CƯỚP BIỂN VÙNG CARIBE

2.4K 235 61
                                    

Chanyeol đứng ngắm bình minh, trong tay là một chai rượu Rum thơm ngào ngạt. Trước mặt hắn, đường chân trời hiện lên thật diễm lệ, bát ngát và rộng mở. Con tàu Ngọc Trai Đen đang lênh đênh trên eo biển Caribe, tận hưởng những ngày tháng nhàn nhã và biếng nhác.

Cuộc đối đầu với cánh hải quân của đế quốc Tây Ban Nha lần trước khiến Chanyeol cảm thấy rất hả dạ, và sau khi cướp được tàu, hắn cùng các thủy thủ đã thu được hàng đống chiến lợi phẩm quý giá.

Đó là một con tàu quân đội được trang bị tối tân, với những khẩu thần công có thể bắn tan xác những kẻ đối nghịch. Người Tây Ban Nha thật tự hào về sự bất bại của mình, đó là khi họ chưa đụng độ đến một kẻ tên Park Chanyeol - gã thuyền trưởng biến thái và nguy hiểm nhất đại dương.

Ngoài những hòm tiền vàng và một hầm rượu Rum thượng đẳng, Oh Sehun gọi lớn tên hắn khi phát hiện ra một thứ rất hay ho. Cậu chàng là một thủy thủ, được hắn mang về từ con tàu đắm trên mũi Hảo Vọng, luôn đem một lòng trung thành tuyệt đối với Chanyeol và Ngọc Trai Đen. Ít ra thì mọi người luôn tin thế khi thấy sự nhiệt thành và liều mạng của Sehun trong những trận giao chiến gian nan nhất.

Lúc Chanyeol bước vào căn phòng bí mật của gã trung tá người Tây Ban Nha, hắn trông thấy một cái bình thủy tinh khổng lồ, đặt trên một chiếc bàn lim rắn chắc. Trong đó, kì diệu làm sao, một sinh vật đẹp đẽ vẫn đang sống, hơi thở rất yếu ớt, lồng ngực phập phồng, giống như một đóa phù dung trôi nổi trong dòng thủy ngân xanh biêng biếc.

Nửa trên của nó là một thiếu niên trẻ trắng nhợt nhạt, với đôi mắt nhắm nghiền, mái tóc màu hung chảy mơ màng. Thế nhưng phía dưới cậu bé ấy lại là một cái đuôi cá dài hơn 4 feet với lớp vảy lấp lánh như gương.

Trong đầu Chanyeol khi đó ngoài kinh ngạc ra, chỉ ồ lên một từ duy nhất.

"Siren."

*

Siren là một trong những huyền thoại của người đi biển. Chúng xuất hiện trong những câu chuyện kì bí về đại dương, với vẻ ngoài xinh đẹp cùng giọng hát đã từng ganh đua với nữ thần Muses và bị trừng phạt.

Siren là những người cá. Hay đúng hơn, là những con quái vật ác độc quyến rũ nhất biển cả. Chúng giết những thủy thủ và dùng xương của họ để làm đàn. Chanyeol chưa từng thấy một con Siren nào trước đây. Nhưng giờ thì hắn thấy rồi. Hơn nữa, đó lại là một người cá ... nam, nhỏ nhắn và xinh xẻo.

Hắn tiến sát lại gần chiếc bình thủy tinh, muốn quan sát kĩ hơn sinh vật huyền bí chỉ có trong thần thoại Hi Lạp. Tức thì, Siren đang ngủ lập tức mở trừng mắt và lao tới nhe răng gầm gừ, chiếc răng nanh mọc dài ra hung tợn như chó sói.

Chanyeol giật thót, nếu không có tấm kính che chắn, hắn đã nghĩ cậu bé người cá ấy đã muốn dùng bàn tay trắng trẻo kia để cào nát mặt mình.

Oh Sehun vội vàng rút thanh kiếm đeo bên hông. Hắn lập tức ngăn lại.

"Đừng làm nó sợ."

Nói rồi, hắn dùng thứ âm thanh nhẹ nhàng và êm ái nhất để trấn an. Bàn tay Chanyeol áp lên tay cậu vẫn đang cào cấu trong chiếc bình. Hắn thì thào.

ĐOẢN VĂN CHANBAEKNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ