ABatA5G#48

6.5K 173 11
                                    

ABatA5G#48

" Good Morning Coreen "

My jaw dropped and my eyes widdened ng mapatingin ako sa lamesa , pagkatapos sa lamesa ay sa taong na ngayon ay naka apron habang may hawak-hawak na plato na may lamang Hotdog at bacon .

" Kent ? " hindi makapaniwalang bigkas ko ng pangalan niya Akala ko tulog pa siya ? e sino yung nakita ko kanina sa--- . Ngumiti lang ito saken at inilapag ang hawak nito sa lamesa na ikinasunod ko naman ng tingin . May singag na din na kanin with garlic and hotdog din . Itlog , longganisa at tocino . Ang dami naman nito ! " Ikaw ba lahat nagluto nito ? " sabay angat ko muli ng tingin sa kanya habang inihahakbang ko ang paa ko palapit sa lamesa .

" Yhep ! Okay ba ? " sabi nito sabay taas baba ng kilay habang nakangiti .

" Okay lang naman ... Pero hindi ba masyadong marami ang niluto mong ulam ? " nakangiwi kong sabi . Tumingin naman ito sa lamesa at nawala ang kanyang ngiti .

" Marami ba ? " takhang tanong nito sabay turo sa pagkain . I nodded as an answer " Hindi yan ! Don't worry Coreen ! Walang masasayang diyan as much andiyan si Leslie " natawa naman daw ako sa sinabi niya .

" Kung sabagay " kibit balikat kong sabi at naupo sa pwesto ko " Gisingin ko na kaya sila ? "

" Mabuti pa , tapos narin ako sa pagluluto "

I nod " Sige " tatalikod na sana ako pero napigil iyon ng may naisip ako na itanong sa kanya " Buti at naisipan mo pa lang mag luto ? "

" Trip ? " kibit balikat na sabi nito , napatngo ulit ako . Dapat pala laging nakatrip ang lalaking ito para laging may taga luto tuwing umaga e " At para narin makabawi ako sa pagluluto mo para samen tuwing umaga , tanghalian at lalong lalo na sa tuwing hapon kapag nandito kami Coreen "

Parang gumaan ang pakiramdam ko ng dahil doon at napangiti na lamang ako . Hindi man masyadong showy itong bakulaw na Kent na ito , pero nakaka-appreciate naman pala siya ng isang bagay na ginagawa ko sa kanila .

" Laway mo tumutulo , saluhin mo bumabaho " nawala ang ngiti ko sa mukha ko at napalitan ito ng masama . Pero hindi mo parin talaga maaalis sa kanya ang ganyang pag-uugali . Ang sarap lang tirisin at ipakin sa pating . Tch !

" He ! " sabay irap ko sa kanya at nilayasan na siya sa kusina " Tss ! Yun na e , natuwa na'ko sa kanya . Kaso wala parin talagang pagbabago ang masama niyang ugali ! Aish ! " gigil na bulong ko sa sarili ko habang tinatahak kung saan ang kwarto ng limang gwapo .

Wala ng katok-katok ay binuksan ko na ang kanilang pinto . Tumambad ang kanilang mga katawan sa harapan ko . May sari-sarili nanaman po silang pwesto . Ano nanaman kaya ang pwedeng ipanggising sa mga mokong na ito ? . Hmmm...

" Wag mo na ituloy ang binabalak mo Coreen , gising na kami " napatalon pa ako sa kinauupuan ko ng bigla na lamang nagsalita si Jace habang nasa gitna ako ng pag-iisip .

" Gising naman pala kayo bakit hindi pa kayo tumayo ! " may pagka-asar na sabi ko . Tumayo ito sa kanyang hinihigaan at lumapit saken ng makarating siya sa gilid ko ay huminto ito na ikinatingin ko sa kanya . Pero imbis na sumagot ay nginisian niya ako ng nakakaloko at umalis din agad . Err ? ano naman iyon ?

Ang BOYISH at Ang 5 GWAPO ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon