Gaia thứ 120, Hoàng đế Kaius đệ nhị qua đời, đứa con rơi của ngài lên nắm quyền. Cậu tên Baekhyun, được nuôi lớn ở thành bang Neverland cho đến năm mười sáu tuổi. Các hoàng thân khác nổi dậy trong cuộc đảo chính lần lượt bị đưa lên giá treo cổ. Và khi pháo hoa nhuộm rực rỡ bầu trời Atlas, cũng là lúc từ trên ngọn tháp cao của cung điện, Baekhyun ngạo nghễ làm chủ ngai vàng với cây quyền trượng của mình.
Tôi biết Baekhyun khi cậu còn là một đứa trẻ. Thời gian ấy, làng xá thật yên bình. Và Baekhyun, thích ngồi dưới gốc cây táo và nghiên cứu chiêm tinh. Trông cậu đẹp đẽ và ngây thơ. Làn da trắng và góc nghiêng mềm mại. Giá như tôi đủ tài hoa, có lẽ sẽ vẽ cho Baekhyun một bức chân dung để lưu lại khoảnh khắc diễm tình ấy.
Nếu mệt mỏi, cậu sẽ nằm xoài ra bãi cỏ xanh mướt hoặc gối đầu lên chân tôi. Baekhyun bảo bầu trời ở Neverland thơ mộng quá. Đám mây nhàn nhạt và biếng nhác, trôi lững thững trên nền thiên thanh trong trẻo.
Mái tóc hạt dẻ của cậu chảy lộn xộn trên đùi. Hàng mi mảnh rung rung. Quyển sách bìa da tùy tiện gấp trên ngực. Cậu hờ hững nói.
"Chanyeol à. Sẽ có một ngày tôi phải rời khỏi đây."
Tôi liền hỏi.
"Cậu sẽ đi đâu. Nơi này không phải là nhà của chúng ta ư."
Lúc đó, chúng tôi mười lăm tuổi. Tôi chỉ nghĩ, miền quê này thật yên bình và trù phú. Khi lớn lên, cũng sẽ giống như những người trưởng thành khác, tìm một công việc, dựng một căn nhà, xây một tổ ấm.
Trong mỗi giấc mơ bình dị của riêng mình, tôi đều tùy ý sắp xếp Baekhyun vào một vị trí thật đặc biệt. Cậu hiện diện giữa cuộc sống đơn giản của tôi quan trọng và ý nghĩa biết bao nhiêu. Oh Sehun bảo với tôi.
"Baekhyun chẳng tốt đẹp."
Tôi biết điều đó khi cậu rút lưỡi kiếm ra và lạnh lùng kề vào cổ của vị phù thủy già cỗi, người đã cố ngăn cản cậu rời khỏi Neverland. Đó mới chỉ là điểm khởi đầu cho chuỗi độc ác và tàn nhẫn của Baekhyun sau này. Để vươn lên trở thành người nắm quyền, có đôi tay ai mà chưa từng vấy máu.
Hoàng đế Kaius đệ nhị khi băng hà đã mỉm cười hỏi.
"Con trai, con có hạnh phúc không."
Cậu ngạo mạn trả lời.
"Tôi có."
Thế nhưng, tôi biết, khi ông ta chết vì thuốc độc, cậu đã ngồi trong thư phòng và bật khóc. Trong mắt mọi người, Byun Baekhyun là một kẻ xấu xa. Cậu không từ một thủ đoạn nào, tàn khốc, độc tài. Cậu sẵn sàng giết chết bất kì ai, nếu hắn ta chống đối và phản nghịch. Oh Sehun nhận xét.
"Tất cả mọi người đều căm ghét cậu ấy."
Sau đó liền bổ sung thêm.
"Ngoại trừ anh..."
*
Có lẽ, tôi không thể căm ghét Baekhyun, vì tôi yêu cậu. Cho dù cậu chỉ là một đứa trẻ ngây thơ ở Neverland, một hoàng tử bị bỏ rơi, hay một hoàng đế độc ác... tôi cũng không thể chối bỏ hay ruồng rẫy tình yêu đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN VĂN CHANBAEK
FanficNHỮNG CÂU CHUYỆN KHÁC NHAU, NHỮNG TÌNH YÊU KHÁC NHAU, NHỮNG XÁN LIỆT VÀ BẠCH HIỀN KHÁC NHAU...