PHÁC TỔNG VÀ NHÂN VIÊN NHỎ

5.5K 353 8
                                    


Biện Bạch Hiền một tay cầm một chiếc bánh mì, một tay cầm hộp sữa tươi, trên cổ cà vạt còn chưa thèm thắt ngay ngắn, ba chân bốn cẳng, lao với tốc độ tên lửa ra khỏi nhà.

Vừa chạy, cậu vừa mở miệng la thật lớn:

- Mẹ, con đi làm đây.

Người phụ nữ đeo tạp dề đứng trong bếp, nhìn qua ngoài cửa sổ dõi theo bóng cậu con trai, thở dài một cái, lắc đầu ngán ngẩm:

- Một tuần thì năm hôm đi làm muộn, thật không hiểu công ty sao còn chưa sa thải nó.

Biện Bạch Hiền năm nay hai mốt tuổi, vừa mới ra trường, xin vào làm nhân viên văn phòng trong một công ty lớn.

Nhìn bề ngoài đánh giá, trông cậu không khác gì học sinh cấp ba, thân hình nhỏ nhắn đáng yêu, khuôn mặt lại còn siêu cấp lừa tình. Hồi mới bắt đầu đi làm, mấy bà chị công sở thấy cậu còn xúm lại trêu chọc, nghi ngờ cậu hack tuổi, sếp lớn bóc lột sức lao động trẻ em.

Bạch Hiền mặt mũi đỏ bừng, ra sức thanh minh, còn lôi cả chứng minh thư nhân dân ra đính chính, cả phòng được một phen cười bể bụng.

Bạch Hiền là một nhân viên có năng lực, bằng giỏi hẳn hoi. Thêm vào đó, cậu lại rất thật thà, khiêm tốn, dễ thương, lễ phép, vì vậy hầu hết mọi người ai cũng quý mến, xem cậu như đứa em trai nhỏ.

Cậu có một khuyết điểm duy nhất và cũng là lớn nhất. Đó chính là thường xuyên đi muộn.

Chính vì lí do này, Bạch Hiền thường xuyên bị trừ tiền lương. Chưa hết, cậu lại còn liên tục phải đối mặt với một người được mệnh danh là hung thần. Hung thần này chính là sếp Tổng.

Sếp Tổng là một nhân vật thét ra lửa,, trừng mắt một phát là tim đập chân run, ho nhẹ một cái là chân tay bủn rủn.

Toàn bộ đám nhân viên khiếp đe, khi gặp thường cúi đầu chào thật thấp, không dám mở miệng cười to, chuồn được thì chuồn, tránh cho hơi lạnh tỏa ra từ người sếp lớn gây nội thương, đóng băng cơ thể.

Sếp tổng của Tiểu Bạch hẳn phải là một ông chú bụng bia, đầu hói, dáng người béo phục phịch, mắt đeo kính sệ đến mũi, thường xuyên cau có...???

NO...no...no...

Sếp Tổng chính xác lại là một đại mĩ nam, nhan sắc giết người hàng loạt, thân hình cân đối, rắn chắc, khí chất ngời ngời.

Chị em trong công ty chỉ có thể đứng từ xa nhìn ngắm, lén chùi máu mũi và nuốt nước miếng ừng ực.

Quý danh của Sếp Tổng theo như Bạch Hiền được biết chính là Phác Xán Liệt.

*

Hôm Bạch Hiền đến công ty phỏng vấn, ôm theo một đống hồ sơ, bằng cấp xin việc rất dày.

Cậu bước vào thang máy liền gặp ngay một người đàn ông mặc vest đen, dung mạo anh tuấn, từ đầu đến chân chỉ có thể đánh giá bằng một chữ "soái", chẳng khác gì tài tử điện ảnh thường thấy trên ti vi.

Đứng không thì quá nhàm chán, Bạch Hiền liền bắt chuyện.

- Này, xin chào, anh là nhân viên trong công ty này à.

ĐOẢN VĂN CHANBAEKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ