(Series "Crush của tôi là một tên mặt lạnh")
___
Tuần vừa rồi, sản phẩm của tôi ra mắt. Kim Tài Phiệt bảo nếu doanh thu ổn, tôi có thể nghỉ ngơi một thời gian. Thời kì bận rộn, tôi lu bu với kế hoạch, cắm đầu vào máy tính, gầy rộc cả người. Bạn học Phác ngoài việc siêng năng pha chế sữa ra thì không có động thái can thiệp nào khác. Có thể nói là rất an phận.
Tuy nhiên lúc nào tôi chuẩn bị tắt đèn, cậu ấy cũng mới chịu đi ngủ. Sau đó Xán Liệt còn vô cùng muộn tao nói.
"Ngày mai, nếu còn thức khuya vậy, tớ sẽ không đợi cậu nữa đâu."
Tôi liền cười.
"Thế thì cậu định làm gì nào."
Bạn học Phác mặt lạnh trả lời.
"Tớ sẽ trực tiếp bế thẳng cậu lên giường."
Có lời đe dọa nào lại trắng trợn và lưu manh hơn vậy nữa.
Dạo Đô Khánh Tú thấy tôi gầy đi cũng xót ruột, nó bảo với Xán Liệt.
"Cái thằng này cố chấp lại cứng đầu, tại sao cậu không ngăn cản nó. Hai đứa vốn có thiếu tiền đâu."
Ai ngờ, Xán Liệt nghiêm túc đáp.
"Tiểu Bạch cũng có ước mơ và hoài bão của riêng mình. Tớ tôn trọng cậu ấy. Có thể các cậu thấy tớ bảo bọc Tiểu Bạch rất nhiều, xem cậu ấy như đứa bé không lớn nổi. Nhưng mà, hơn tất cả, Biện Bạch Hiền là một trong những người bản lĩnh và đàn ông nhất mà tớ biết."
Đó là những gì mà thằng bạn thân quý hóa truyền đạt lại cho tôi. Nó thậm chí còn nghi ngờ.
"Thật đấy à."
Tôi chẳng biết đáp thế nào, định bụng về nhà định hỏi bạn học Phác kĩ càng xem sao, ai dè hậu đậu liền va vào cạnh cửa, bầm tím một mảng lớn. Xán Liệt vừa xoa thuốc vừa cằn nhằn.
"Cậu bao nhiêu tuổi rồi."
Tôi tự tin đáp.
"Mười tám tuổi."
Cậu ấy phì cười.
"Nói cho mình tớ nghe thôi đấy. Ra ngoài người ta lại cười cho."
Sau đó, cậu ấy áp hai tay lên má tôi, môi đã bị lực ép dồn nén như mỏ chim, bung ra một cái tưng, đàn hồi giống y chang bánh dẻo. Xán Liệt giày vò được các kiểu thì hả lòng hả dạ lắm. Bạn học Phác nhận xét.
"Cái mặt này mới ba tuổi thôi. Làm sao mà lớn được."
Tôi bắt đầu nghi ngờ, tên muộn tao này có phải bị đa nhân cách hay không. Khi tiếp xúc với xã hội và tiếp xúc với tôi, căn bản không phải cùng một người.
*
Bạn học Phác chơi ghi ta rất hay. Từ hồi cao trung, cậu ấy đã nổi bật về các khoản tài lẻ này rồi. Ngày đó, ai mà chả chết đứ đừ mấy cậu bạn đẹp trai, học giỏi, biết chơi thể thao, lại còn giỏi đàn sáo. Vì vậy, tôi càng crush cậu ấy tợn, luôn cho rằng, lớn lên, Xán Liệt sẽ trở thành một người cực kì nổi tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN VĂN CHANBAEK
FanficNHỮNG CÂU CHUYỆN KHÁC NHAU, NHỮNG TÌNH YÊU KHÁC NHAU, NHỮNG XÁN LIỆT VÀ BẠCH HIỀN KHÁC NHAU...