Hay ! nako ! Nasa Math subject nanaman ako ngayon este kaming dalawa ni Kent .
“ Sabay na tayo mag search mamaya Coreen “ pabulong na sabi ni Kent . Tumango nalang ako .
--
@Library
Nasa pang-apatna bookshelf ako . Hinahanap ko yung librong Trinomology . Nasa kabliang bookshelf naman si Kent at naghahanap din . Huminto ako at inilibot ko ang paningin sa mga librong nasa harapan ko . Na curious ako sa lumang libro kaya kinuha ko iyon .
“ Booo !! “
“ Ahhhh ! “
Nailaglag ko yung librong hawak . Tinignan ko ng masama yung walanghiyang nangugulat saken . Na ngayon ay humahalakhak ng tawa .
“ Napaka mong lalaki ka ! Bakit ka nanggugulat ? “ inis na sabi ko at pinulot ang libro na nahulog ko . Nang makuha ko na ang libro , binalikan ko ng tingin si Kent na nakasilip sa Bookshelf .
“ Hehe , sorry “ sabi nito habang nakamot sa ulo . Sinamaan ko lang siya ng tingin .
“ Nahanap mo na ba ? “ umiling siya . Napasimangot ako . Nakukuha ng manggulat hindi pa pala niya nahahanap . Ayts ! Hindi ko nalang siya pinansin . Pinagpatuloy ko nalang ang paghahanap ko . Napangiti ako ng makita ko na ang hinahanap namen .
Umikot ako sa bookshelf para puntahan si Kent .
“ Nakita ko na “ sabay harap ko sa kanya “ Let’s go ? “ ngumiti siya at tumango . Tumalikod na ako sa kanya at naglakad papunta sa isang table .
-
“ Ayoko na ! Ang hirap naman “ reklamo niya .
Hindi pa nga siya nangangalahati sa ginagawa niya e’ . Ang dali lang naman . Scientific lang ito ‘ Tss!
“ Hanapin mo kasi ang may pinakamataas na nth hanggang pababa iyon . Tapos yung kaparis nung x ang ilagay mo sa labas . Substitution lang yan Kent . Napakadali lang niyan “ sumimangot siya . Daig ko pa ang may tinuturuan sa lalaking ito .
Ano pa ba tawag sa’yo ?
Malay !
Ay ewan !
Singitera ka talaga Brain .
Tapos na ako kaya siya nalang ang hinihintay ko . Pinagmamasdan ko ngayon siyang magsagot . Napatitig ako sa kanya . Ngayon ko lang napansin na ‘ , napaka gwafu talaga niya . May malalaking pilik mata , may pagkabilugan ang mata . Makinis na mukha , matangos ang ilong at *Gulp* pulang labi .
Dug Dug Dug
O__O
La ‘ ano yon ?
Napahawak ako sa dibdib ko ‘ anong nangyayare ? magkakaheart attack ba ako ? bakit ang bilis ng tibok ng puso ko ?
“ Coreen okay ka lang ? “ naramdaman kong hinaplos niya ang likod ko na ikinatingin ko sa kanya .
DugDudDud
Anong nangyayare saken ? a-at . Ba-bakit lumuliwanag si Kent ? kukunin na ba siya ni San Pedro ? La’ bakit ang daming bulaklak , ang daming mga paru-paro ? ano ito ?
“ Coreen ! “
Nakaramdam ako ng bahagyang pagtampi sa pisngi ko . Kaya bumalik ang pag-iisip ko sa realidad . Tumingin akong muli kay Kent , nasaan na ? . Iniiling iling ko ang ulo ko habang nakapikit . Tapos tumingin muli ako sa kanya . Bakit nawala ?
“ Nasaan yung mga bulaklak at paru-paro ? “ tanong ko kay Kent habang nakaturo sa likuran niya . Hindi ko na binanggit yung liwanag .
“ Ha ? “ sabay tingin niya sa likod niya . Binalik din niya agad ang tingin niya saken na nakakunot na ang mga kilay . “ Anong pinagsasabi sabi mong bulaklak at paru-paru ? at paano magkakaroon ng ganun dito ? e Library ito at hindi Hardin . “ >___< Pahiya ako . Oo nga pala , paano magkakaroon ng bulaklak at paru-paro dito kung Library ito ? ano ba kasi yung nakita ko kanina ? “ Naku gutom ka na siguro ! “ iniligpit niya ang gamit niya at isa-isang nilagay sa bag niya .
“ Teka , tapos ka na ba ? “ pigil ko sa kanya .
“ Hindi pa “ magsasalita n asana ako ng pigilan na niya ako “ Sa mansion ko nalang itutuloy , tara na ! “ wala na akong nagawa ng higitin na niya ako palabas ng Library .
Gutom lang siguro ako kaya nakakita ako sa likuran niya ng ganun . Napaka weird talaga nung nakita ko .
-
“ Coreen ! “ tawag saken ni Braggy ng makarating kami sa cafeteria ni Kent . Nginitian ko nalang siya at tumabi kay Ralvin Bebe ko . Naramdaman ko ring umupo sa kabila ko si Kent .
“ Burger ? “ alok saken ni Ralvin . Kinuha ko iyon ng nakangiti .
“ Salamat “
“ Ayiee ~ “ kantsaw nung tatlo sa amen . Sinamaan ko sila ng tingin at inambaan ng suntok kaya nagsitahimik sila .
Natawa lang si Ralvin sa inasta namen . Sira ulo kasi ang mga loko e’ .
“ Bibili lang ako “
Napalingon kaming lahat sa biglang pagtayo ni Kent at mabilis na naglakad palayo sa amin . Anyare dun ??
-
@K’sLR
“ Kyaaaa~ “ Hiyawan ng mga babae na nasa loob ng K’sLR
Parating na kasi ang 5 GWAPO .
“ Ralvin Be Mine ! “ sigaw nung isang babae . Inirapan ko lang siya , akin si Ralvin Bebe . Impokritang ito . Mang-aagaw !!!
“ Kyaaa~ ang Gwapo mo talaga Jace ! “
“ Marry Me Leslie ! “
“ Take me Home Kent ! “
“ Be my Hubby Braggy ! “
-_______-
Mga echuserang mga ito .
Napatingin ako sa pinto ng office ni Kate ng magbukas iyon .
“ Anong kasigawan nanaman ---- “ napahinto siya sa sinasabi niya ng bigla niyang Makita ang 5 GWAPO .
“ What’s new Boss ? “ sabi ni Ellaine na isa sa mga katrabaho namen .
“ Kyaa~ ang gwapo talaga nila ! “ tili naman ni Shirley
“ Good evening Boss ! “ bati nila ng sabay-sabay kay Kate .
“ Good Evening “ balik na Bati ni Kate “ Back to work “ yun nalang ang sinabi niya at pumasok na sa loob ng office niya .
Tinalikuran ko narin sila at pumasok ng kusina .
Hanggang kailan kaya sila magtitiis dito ? . Kayak o namang magtrabaho kahit na wala sila e’ . Ayts !
BINABASA MO ANG
Ang BOYISH at Ang 5 GWAPO ( Completed )
Teen Fiction[ UNEDITED ] ღ [S][E][A][S][O][N]-[ 1 ]ღ Kilalanin ang 5 GWAPO sa kwentong ito :) sana ma enjoy niyo ang kakulitan ng limang gwapo naten na mayayaman na makakaranas ng gawaing pang mahirap sa kamay ng ating bida . Hihi&amp;amp;lt;3 Join kayo sa...