Phác Xán Liệt là một tên đa nhân cách. Nếu hắn không phải là thế hệ tài phiệt đời thứ ba, thì có ma quỷ nào mà bao dung cho được. Giả sử bạn phải sống với một kẻ mỗi ngày mang một bản tính thì cuộc đời sẽ ra sao? Biện Bạch Hiền cho rằng, sau 365 kiếp nạn, tinh thần cậu đã được tôi luyện đến một cảnh giới có thể coi là thoát tục.Ngay từ đầu, Ngô Thế Huân đã cảnh cáo.
"Công việc này không đơn giản đâu."
Bạch Hiền là bác sĩ tâm lý, có kiểu người nào mà cậu chưa từng gặp. Ví dụ như Đô Khánh Tú, ban ngày còn ngồi ngâm thơ ở bàn học, tối đến đã thấy hì hục mài dao trong nhà bếp, một hai sống chết đòi huyết tẩy Bất Dạ Thiên.
Sau vụ tai nạn nghiêm trọng, trí não của Phác Xán Liệt bị ảnh hưởng. Vì thế, hắn đã sống một năm trời, và sản sinh ra 365 Phác Xán Liệt với tính cách khác nhau, tâm lý khác nhau, độ tuổi khác nhau. Với bác sĩ Biện, có thể coi là một trải nghiệm khóc không ra nước mắt.
Ấn tượng đầu tiên về Phác Xán Liệt là một thanh niên 27 tuổi đẹp trai, cao ráo, mặt mũi khôi ngô, tư chất xán lạn. Lúc đó, hắn đang trong vai một Phác tổng tài, oai phong lẫm liệt, dung mạo như hoa.
Xán Liệt chìa tay ra.
"Chào cậu."
Biện Bạch Hiền bắt gặp nụ cười rạng rỡ kia, suýt nữa thì nghĩ mình trúng bả rồi. Đẹp trai thế này, lịch sự thế này, bệnh chỗ nào, có các người mới bệnh.
Thế là một ngày đầu tiên, họ ngồi đàm đạo về thương trường, doanh nhân, biểu đồ chứng khoán, cổ phiếu, vân vân. Bác sĩ Biện còn nghĩ, có khi bản thân sắp biến thành thư kí Kim đến nơi.
Thế mà sáng mai, vừa xách ca táp đoan trang bước qua cổng chính, đã bị một cái phi tiêu phóng tới cắm phập lên cánh cửa làm cậu sợ hết hồn. Bạch Hiền trừng mắt nhìn tên "thích khách", mặt mũi bặm trợn, toàn thân bận y phục đen "thui thùi lùi" đang đứng ở cầu thang.
Phác Xán Liệt với nhân cách của một đặc vụ như Kingman bây giờ đang nghiêm túc thực thi chính nghĩa, tiêu diệt các thành phần "bàng môn tà đạo". Biện Bạch Hiền giải thích mãi, Xán Liệt mới gật gù đánh giá.
"Ừ. Cái mặt ngốc nghếch thế này không thể nào là phản diện được."
Bạch Hiền muốn đem đống thành tích "con nhà người ta" suốt bao nhiêu năm bảo tồn và phát triển quăng vào mặt hắn.
"CMN. Anh mới ngốc. Cả nhà anh mới ngốc."
Tất nhiên, bệnh lý của Phác Xán Liệt không phải là ngu ngơ hay trì độn. Mỗi khi nhập vai vào một nhân cách nào đó, hắn đều rất nghiêm túc, trí tuệ bình thường, nhận thức bình thường. Phác Xán Liệt thích giữ nguyên tên mình, cũng có khi sẽ tự đổi thành Park Chanyeol hay Loey.
Bạch Hiền tin rằng vấn đề của hắn có thể điều trị khỏi, chỉ là mất khoảng bao nhiêu thời gian, và cần phải bao nhiêu kiên nhẫn. Đặc vụ Phác Xán Liệt yêu cầu cậu xuất trình giấy tờ và điều tra về lý lịch của Biện Bạch Hiền. Cậu thành khẩn khai báo nên đã được khoan hồng, cấp giấy phép cho bước vào trong phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐOẢN VĂN CHANBAEK
FanficNHỮNG CÂU CHUYỆN KHÁC NHAU, NHỮNG TÌNH YÊU KHÁC NHAU, NHỮNG XÁN LIỆT VÀ BẠCH HIỀN KHÁC NHAU...