Biện Bạch Hiền là rich kid. Có nghĩa là khi bạn còn đắn đo xem có nên đặt cái áo trên Taobao không, thì cậu ấy đã cà thẻ khắp trung tâm thương mại, và hốt hết đống thời trang đắt đỏ của LV hay Prada.
Hay như việc bạn còn đang vẫy một cái taxi, nghểnh đầu đợi xe bus, thì cậu đang gà gật trên một chiếc Limo dài, hoặc ngồi ngáp trên một chiếc máy bay tư nhân nào đó.
Bố mẹ chẳng để cậu thiếu thốn thứ gì, cũng chẳng cấm cậu tiêu tiền. Cho nên, Biện Bạch Hiền lớn lên với một niềm tự hào về dòng dõi tài phiệt đã ăn sâu trong máu.
Nếu có người hỏi, tại sao cái thằng bé này lúc nào cũng thích tỏ ra kiêu ngạo như thế, Biện Bạch Hiền sẽ cười khẩy đáp.
"Vì tao giàu."
*
Biện Bạch Hiền nào có thảo mai đâu. Nếu cần, cậu có thể đạp đổ bất kì sự tôn nghiêm của ai trên một núi nhân dân tệ mà cậu xem là lá rụng.
Thế nhưng, nhân sinh ấy mà. Ai nói trước được điều gì.
Sau bao nhiêu năm ngạo nghễ và độc tôn, lại xuất hiện một kẻ chẳng thèm đếm xỉa đến tiền của Bạch Hiền. Thậm chí còn ném cho cậu một ánh nhìn sắc như dao cạo và lạnh hơn băng tuyết.
Chẳng phải tài phiệt. Chẳng phải mĩ nhân. Chẳng phải lão đại hắc bang. Chẳng phải đương kim tổng thống.
Đó là một gã cảnh sát hết đát và đang đi in vé phạt giao thông. CMN. Nhìn cách anh ta tóm cổ cậu ra khỏi con siêu xe, lại giống như một minh tinh Hollywood trong các phim siêu anh hùng đang thực thi công lý vì nhân loại.
Mấy cô gái gần đó thì ngưỡng mộ ghê lắm. Vì khi Biện Bạch Hiền bất cần mà rút ra một nắm tiền và ném vào ngực của người cảnh sát đang mặc cảnh phục.
"Như vậy đủ chưa."
Anh ta lại lạnh lùng bẻ tay và nhấn cậu vào thành xe với sức mạnh khủng bố khiến Bạch Hiền không thể nhúc nhích được.
Thiếu gia nhà họ Biện vùng vẫy.
"CMN. Thả ra..."
Vô ích. Thế là cậu bắt đầu giương oai và hét ầm lên.
"Biết ba tao là ai không."
"Thằng khốn."
"Mày tên gì. Tao sẽ bảo ba tao giết chết mày."
...
Tuy nhiên, cho đến khi cậu gào khản cả giọng từ ngoài phố cho đến đồn cảnh sát, gã mặt than kia vẫn chẳng mảy may.
Hắn chỉ trả lời một câu duy nhất, chẳng chút nề hà hay sợ hãi.
"Tôi là Phác Xán Liệt."
*
Bố của Biện Bạch Hiền là một quan chức cấp cao của chính phủ. Mà thời buổi này, có quyền là có tiền. Vì thế dưới tán ô vĩ đại ấy, gia đình cậu sở hữu hàng loạt những công ty hoạt động dưới danh nghĩa của mẹ, của ông nội, của bà ngoại, của anh trai, của chú hàng xóm...
Thiếu gia nhà họ Biện bước đi trên những bậc thang trải đầy vàng và những đồng bạc đỏ, thứ đưa cậu đến cái ngưỡng mà quá nửa người dân ở đất nước này có mơ cũng chẳng với tới được.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN VĂN CHANBAEK
FanfictionNHỮNG CÂU CHUYỆN KHÁC NHAU, NHỮNG TÌNH YÊU KHÁC NHAU, NHỮNG XÁN LIỆT VÀ BẠCH HIỀN KHÁC NHAU...