( Series "Crush của tôi là một tên mặt lạnh")
___
Tôi nhận được thiệp cưới của bạn hồi đại học, thế là rủ Xán Liệt cùng đi. Tôi cũng không rõ là vì cậu ấy cao hứng hay là đang rảnh rỗi, liền gật đầu không một chút nghĩ ngợi.
Tôi đùa.
"Cậu mặc đồ càng đơn giản càng tốt nhé. Đừng để đẹp trai hơn chú rể."
Thế nhưng, tôi thừa hiểu, có một thực tế đã trở thành chân lí, Xán Liệt dù khoác bao tải lên người thì cũng sẽ phát hào quang lấp lánh mà thôi. Chẳng thế lực nào ngăn cản nổi nhan sắc ấy tỏa sáng trong đám đông được.
Không nằm ngoài dự kiến, bạn học Phác quả nhiên chỉ mặc sơ mi cũng đã đẹp trai phát khóc. Tôi nghĩ chỉ cần chụp bừa một tấm, cũng có thể đem đi in hình làm bìa tạp chí được rồi.
Lúc ngồi trên xe ô tô, tôi hỏi cậu ấy.
"Tại sao lại đồng ý đi đám cưới cùng tớ."
Xán Liệt vẫn tập trung cầm vô lăng, chậm rãi trả lời.
"Không phải trên thiệp có ghi là mời cậu cùng gia đình sao."
Tôi gật đầu.
"Ừ. Đúng rồi."
Đường vắng, bạn học Phác liền quay sang, đáp.
"Tớ với cậu chính là một gia đình."
*
Hôn lễ được tổ chức ở gần quảng trường. Đến cổng khách sạn, kẻ ra người vào nhộn nhịp. Khung cảnh được trang trí hết sức lộng lẫy, thế nhưng vẫn mang đến cảm giác nhã nhặn, hài hòa.
Những người đến dự đám cưới hầu hết đều đi theo đôi, nắm tay, khoác vai đầy tình tứ.
Trong lúc tôi còn bận đắn đo, Xán Liệt đứng bên cạnh đã đưa tay ra. Cậu ấy dịu dàng nói.
"Còn chờ gì nữa. Chúng ta cùng vào thôi."
Tôi ngạc nhiên sau đó mỉm cười, đáp.
"Ừ."
Cậu ấy luôn tinh ý và ấm áp như vậy. Hạnh phúc không hiểu sao lại lan tỏa đến vô cùng.
*
Hứa Hiểu Nhi là bạn học của tôi. Cô ấy là hủ nữ, từng khoe đọc không dưới ba trăm quyển đam mĩ, là fan cứng của cặp đôi Hoắc Kiến Hoa và Hồ Ca. Thấy tôi cùng Xán Liệt đến, Hứa Hiểu Nhi không quản hình tượng cô dâu, bản năng boylove lập tức lại trỗi dậy như vũ bão.
Cô ấy nói.
"Tiểu Bạch, cậu chẳng già đi một chút nào. Lúc nào trông cũng giống một đứa nhóc học cao trung. Hồi ấy, lão nương còn tưởng cậu học nhảy lớp cơ."
Tôi không biết phải trả lời làm sao, chỉ biết đứng cười gượng.
Sau đó, tôi liền tự hào giới thiệu.
"Đây là Phác Xán Liệt, người tớ từng kể với cậu hồi cậu ở Mĩ. Chúng tớ đã kết hôn rồi."
Hứa Hiểu Nhi và chồng cô ấy tỏ thái độ vô cùng niềm nở. Xán Liệt bắt tay với hai người, lịch thiệp nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN VĂN CHANBAEK
FanficNHỮNG CÂU CHUYỆN KHÁC NHAU, NHỮNG TÌNH YÊU KHÁC NHAU, NHỮNG XÁN LIỆT VÀ BẠCH HIỀN KHÁC NHAU...