(Series Crush của tôi là một tên mặt lạnh)
Lục Hiên từng hỏi tôi.
"Dành tới bảy năm để crush một người, mày có cảm thấy uổng phí tuổi xuân không."
Tôi trả lời.
"Không."
Thấy nó ngạc nhiên, tôi liền nói tiếp.
"Phác Xán Liệt chính là tuổi thanh xuân rồi, làm sao có thể gọi là uổng phí được."
Người ta đứng bên ngoài chỉ nhìn thấy một thứ tình cảm mù quáng và vô vọng, lại không biết nó có ý nghĩa sâu sắc và tuyệt vời đến thế nào.
Tôi từng nghĩ, Phác Xán Liệt thích tôi, đó là may mắn. Nếu cậu ấy không thích, cho dù năm mươi năm sau, đó vẫn là mối tình đầu đẹp đẽ và trong sáng nhất.
Phác Xán Liệt tâm hồn sỏi đá, không bỏ sức khai hoang thì đâu có thể đơm hoa.
Crush cũng là một loại tình yêu. Hơn nữa lại còn là một loại tình yêu đẹp.
Tôi nói với cậu ấy.
"Ngày ấy tớ không tỏ tình, cậu cũng sẽ vĩnh viễn không bao giờ biết phải không."
Xán Liệt thành thật bảo.
"Ừ."
Tôi tính lẩm nhẩm trong đầu, liền nói giỡn.
"Vậy nên nếu so với cậu, tớ bị lỗ mất bảy năm rồi."
Phác Xán Liệt trầm ngâm, sau đó cậu ấy liền lên tiếng.
"Không lỗ."
"..."
"Cậu dành bảy năm crush tớ, tớ dùng cả đời này lo cho cậu. Chúng ta hòa."
*
Mùa hè của đại học năm nhất, tôi cùng Xán Liệt trở về Trùng Khánh. Từ trước đó cả tuần, mẹ tôi đã liên tục gọi điện lên Bắc Kinh hỏi thăm lúc nào thì kì học mới kết thúc.
Tôi bảo.
"Lúc trước ở nhà mẹ toàn muốn tống cổ con ra ngoài đường cơ mà."
Mẹ lập tức đưa ra những lí lẽ cực kì bén nhọn, liệt kê không dưới hai mươi tội tiêu biểu của tôi hồi còn đi học, từ trốn tiết chơi game cho tới vẽ bậy vào sổ đầu bài..., chứng minh cho quá trình trưởng thành tương đối dữ dội và nhọc nhằn.
Kết quả thi của tôi không tệ, môn Triết dù ù ù cạc cạc cũng có thể viết được hơn một mặt rưỡi giấy, may mắn không phải học lại môn nào.
Phác Xán Liệt ở Thanh Hoa thành tích lúc nào cũng luôn sáng chói, nhanh chóng trở thành nam thần đại học thế hệ mới.
Mục Cảnh Đằng thỉnh thoảng nhắn tin qua weibo, mật báo cho tôi tình hình của cậu ấy, chuyên nghiệp không khác gì gián điệp nằm vùng.
"Xán Liệt được nhiều nữ sinh yêu thích lắm."
"Ừ. Tớ biết mà."
Tôi đối với chuyện thế này thái độ cực kì hờ hững. Học cùng cậu ấy từ sơ trung lên cao trung, việc Phác Xán Liệt được hâm mộ như thế nào, tôi dù gì cũng đã có kinh nghiệm tới bảy năm quan sát.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN VĂN CHANBAEK
FanfictionNHỮNG CÂU CHUYỆN KHÁC NHAU, NHỮNG TÌNH YÊU KHÁC NHAU, NHỮNG XÁN LIỆT VÀ BẠCH HIỀN KHÁC NHAU...