ABatA5G#58

6.2K 157 5
                                    

ABatA5G#58

Umuwi na ako sa bahay ng matapos ko na silang ipagluto ng hapunan . Naabutan ko pa doon si Kent na masayang-masaya na nakikipaglaro kay Doreen sa sala ng bahay . Napakakyut talaga nilang pagmasdan . Siguro pag dating ng tamang panahon na magkaroon ng asawat anak si Kent , he will be a good father to his childs and husband to his wife . At nakakasad lang na isipin na hindi sa akin mangyayare iyon . Gaya ni Ralvin , matarok din si Kent na mahirap abutin .

" Ate malapit na birthday ko " nanlaki ng bahagya ang mga mata ko ng dahil sa sinabi ni Doreen saken . Oo nga noh ?

" Awww . Kelan Doreen ? ipaghahanda kita "

" Talaga Kuya ?... Kyaaaa~ thank you Kuya *chuups* " - Doreen . Pwede ako din pahalik ? >///////< ay ano ba sinasabi ko ? Erase ! erase !

" N-naku hindi na Kent , ako na ang bahala sa gastusin . May ipon naman ako e " kinunutan ako nito ng noo . Err ? bakit kaya ? .

" Pero para sa pag-aaral mo iyon hindi ba ? " hindi ako nakasagot " Ako na ang bahala , I insist okay ? "

" Bahala ka " oo may ipon ako , pero para talaga iyon sa tuition ko . Medyo humigpit kasi ang patakaran sa G.U at ang mga scholars ay kalahati nalang ang bibigyan ng percentage at wala ng libre . Kaya ayun , nag-iipon na ako simula nun . Buti nalang talaga at patapos na ako this year . Kundi baka mamulubi pa ako dahil sa laki ng gastos ko .

Bigla ko nanaman silang narinig na tumawa kaya iniangatan ko sila ng tingin at tinignan ng masama .

" Ako ba pinagtatawanan niyo ?  ako ba ? " lalo naman silang tumawa tapos nagbubulungan pa . Ay mga may sira sa ulo ! Sila yata magkapatid e .

" Hindi Ate " - Doreen

" Tama hindi nga " - Kent

" Anong hindi ? . Titingin kayo saken tapos magbubulungan pagkatapos tatawa . Tapos sasabihin niyo saking hindi ako ? mga nakasinghot ba kayo ng medyas ni Loreen ? " malakas namang napangiwi si Doreen na medyo ikinatawa ko sa kanya . Hhahaha what the face baby Doreen ! Epic much ! >_<

" What's wrong with my medyas Ate ? " biglang singit ni Loreen na kakalabas lang ng kwarto nila .

" Na-naku wala ! Wala " kagatin mo nalang Loreen . Iiyak kasi yan pag sinabihan na mabantot yung medyas niya e .

" Sabi ng Ate mo mabaho yung medyas mo " bigla kong sinamaan ng tingin si Kent . Ilang sandali lang ay napuno na ng palahaw ng iyak ni Loreen ang buong bahay .

" Kasalanan mo'to Kent e ! Ikaw nagpaiyak kay Loreen ! " hinampas ko sa kanya ang nadampot kong tshirt sa upuan . Pero imbis na magalit ako sa kanya , parang natatawa pa ako . Si Loreen kasi e napaka babaw ng luha , parang ako hindi >_< haha

" Oy wala akong ginawa diyan ah ? nagsasabi lang naman ako ng totoo e "

" Na ano ? na mabantot ang medyas ni Loreen ? " lalo namang lumakas ang iyak ni Loreen ng dahil doon . Nagkatinginan kaming dalawa ni Kent at sabay nalang na natawa .

Ang BOYISH at Ang 5 GWAPO ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon