ABatA5G # 28
Naglalakad kaming dalawa ngayon ni Kent , kanina pa nga ito nagrereklamo at tanong tanong e ‘ nakakarindi na siya .
“ Sumama ka nalang okay ? kung gusto mo mauna kanang umuwi saken . Nagpaalam naman ako kay Auntie na magtatagal ako ng kaunti e’ “ paliwang ko sa kanya upang mahinto na siya sa kareklamadoron niya -__- tss !
“ Hindi , sasama ako sa’yo . Pero saan ka ba kasi pupunta ? “ – Kent
Julit julit ? -___- tss ! Bahala ka diyan !
Lumapad ang ngiti ko ng makita ko kung saan ko gustong magpunta . Sa lugar na iyon ay dito ako mahilig pumunta sa tuwing nasa palengke kami ni Inay at Tatay . Sa lugar na ito , may nakilala akong isang lalaking iyakin may binigay pa nga saken yun e’ ang kaso nawala ko :3 . Isa iyong coin na may butas sa gitna . Sabi pa nga niya gawin ko raw iyong kwintas para kapag nagtagpo daw ulit yung landas namen , makikilala daw niya agad ako tapos may ibibigay daw siya saken kapag nangyare yun ^_^ . Daming alam e , pero nasaan na kaya ang batang iyon ? .
“ Ice Cream Parlor ? “ – Kent
Huminto ako sa paglalakad ng sabihin iyon ni Kent . Ganun din ito .
“ *nod* Mahilig akong tumungo dito sa tuwing nagtitinda sina Inay sa palengke noon , e sa namiss ko ang Ice Cream nila dito kaya naisipan ko munang dumaan bago umuwi . Atsaka may sisilipin din ako , baka narito siya “ kumunot ang kilay nito .
“ Sino naman ? “-Kent
“ Hindi ko alam ang pangalan e’ “ kumunot pati ang noo nito “ Nagkakilala lang kaming dalawa sa lugar na ito , umiiyak pa nga e’ ke laki laking tao umiiyak , haha epic nun tulo sipon pa Yuck ! “ natatwang kwento ko sa kanya . Tumalikod akong muli at medyo patakbong pumasok ng Ice Cream Parlor .
Hmmmmm… Ang galing ! Hindi parin nagbabago ang amoy ng Shop . Amoy Ice Cream parin hihi !
“ Ay suki ! “ napatingin ako sa nagsalita
“ Ate Josephine ! “ binitawan ko ang mga dala ko at patakbong tumungo sa kinatatayuan ni Ate Josephine at niyakap ito ng mahigpit .
“ Ang laki-laki mo na suki ah ? pero anyare sa suot mo ? ganyan ba ang bagong suot ng mga taga maynila ? “ Ate Josephine
“ Naku hindi po Ate , nakasanayan ko lang po na ganito ang suot ko “ ngumiti nalang ito saken . Nagtaka ako ng makita kong nanlaki bigla ang mga mata ni Ate Josephine at medyo kumikinang pa ito . Paglingon ko sa tinitignan niya . Kumunot ang noo ko .
“ Ang gwapo naman ng nasa likuran mo suki , kilala mo ba yan ha ? kyaa ! ang wafu~ “ Ate Josephine
Hanla ! Ke tanda tanda na nitong si Ate Josephine kumekerengkeng parin -____- .
“ Magandang umaga po “ – Kent
“ Magandang umaga rin sa’yo pogi . Anong maipaglilingkod ko sa’yo ? “ Ate Josephine
BINABASA MO ANG
Ang BOYISH at Ang 5 GWAPO ( Completed )
Genç Kurgu[ UNEDITED ] ღ [S][E][A][S][O][N]-[ 1 ]ღ Kilalanin ang 5 GWAPO sa kwentong ito :) sana ma enjoy niyo ang kakulitan ng limang gwapo naten na mayayaman na makakaranas ng gawaing pang mahirap sa kamay ng ating bida . Hihi<3 Join kayo sa...