ABatA5G#59
" It's been a long years Reen , It's been a long years "
" A-Aiden "
" Hindi ako makapaniwala na sa pagkikita nating muli na dalawa ay hindi mo ako agad nakilala ... Aww kung sabagay It's been 15 years ago nung huli nating pagkikita "
Tumulo na parang gripo ang luha ko , nanginginig ang buo kong kalamnan . Kaya pala nung una naming pagkikita napakapamilyar na niya saken . Bakit hindi ko nga ba siya nakilala agad ? na kahit napakaraming taon na ang lumipas ay hindi ko parin makalimutan ang batang muntik ko ng mapatay noon ? .
" I heard from Kenken na ipapakilala ka niya kay Mommy , hindi ka ba natatakot na baka magalit sa'yo si Mommy ? sampalin ka ? ipapulis ? ipakulong ? ang kapal din naman ng mukha mo na magpakita pa sa kanya pagkatapos ng ginawa mo "
" Ai-aiden "
" Akala mo ba madali lang kalimutan ang ginawa mo ha ? . Muntik ng mamatay ang kapatid ko ng dahil sa'yo at ng dahil din sa'yo naging magulo ang pamilya ko ng labing limang taon "
" Ai-aiden , le-let me explain , please ! " parang hindi na siya yung taong nakilala ko ng ilang araw . Napaka laki na ng pinagbago niya , sa isang pagiging mayabang at mahangin na tao , ngayon ay para na siyang demonyo na tinubuan ng sungay dahil sa sobrang galit nito sa'ken .
" Kinailangan nilang maghiwalay ng dahil sa'yo , pero nasaan ka nung nangyare iyon samen ha ? umalis ! NapakaKAPAL para layasan ang naging kasalanan "
" Ai-aidAid "
" Stop calling me AidAid , Coreen . Dahil wala na ang taong iyon , wala na simula nung sirain mo ang pamilya ko , pinatay ko na matagal ng panahon "
Ayaw niyang makinig saken , ayaw niya akong pakinggan . Paano ako maipapaliwanag sa kanya ang lahat ? paano ko ipapaliwanag na isang aksidente lang ang nangyare ? .
" Ang KAPAL din ng pagmumukha mo para makipagkaibigan sa kapatid ko . Hindi ka na nahiya . Wala ka ba nun ha ? Dapat hindi nga siya nakikipagkaibigan sa'yo e , dapat ngayon kinamumuhian ka niya kasi ng dahil sa'yo muntik na siyang mama--- "
" Please Aiden , hayaan mo muna akong magpaliwanag please ! "
" Para ano ? para pagtakpan yang kasalanan na ginawa mo ? . Ayoko ng paliwanag mo Coreen "
Dahil sa panghihina ng tuhod ko , ay napaupo na ako sa damuhan at humagulgol na sa iyak .
" Layuan mo si Kent , Coreen ! Layuan mo na ang kapatid ko ! " napaangat ako ng tingin sa kanya ng dahil doon . Para nanaman akong nakaramdam ng may tumutusok sa puso ko .
" H-hindi ko kaya , h-hindi ko kaya " nanginginig na boses na sagot ko . Kitang-kita ko sa mga mata niya ang galit , puro galit at walang iba kundi iyon lang .
" Pwes kayanin mo ! Dahil kapag hindi mo ginawa , sa prisinto ka pupulutin ng mga magulang mo " sabay talikod nito at iniwan akong luhaan .
BINABASA MO ANG
Ang BOYISH at Ang 5 GWAPO ( Completed )
Jugendliteratur[ UNEDITED ] ღ [S][E][A][S][O][N]-[ 1 ]ღ Kilalanin ang 5 GWAPO sa kwentong ito :) sana ma enjoy niyo ang kakulitan ng limang gwapo naten na mayayaman na makakaranas ng gawaing pang mahirap sa kamay ng ating bida . Hihi<3 Join kayo sa...