Phác Xán Liệt vừa vô tình phát hiện ra một việc động trời: Biện Bạch Hiền thích mình.Trước sự hoang mang vô bờ bến của bạn học Liệt, các chư vị huynh đệ chung quanh đối mặt với chuyện này chỉ trưng ra một biểu tình duy nhất. Chính là: CMN, đến bây giờ mày mới biết.
Ngô Thế Huân ra vẻ ta đây nhiều kinh nghiệm sống, gãi cằm: "Đến kẻ ngốc cũng có thể nhìn ra."
Phác Xán Liệt sau đó liền kinh ngạc giác ngộ một sự thật còn "rùng rợn" hơn. Biện Bạch Hiền thích hắn... có trời biết, đất biết, cả thiên hạ này biết, chỉ mình hắn là không biết.
*
Biện Bạch Hiền là bạn thân của Phác Xán Liệt, quan hệ theo nhận thức nôm na thì là cái kiểu nếu một đứa bị ngã sấp mặt, đứa kia sẽ ngồi cười đủ sáu chín tiếng rồi mới đỡ dậy chửi ngu.
Trước đây, nhớ hồi mới bước vào cao trung, Phác Xán Liệt mang theo bộ mặt nam thần đẹp trai tàn khốc gây ra một cơn địa chấn, rung chuyển trái tim thiếu nữ. Nhan sắc có, học lực có, tuy nhiên, Phác Xán Liệt lại khiến thầy chủ nhiệm hết sức đau đầu.
Hắn thuộc thành phần cá biệt, ngồi ở đâu sẽ biến nơi đó thành hội chợ. Tiết Văn, hắn ngồi gấp hoa hồng tặng bạn gái cùng bàn. Tiết Hóa, ở trong phòng thí nghiệm liều mạng chế tạo thuốc nổ. Tiết Sinh, để nghiên cứu về côn trùng, hắn mang đến một hộp sâu. Tiết âm nhạc, trong khi các mầm non tương lai ngân vang những lời hát ca ngợi Tổ Quốc, Phác Xán Liệt xin được đứng lên trình bày ca khúc "Bé con đáng yêu của anh", hại lão sư suýt nữa bị lên cơn đau tim.
Thầy chủ nhiệm chuyển chỗ của Xán Liệt ngồi cạnh cán bộ lớp, được ba ngày, hắn tán đổ luôn lớp trưởng. Tào đại nhân trong giờ sinh hoạt bất lực nói.
"Xán Liệt. Rốt cuộc như thế nào mới trị được em."
Cuối cùng, hắn được xếp cùng bàn với Biện Bạch Hiền. Mà thằng nhóc ấy trong mắt hắn thì chính là "siêu chảnh". Biện thiếu gia thuộc dòng dõi trâm anh thế phiệt, đẹp trai sáng sủa, tính tình đoan chính, thật thà, hiền hậu. Bằng chứng là hôm trước, có nam sinh đi qua cửa sổ làm động tác hôn gió với cậu, Biện thiếu gia vừa vặn ngẩng đầu lên, "đáng yêu" nói.
"Làm cái gì đấy. Tôi kéo mỏ cậu ra buộc nơ bây giờ."
Nam sinh nghe vậy bị dọa cho kinh sợ, trái tim thiếu nam chắc chắn đã bị Biện Bạch Hiền làm tổn thương tan tác.
Khác với Phác Xán Liệt thiên về hoạt động tay chân, Biện Bạch Hiền lại chỉ thích ngủ. Giờ thì hắn đã hiểu được ý đồ sâu xa của thầy chủ nhiệm. Ngày nào Biện Bạch Hiền cũng ngủ, nếu không ngủ thì cũng sẽ ngồi ngáp ngắn ngáp dài.
Vì thế, nhân một ngày đẹp trời, hắn quyết định cứu vớt cuộc đời học sinh nhạt nhẽo của Biện Bạch Hiền bằng cách khều tay cậu nói.
"Này. Chơi caro không."
Bạch Hiền hơi ngạc nhiên, cuối cùng cũng miễn cưỡng cầm bút lên, đánh một dấu 0 to đùng vào trong vở.
Tất nhiên, ngày hôm ấy cậu thắng. Thế nhưng là do hắn cố tình nhường. Sau này thân rồi, Bạch Hiền đánh mười ván sẽ thua chín ván, ván cuối không có kết quả vì Bạch Hiền đã phẫn nộ xé giấy tả tơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN VĂN CHANBAEK
FanficNHỮNG CÂU CHUYỆN KHÁC NHAU, NHỮNG TÌNH YÊU KHÁC NHAU, NHỮNG XÁN LIỆT VÀ BẠCH HIỀN KHÁC NHAU...