Baekhyun ngồi trên chiếc ghế bành to dài, tay ngúng nguẩy cái đũa phép đã mòn vẹt. Thằng bé là một phù thủy, và gần đây nhất mới bị đuổi học lần thứ năm ở trường pháp thuật.
Vì điều này, nó bị ba má hạ lệnh cấm túc một tuần. Baekhyun còn tự cảm thấy may mắn chán.
Lần trước, khi nhận được giấy báo từ hiệu trưởng, má còn tống cổ nó vào trong xép cầu thang. Ở đó có một đống nhện to tổ nái. Chúng làm thằng bé sợ khiếp vía.
Baekhyun là một thằng bé lùn tịt, chân tay lòng thòng, mái đầu bờm xờm và tươi tốt. Nó mười bốn tuổi, quần áo thì lụng thụng không để đâu cho hết.
Nó ở căn phòng trên gác xép, ở ngoài treo lủng lẳng một khúc xương cùng khuôn mặt một con chó béo múp tên Mong Ryong. Ở bên trên, là một cái bảng tên ngay ngắn với dòng chữ chói lọi "BYUN - BAEK - HYUN"
Nó không phàn nàn gì về dáng vóc nhỏ con của mình, thậm chí còn tự hào khi liên tục giành chiến thắng trong các cuộc đua chổi hằng niên giữa các nam sinh.
Lí do bị đuổi cũng không có gì mới mẻ hơn so với bốn lần trước đây. Chính là sử dụng pháp thuật hắc ám một cách vô tổ chức khi chưa đủ tuổi. Bộ luật phù thủy đã quy định rõ, bộ giáo dục phù thủy cũng quy định rõ.
Và tất nhiên cậu nhỏ nhà ông bà Byun trên đường số 4 phố Mõm Heo đã rất không nghiêm túc chấp hành điều này.
Thẳng cho đến khi hiệu trưởng đánh thẳng một cuộc điện thoại đến cho ba Baekhyun về việc thằng bé đã dùng bùa chú hói đầu với hai bạn học, thì trước đó ông bà Byun vẫn cho rằng thằng bé là đứa trẻ ngoan ngoãn lắm.
Trong suốt thời gian bị cấm cửa, Baekhyun chán muốn rục xương. Má tra tấn thằng bé bằng cách bắt nó ăn bánh bí ngô suốt một tuần liên tục, làm cho Baekhyun tin chắc nó sắp có thể ói ra một xô nếu hửi phải mùi bí đỏ trong vài tháng tới.
Sáng thứ hai, má dựng Baekhyun dậy bằng cách lột tuột cái chăn dày sụ bọc kín lấy người thằng bé. Nó ngái ngủ, lờ mờ ngóc đầu lên dụi mắt.
- Còn sớm mà má.
Bà Byun liền nạt.
- Sớm sủa gì, dậy sửa soạn ngay, ba mày đưa đi học.
- Tìm được trường mới rồi ạ.
Má nó ừm hửm, còn nói nếu lần này bị đuổi nữa, má sẽ gửi nó đến Rumani cho chú nó để chăm sóc rồng. Tất nhiên, Baekhyun cực ghét rồng. Bọn bị thịt suốt ngày phun lửa.
Baekhyun vật lộn với bộ đồng phục mới mất đến chục phút. Cái áo khoác đen ngòm có mũ trùm xùm xụp, cà vạt màu rượu chát, quần chẽn màu xám cùng một cái bảng tên.
Baekhyun lôi từ dưới gầm giường lên được một đôi vớ thế là liền đi vào, chạy sầm sập xuống cầu thang.
Trên bàn ăn sáng, má nó chiên một đĩa khoai tây to khủng bố. Baekhyun hửi hửi mãi, cuối cùng chén gọn đến hơn một nửa.
Nó hỏi.
- Ba, trường mới có xa không ạ.
- Có, những trường ở gần con đều đã bị đuổi hết rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN VĂN CHANBAEK
FanficNHỮNG CÂU CHUYỆN KHÁC NHAU, NHỮNG TÌNH YÊU KHÁC NHAU, NHỮNG XÁN LIỆT VÀ BẠCH HIỀN KHÁC NHAU...