên tai "ting ting" vài tiếng báo động đỏ.

Không biết vì sao tôi và con người này lại có thể thích nhau lâu đến vậy.

Phác Xán Liệt tính tình trầm ổn, nói ít, nghĩ nhiều. Trong khi đó, tôi phổi bò ruột ngựa suốt ngày chỉ thích diễn trò, nếu theo lời nhận xét "độc ác" của cậu ấy chính là "phát bệnh".

Tối hôm đó khi chuẩn bị đi ngủ, tôi sực nhớ đến câu chuyện dang dở hồi chiều liền thì thào hỏi tiếp.

"Sau này cậu sẽ không ngoại tình đấy chứ."

Phác Xán Liệt nhìn tôi bằng con mắt đầy "kì thị". Tôi bĩu môi.

"Ghê gớm."

Một lúc sau, còn tưởng đã bị lơ đẹp, Phác Xán Liệt không hiểu sao lại lên tiếng.

"Vì lấy được cậu nên không có khả năng."

Tôi nghe xong lòng dạ mát lạnh như suối, đặc biệt hí hửng quay người.

ĐOẢN VĂN CHANBAEKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ