ABatA5G#79

7.1K 198 12
                                    

ABatA5G#79

Coreen's POV

Nakapabilog kaming lahat ngayon sa iisang lamesa , biruin niyong nagkasiya kaming lahat sa dami namen ? haha .

" Hindi na ako nabigla kanina kung kayo ang tawaging Prom Couple of the Year , bagay na bagay kasi kayo e " - Leeyara

" Kung ikaw hindi , ako nabigla talaga ako , este kaming dalawa ni Xie , akala kasi talaga namin hindi na aattend itong si Coreen kanina e " - Kate

" Papayag bang walang date si Kent ngayong Prom ? imposible ! " - Aiden , sinamaan ko naman siya ng tingin .

" Tss ! " nasabi nalang ni Kent habang patagong nakahawak sa kamay ko sa ilalim ng lamesa

" Ano nga palang ginagawa mo dito Aidaid ? "

" Nagswi-swimming ? " sinamaan ko naman siya ng tingin na ikinatawa lang nito , grabe ! Grabe lang -_- , hindi lang pala siya mayabang , baliw pa siya -_- " Siyempre dumalo ng Prom , ikaw talaga Coreen "

" I mean , sino ang kasama mo o partner mo na pumunta rito ? hindi ka naman siguro makakapasok dito sa loob kung wala kang date na nag-aaral dito hindi ba ? " napatango naman ito .

" Ahh' si Bellisima " tipid nitong sagot

" Bellisima ? hahaha what a name ! " sabay-sabay naman silang tumawa , pero ako tahimik lang , kasi parang narinig ko na iyon somewhere o may nagsabi saken na hindi ko lang maalala ngayon .

Sandali ... o_0 OMG ! Hindi kaya ...

" Wait ! " tumigil lahat sa pagtawa at lumingon saken lahat " You mean ... Celestine ? " kumunot ang noo nito .

" Hibang ka na ba Coreen ? napakalayo naman yata ng Bellisima sa Celestine . At .. ano ba yan ! Bakit ang babantot ng mga pangalang yan ? hahaha " - Braggy

" Sinong mabantot ang pangalan Braggy Winton ? " lahat naman kami ay napalingon sa nagsalita , napaawang na talaga ng malaki ang bibig ko ng makita ko kung sino iyon . Sabi na e .

Should I thankful na to him dahil binago niya si Celestine ? . So I shoud !

" Ikaw daw Ces , pakibatukan nga ! " utos ni Xierra kay Celestine na agad namang ginawa nito na ikinaaray ni Braggy

" Bubu naman e " maktol nito , tinawanan lang siya ni Xierra .

" Hoy sundan ! Anong ginagawa mo dito ? bakit kasama mo sila ? " sunod-sunod na tanong nito kay Aiden habang hinahampas niya pa ito sa braso .

" Aray naman Babe , wag mo naman akong ipahiya sa mga kaibigan ko , baka akalain ng mga yan under ako sa'yo " - Aiden

" Babe your face ! E hindi naman kita magiging date ngayon kung hindi lang dahil--- Ughh ! Ano ba kasing ginagawa mo dito ? . Reen kilala mo ba ang lalaking ito ? " nakangiti naman akong tumango , para namang nakuha niya ang ngiti kong iyon kaya inirapan niya ako .

" So ... you're Bellisima Abuelo ? " kay Kent naman lahat napukaw ang attention .

" No I'm not ! Celestine ang pangalan ko , Celestine Romero Aguilar " inis na inis na pagkakasabi nito na ikinatahimik naming lahat at napatulala sa kanya " I don't know to this crazy creature , why he always calling me Bellisima if I'm not ? " at dinuro-duro pa si Aiden na ngayon ay nakayuko lang sa kanyang kinauupuan .

" What is the meaning of this Kuya Aiden ? " - Kent

" Kuya ? ! " silang lahat , -_- kelangan sabay-sabay ? .

" N-nothing ... Excuse me ! " at nagtatakbo itong umalis , matatawa pa sana ako ng bigla siyang napatid at muntik ng sumubsob kaso hindi ko na nagawa dahil mas pumapaibabaw parin saken ang pag-aalala para sa kanya .

Ang BOYISH at Ang 5 GWAPO ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon