YOUR NAME

3K 270 86
                                    


Bạn bè gọi Phác Xán Liệt là Long Vương. CMN, cái tên thật oai phong vần vũ, tưởng tượng một giây sau, có thể mọc ra ngay một cái đầu rồng.

Thế nhưng, sự thật lại trần trụi và mang tính nghề nghiệp hơn nhiều. Thế Huân ngẫm nghĩ, sau đó phát biểu là cái tên nghe rất "ngành", thế là bị hắn đá cho một cái.

Phác Xán Liệt là một nhân viên thủy cung, dưới trướng còn có ba con cá heo trắng, một cá voi sát thủ, cùng một con hải cẩu. Chúng được đặt những cái tên rất hoa mĩ. Ví dụ như Bạch Diện mĩ nhân, Tiểu Hồng Hoa, Victoria Secret...

Cuộc sống của Phác Xán Liệt tương đối đơn giản. Sáng mở mắt ra ngắm mặt trời, chiều đi làm về ngắm hoàng hôn, tối vừa húp mì tôm vừa ngắm Châu Đồng Vũ.

Ngô Thế Huân nói.

"Hơn hai mươi năm, chỉ đi hôn cá heo, anh có cảm thấy tủi thân không."

Phác Xán Liệt vinh quang lắc đầu.

"Sao phải tủi thân. Những người đẹp hằng ngày đến thủy cung phải tủi thân vì không được hôn anh ấy."

Ờ.

Thế mà, Phác Xán Liệt lại yêu rồi. Tiếng sét ái tình nhanh đến mức khi hắn kịp ngửi thấy một mùi khét lẹt từ đỉnh đầu, cũng là lúc tim rơi lả tả.

Đó là một cậu con trai. Đã thế còn hơi bị đẹp. Cậu mặc một cái áo phông gài khuy màu trắng đi dạo trong thủy cung. Phác Xán Liệt được mấy cô bé đồng nghiệp chỉ cho, nhất thời ngẩn ngơ như Romeo lần đầu thấy Juliet trong truyền thuyết.

Đến lúc cậu vô tình quay về phía hắn, lịch sự cười một cái, não của Phác Xán Liệt lập tức phun ra một câu.

"Thôi bỏ mịa. HỎNG RỒI."

Lúc Phác Xán Liệt đang huấn luyện cá, cậu thanh niên trẻ từ đâu tiến lại tỏ ra rất chăm chú. Phác Xán Liệt căng thẳng đổ mồ hôi. Một lát sau, cậu bảo.

"Đáng yêu ghê."

Phác Xán Liệt cười xã giao gật gật. Hắn biết cậu đang khen con cá, thế nhưng nội tâm đã phun trào như núi lửa. Hắn thật muốn giơ tay bưng cằm, phồng má cười cho thật đẹp trai mà nói.

"Cậu nhìn đi. Tôi còn đáng yêu hơn."

Xán Liệt cùng "tiếng sét" cao một mét bảy tư kia trò chuyện một hồi. Hắn biết cậu tên là Biện Bạch Hiền, đang là sinh viên khoa Mỹ thuật, 20 tuổi. So với hắn, thì xem ra vẫn còn non chanh chán.

Phác Xán Liệt hí hửng cực kì. Đến lúc chia tay còn giả bộ ngại ngùng bẽn lẽn.

"Ngày mai cậu sẽ lại đến chứ."

Bạch Hiền đáp.

"Nếu rảnh tôi sẽ đến. Tạm biệt anh, Xán Liệt. Hôm nay tôi rất vui."

Nhìn cậu cười mà lòng hắn cồn cào. CMN, người gì đâu vừa đẹp lại vừa đoan trang, đúng gu của hắn rồi.

Đêm hôm đó, một thiên tình sử trong thủy cung được Phác Xán Liệt vẽ ra tận ba ngàn chap theo hắn vào trong tận giấc mơ.

*

Ngày hôm sau, thế mà Biện Bạch Hiền lại đến thật. Hắn thầm yeah một tiếng khi thoáng thấy bóng cậu từ xa. Biện Bạch Hiền mặc một cái áo phông khác, nhưng cũng màu ấy, cả người lấp lánh ánh sáng.

ĐOẢN VĂN CHANBAEKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ