CHUYỆN KỂ CỦA MONGRYONG

4K 310 30
                                    

  Tôi là Mong Ryong, hay nói đúng hơn trước khi được đặt cho cái tên này, tôi vốn chỉ là một con Corgi béo ú.

Tôi từng sống trong một cửa hàng thú cưng trên phố. Lão Husky ở chuồng bên cạnh từng cười vào cái mông tôi. Đó là con chó xàm xí nhất mà tôi từng biết, trông khổng lồ và vô cùng ngốc nghếch, bộ lông trắng đen nhìn y hệt panda.

Trong một ngày đẹp trời, có hai vị khách đặc biệt đẩy cửa bước vào. Thật lạ khi đó lại là hai người con trai, trong đó có một tên nhuộm đầu vàng chói lọi.

Mớ tóc lộn xộn trên đầu anh ta khiến tôi liên tưởng đến bộ lông của con Golden Retriever mới bị "trục xuất" ngày hôm qua.

Tuy nhiên, tôi sẽ chẳng thèm để ý đến họ, nếu như anh chàng tóc đen không ngó vào cái chuồng chật hẹp của tôi rồi khẽ reo lên.

- Xem này, nó thật dễ thương.

Ồ, là cậu ấy đang khen tôi.

Và tôi, lấy danh nghĩa là một con chó ngoan, cũng muốn dành lại lời khen tặng y hệt như vậy cho cậu ấy.

Tóc Đen có một đôi mắt rủ đẹp và trong, khi biểu cảm, trông nó sáng lấp lánh tựa như có những vì sao.

Giọng cậu ấy rất êm tai, ngay cả âm thanh reo nho nhỏ của cậu ấy cũng khiến người ta cảm thấy thật đáng yêu và mềm mại.

- Uhm, em thích con chó mập đó sao – vị khách đầu vàng lên tiếng.

Xem kìa, anh ta sỉ nhục tôi.

- Đúng thế.

- Được rồi, vậy chúng ta sẽ cùng mang con vật nhỏ ấy về nhà.

Dĩ nhiên, sau đó, tôi liền bị ông chú đeo kính bán đứt không lưu luyến.

Thế giới đơn giản của một con Corgi mập mạp đã trở nên rộng lớn hơn khi thoát khỏi cái bốn bức tường sắt đầy tẻ nhạt.

Nằm trong vòng tay ấm áp của Tóc Đen, tôi theo chân hai con người ấy bắt đầu cuộc sống nhiều màu sắc tại một ngôi nhà mới.

*

Xe ô tô dừng lại ở một căn nhà nhỏ có cánh cửa sắt màu xanh đại dương, bò dọc trên bức tường cao là những nhánh thường xuân tươi tốt.

Tóc Đen ôm tôi vào trong, bàn tay của cậu ấy vuốt ve đầu tôi, mọi hành động của cậu đều rất dễ chịu và nhẹ nhàng.

Tóc Vàng đứng từ xa thấy vậy liền mỉm cười, khuôn mặt điển trai chợt trở nên ôn nhu và hiền lành kì lạ.

Hóa ra, hai người bọn họ sống chung với nhau, và đều là chủ nhân mới của tôi.

___

Chẳng mất nhiều thời gian để tôi biết tên của Tóc Đen và Tóc Vàng. Người mang quả đầu "thách thức thị giác" gọi là Chanyeol.

Đó là một chàng trai ngông nghênh, hay pha trò, thường ngủ dậy rất muộn vào mỗi sáng, lúc cao hứng có thể đứng giữa nhà rap một đoạn nhạc trẻ bắt tai hay phát sóng trên tivi.

Tóc Đen tên là Baekhyun, cậu chủ đáng yêu có nụ cười đẹp như ánh nắng.

Cậu ấy ít nói, thích chụp ảnh và vẽ tranh, đôi lúc rảnh rỗi sẽ ngồi bên chiếc piano cũ gần cửa sổ chơi một bản đàn.

ĐOẢN VĂN CHANBAEKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ