Baekhyun ngồi trên con xe vespa, trên đầu là một chiếc mũ bảo hiểm chà bá lửa, hối hả chạy giao cơm.
Cậu nghĩ vận khí của mình thật không tồi. Đơn cử như vừa nãy, bà cô tốt bụng nào đó ở tiệm giặt là đã tặng lại cậu một ít bánh nếp và tokboki, đã thế còn buột miệng khen.
"Đứa trẻ này vừa xinh trai vừa dễ thương ghê."
Baekhyun cũng chẳng rõ mình có dễ thương thật hay không. Cậu cúi đầu nhìn vào cái ô tô đậu ven đường, chỉnh lại đầu tóc bị gió thổi lộn xộn. Vuốt nhẹ bên phải một cái. Vuốt nhẹ bên trái một cái. Có vẻ như cũng không đến nỗi nào.
Soha từng bày tỏ quan điểm, tại sao cậu không thử lang thang trước cổng mấy công ty giải trí như YG hay SM, biết đâu sẽ được người ta hốt vào đào tạo trở thành idol.
Baekhyun thì chẳng mơ mộng quá xa như vậy. Nếu một ngày ngủ đủ tám tiếng, cậu cũng chỉ mong có ai đó ném năm triệu won rớt trúng đầu mình.
Đang còn bận suy nghĩ mông lung, bỗng nhiên, chiếc cửa kính ô tô hạ xuống. Baekhyun bị dọa cho một phen hú vía.
"OMO."
Dường như biểu cảm của cậu hài hước lắm, thế nên gã mặc áo vest ngồi trong xe mới tỏ ra thích chí thế kia.
Anh ta đeo kính râm sang chảnh, miệng tươi như hoa, đưa bàn tay vẫy chào một cái kiểu hoa hậu thân thiện, mặt mũi của Byun Baekhyun cũng theo đó rớt hết xuống đất.
Cậu xâu hổ muốn đào một lỗ, cuối cùng không nói nổi câu nào, phóng xe đi với tốc độ bàn thờ.
*
Byun Baekhyun hiện là học sinh lớp 11, tại trường nam sinh Sado. Ngoài thời gian lên lớp, cậu còn có một thời gian biểu kín mít và chằng chịt.
Cậu nghĩ mình là một con người bận rộn. Lịch trình dày đặc hơn cả người nổi tiếng. DongHae gọi điện rủ cậu.
"Đi ăn bánh gạo cay không."
Baekhyun ngậm ngùi từ chối.
"Không. Tao có việc rồi."
Điện thoại vừa cúp máy, ông chủ tiệm gà đã giục ầm ĩ.
"Baekhyun. Bàn số 2."
Chao ôi. Byun Baekhyun đáp trả thật lớn.
"Dạ. Cháu biết rồi."
*
Qua lời giới thiệu của nhỏ Soha, Baekhyun lò dò tìm tới quán cafe được in trên tờ quảng cáo. Cậu hít một hơi. Thời tiết Seul vào mùa này không tệ. Hi vọng là một ngày may mắn.
Ban sáng, mẹ có dậy sớm nấu canh giá đỗ và sủi cảo. Bà nắm tay thành quyền, nhiệt tình bảo.
"Baekhyun của chúng ta cố lên. Nhất định con sẽ trúng tuyển thôi."
Baekbom vừa ăn vừa bĩu môi, thái độ cực kì lồi lõm.
"Mẹ à, nó chỉ đi xin làm nhân viên thôi, đâu có phải là đi ứng cử tổng thống đâu."
Chưa kịp nói xong liền bị gõ một cái muỗng vào đầu.
Phải rồi. Byun Baekhyun hôm nay đi xin việc, sau khi tiệm gà rán đăng thông báo đóng cửa một thời gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN VĂN CHANBAEK
FanficNHỮNG CÂU CHUYỆN KHÁC NHAU, NHỮNG TÌNH YÊU KHÁC NHAU, NHỮNG XÁN LIỆT VÀ BẠCH HIỀN KHÁC NHAU...